Storytelling là gì? Storytelling trong Content Marketing quan trọng thế nào?

Storytelling là gì? Storytelling trong Content Marketing quan trọng thế nào?

Storytelling là nghệ thuật kể chuyện, tương tác sử dụng lời nói và hành động để bộc lộ các yếu tố và hình ảnh của một câu chuyện đồng thời khuyến khích trí tưởng tượng của người nghe.

Storytelling là gì? Storytelling trong Content Marketing quan trọng thế nào?

Hãy cùng Quangcaotructuyen24h.vn cùng nhau tìm hiểu nhé!!!

1. Storytelling là gì?

Storytelling là nghệ thuật kể chuyện, tương tác sử dụng lời nói và hành động để bộc lộ các yếu tố và hình ảnh của một câu chuyện đồng thời khuyến khích trí tưởng tượng của người nghe.

Storytelling là gì?

2. Cách viết Storytelling thu hút

Cách viết content storytelling là một cách người làm Marketing đi truyền tải thông điệp nội dung truyền thông qua các câu chuyện của mình. Nó được xem là một công cụ tiếp thị trong kỷ nguyên số hữu ích nhất mọi thời đại.

Cách viết Storytelling thu hút

2.1. Viết ở một lượng vừa phải

Với lượng thông điệp đang xuất hiện ngày càng nhiều như hiện nay, nếu nội dung của bạn không hay thì người đọc sẽ dễ dàng bỏ qua bài viết, để tìm đọc những bài viết chất lượng hơn.

Chính vì thế, hãy cố gắng tiết chế câu chữ của mình. Các ngôn từ hoa mỹ, văn vẻ… cần hạn chế sử dụng vì người dùng luôn muốn sản phẩm chân thật.

Hơn nữa, trong Content Storytelling bạn cũng đừng quá tham lam nói về sản phẩm của mình thay vào đó, hãy cố gắng khơi gợi để khách hàng tự tìm đến. Nếu bạn làm được điều này thì chắc chắn bạn đã rất thành công.

2.2. Bối cảnh bất ngờ cho câu chuyện

Bối cảnh của một câu chuyện chính là màu sắc, font chữ, hiệu ứng, âm thanh, hình ảnh. Cách viết content storytelling chính là tạo ra bối cảnh khác lạ, độc đáo, sáng tạo nhằm giúp cho người đọc cảm thấy tò mò, tăng sự chú ý với khách hàng.

Đối với content truyền tải dưới dạng TVC thì sử dụng màu sắc, âm thanh, chất liệu hình ảnh một cách thông minh.

2.3. Ngữ điệu content mang tính cá nhân

Bạn có thể viết một content viral mang tính cá nhân độc đáo cho mình nhưng hãy chú ý đến giá trị thật mà nó mang lại. Những bài biết mang dấu ấn cá nhân kể về trải nghiệm thực tế sẽ là yếu tố riêng tạo cá tính cho thương hiệu của bạn vì sẽ không ai có thể bắt chước được bạn.

Kỹ thuật viết chân thực cũng rất quan trọng trong cách viết content storytelling. Bạn hãy cố gắng đừng thổi phồng quá mức chuyện gì vì như vậy nội dung của bạn không có tính chân thật, người đọc không có niềm tin cho về thương hiệu của bạn.

2.4. Sử dụng tối đa yếu tố con người

Nếu cách viết content storytelling của bạn là việc xây dựng thương hiệu thì cố gắng đừng kể lể những thành tựu hay quá trình kinh doanh. Thay vào đó, hãy cố gắng nói về con người như nhân viên, nhà lãnh đạo, khách hàng…

Bạn có thể tạo nội dung mà khách hàng có thể nhìn thấy bản thân của mình trong đó và họ sẽ chia sẻ điều đó cho mọi người. Từ đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và thương hiệu của mình.

3. Storytelling trong Content Marketing quan trọng thế nào?

Tại sao Storytelling lại quan trọng đối với Content Marketing đến vậy? Thực tế là áp dụng storytelling cho phép bạn nổi bật giữa một biển đối thủ cạnh tranh và nó sẽ là lý do đủ để giúp bạn tiến lên.

Storytelling trong Content Marketing quan trọng thế nào?

Dưới đây là một số người khác giải thích chính xác lý do tại sao storytelling trong Content Marketing hoàn toàn là nhu cầu của thời đại:

3.1. Cải thiện trải nghiệm mua hàng – Đánh trúng tâm lý khách hàng

Kể chuyện mạnh mẽ là tất cả những gì bạn cần để khiến người đọc tìm thấy giá trị trong sản phẩm của bạn thay vì chỉ liệt kê ra những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại, điều mà sẽ không ai tin.

Việc lồng ghép một câu chuyện đưa người đọc từ điểm tiếp xúc đầu tiên với thương hiệu của bạn đến điểm cuối cùng cho phép bạn tạo ra trải nghiệm mua hàng có giá trị hơn nhiều mà khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao và thưởng cho bạn.

Storytelling là gì? storytelling trong content Marketing quan trọng thế nào?

Nếu trải nghiệm mua hàng của bạn là duy nhất, mới mẻ, hấp dẫn và nhiều thông tin, bạn có thể mong đợi giá trị lâu dài của khách hàng cao hơn, giá trị đơn đặt hàng trung bình tăng và tỷ lệ giữ chân khách hàng tốt hơn.

3.2. Thêm liên lạc cá nhân hoặc sự nhân văn vào quá trình mua hàng

Là một thương hiệu, bạn tương tác với hàng nghìn khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn biết điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn nỗ lực để biến hành trình mua hàng của khách hàng trở nên cá nhân hóa và nhân văn hơn thì còn gì bằng!

Là con người, chúng ta khó có thể phản ứng tốt hơn với sự chú ý của cá nhân, sự tiếp xúc của con người – bất cứ thứ gì không được tự động hóa hoặc trông giống như robot.

Và kể chuyện cho phép bạn phân chia hành trình của khách hàng theo cách cá nhân và có ý nghĩa hơn là một quy trình tự động dẫn xuống phễu mua hàng. Nó làm cho người mua cảm thấy quan trọng và được quan tâm, và cuối cùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

3.3. Nâng cao uy tín cho thương hiệu của bạn

Bạn không thể tạo ra một câu chuyện đáng giá nếu không có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và có đủ quyền hạn trong thị trường ngách của bạn.

Do đó, một thương hiệu sử dụng cách storytelling để củng cố các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình sẽ tự động được tôn vinh là thương hiệu đáng tin cậy và có thẩm quyền.

Storytelling là gì? storytelling trong content Marketing quan trọng thế nào?

Các khách hàng tiềm năng bị thuyết phục về cơ sở bạn đã làm để có thể tự tin thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình qua một câu chuyện hấp dẫn để bạn có thời gian dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy họ xuống phễu bán hàng.

So sánh điều này với một thương hiệu chỉ sử dụng các dữ kiện và số liệu để khôi phục lại nhiều lần sản phẩm của họ tốt hơn bao nhiêu. Chắc chắn, họ cũng đang sử dụng tất cả các dữ liệu thuyết phục. Nhưng, liệu họ có thể thu hút khách hàng tiềm năng không? Chắc là không.

Điều này là do mọi người không tin vào sự tín nhiệm của bạn chỉ vì bạn nói rằng bạn là người giỏi nhất. Họ sẽ tin như vậy nếu bạn có thể thể hiện thành công quyền hạn của mình bằng nhiều cách tinh tế để củng cố kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

Cách ngắn gọn chắc chắn để đạt được điều đó là Storytelling.

3.4. Duy trì khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới

Storytelling cũng là cách giúp bạn duy trì được lượng khách hàng cũ của mình. Thông qua những câu chuyện thực tế, khách hàng sẽ cảm nhận như chính mình trải nghiệm.

Đặc biệt là với những câu chuyện gần gũi với khách hàng. Những câu chuyện độc đáo cũng là điều thu hút người mới tìm đến bạn.

4. Những nguyên tắc cơ bản của Storytelling

Để đạt được thành công khi áp dụng biện pháp storytelling, mọi người cần nắm vững những nguyên tắc sau.

Nguyên tắc cơ bản khi áp dụng phương pháp Storytelling trong Marketing

Storytelling là gì? storytelling trong content Marketing quan trọng thế nào?

4.1. Glue

Đây là sự gắn kết giữa câu chuyện của bạn với độc giả của mình. Và điểm đặc biệt là phải khiến người đọc tin tưởng vào những điều bạn chia sẻ, nó sẽ giúp ích trong việc giữ được vị trí của bạn trên cao khi cạnh tranh với đối thủ.

4.2. Reward

chính là phần thưởng, có thể hiểu là những điều tốt đẹp mà con người đạt được trong mỗi câu chuyện. Đó có thể là giảm cân thành công, đạt được một công việc như mong muốn, tìm được tình yêu đích thực hay bất cứ điều gì người đọc muốn đạt được.

Storytelling là gì? storytelling trong content Marketing quan trọng thế nào?

Cần phải tạo được niềm tin cho người đọc là họ sẽ đạt được những điều tốt đẹp như vậy khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

4.3. Emotion

Cảm xúc, câu chuyện cần tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của người đọc mới thực sự thu hút được họ. Muốn tác động được đến cảm xúc của người đọc thì cần phải làm gì?

Đó là cần đảm bảo yếu tố chân thực trong câu chuyện. Một câu chuyện có thể không thực tế 100% cũng cần phải có những chi tiết thật bên trong đó.

4.4. Authentic

Độ tin cậy, mức độ uy tín của thương hiệu của bạn. Không chỉ những yếu tố chân thật trong câu chuyện mà chất lượng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp bạn cũng cần được đảm bảo tối đa.

Chung quy, chất lượng sản phẩm/dịch vụ vẫn là điều khách hàng quan tâm nhất khi chọn mua và sử dụng.

4.5. Target

Mục tiêu câu chuyện hướng đến. Bạn cần nắm rõ nhóm mục tiêu khách hàng mình muốn hướng đến là ai. Nhờ đó mới mang lại hiệu quả thành công cao hơn. Mỗi câu chuyện sẽ có nhóm người đọc cụ thể phù hợp, hãy lưu ý kỹ điều này để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Storytelling là gì? storytelling trong content Marketing quan trọng thế nào?

Trên đây là bài viết chia sẻ về Storytelling là gì và Storytelling trong Content Marketing quan trọng thế nào?. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại hiệu quả cho các bạn. Chúc các bạn thành công!!!

 

Bài viết được dịch và tổng hợp từ nhiều nguồn.
Traslate & Edit by Tô Xuân Thái – Ban biên tập Quangcaotructuyen24h.vn

Hỗ trợ trực tuyến

Đánh giá / chia sẻ

Chia sẻ trang này lên Twitter

Các bình luận, đánh giá về đơn vị này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 20 phim Khoa học viễn tưởng hay – Những bộ phim Khoa học viễn tưởng đáng xem nhất mọi thời đại! | 20 Bộ phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại | TOP 10 DỊCH VỤ CHO THUÊ XE CẨU TẠI ĐÀ NẴNG – Thuê xe cẩu tự hành Đà Nẵng – Thuê xe cẩu giá rẻ Đà Nẵng | TOP 20 ỨNG DỤNG KIẾM TIỀN ONLINE UY TÍN NĂM 2021 – app kiếm tiền online 2021 – app đọc báo kiếm tiền – app xem video kiếm tiền – chơi game kiếm tiền | ✅TOP 20 DỊCH VỤ CHO THUÊ XE CẨU TẠI HÀ NỘI | 30 App học Tiếng Anh miễn phí – Ứng dụng học Tiếng Anh miễn phí – Top ứng dụng học tiếng anh hiệu quả – ứng dụng học từ vựng | ngữ pháp | phát âm – Review ứng dụng học tiếng anh | TOP 20 DỊCH VỤ CHO THUÊ XE CẨU TẠI HCM – 20 ĐƠN VỊ THUÊ XE CẨU UY TÍN Ở HCM – DỊCH VỤ CẨU TẢI HCM UY TÍN | Top 20 Dịch vụ vận chuyển container Bắc Nam | TOP 30 ỨNG DỤNG HẸN HÒ ONLINE – APP HẸN HÒ MIỄN PHÍ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM | TOP 30 ỨNG DỤNG HỌC TIẾNG HÀN HIỆU QUẢ – APP HỌC TIẾNG HÀN | Landing page template – Landing page đẹp – Mẫu landing page đẹp – Top 100 mẫu landing page đẹp | Top 10 Trường Mầm non Quốc tế tại Đà Nẵng | TOP 7 TRƯỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ TẠI ĐÀ NẴNG | TOP 6 TRƯỜNG THCS QUỐC TẾ TẠI ĐÀ NẴNG – TRƯỜNG CẤP 2 QUỐC TẾ TỐT NHẤT ĐÀ NẴNG | TOP 6 TRƯỜNG THPT QUỐC TẾ TẠI ĐÀ NẴNG – TRƯỜNG THPT QUỐC TẾ TỐT NHẤT ĐÀ NẴNG – TRƯỜNG CẤP 3 QUỐC TẾ TẠI ĐÀ NẴNG | Những tập running man hay nhất – các tập running man hài và bựa nhất | TOP 30 PHIM TVB HAY NHẤT (PHẦN 1) | Running man vietsub – Xem Running Man VietSub hay hài hước | TOP 30 PHIM TVB HAY NHẤT ( PHẦN 2) | 20 Ý TƯỞNG KINH DOANH ONLINE | TOP 30 DỊCH VỤ CHỞ HÀNG TẠI ĐÀ NẴNG | 500 hình tô màu cho bé download và in dễ dàng – tô màu đồ vật, động vật, chữ số, chữ cái | TOP 20 TRUYỆN TRANH NGÔN TÌNH HỌC ĐƯỜNG HAY | TOP 20 PHIM MỸ HAY – PHIM HÀNH ĐỘNG MỸ HAY | TOP 20 ĐƠN VỊ CHÀNH XE BẮC NAM – ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẮC NAM | TOP 20 ĐƠN VỊ CHUYỂN NHÀ Ở HẢI PHÒNG | TOP 30 CÔNG TY LOGISTICS VIỆT NAM | TOP 20 TRUYỆN CỔ TÍCH VIỆT NAM HAY NHẤT | Cách lấy link facebook cá nhân trên di động và máy tính | TOP 20 PHIM NGÔN TÌNH TRUNG QUỐC HAY | Những điều bạn nên biết về Tết Hàn Thực | TOP 20 PHIM NGÔN TÌNH HÀN QUỐC HAY | Các mạng xã hội phổ biến nhất thế giới – Top 20 MXH lớn nhất hành tinh | Máy tạo oxy – Máy Thở Oxy – Top 10 loại máy tạo oxy phổ biến | TOP 10 CÔNG TY MARKETING ONLINE TẠI ĐÀ NẴNG | TOP 10 CÔNG TY MARKETING ONLINE TẠI HÀ NỘI | TOP 10 CÔNG TY MARKETING ONLINE TẠI HCM | Link Out là gì? Vai trò của Link Out trong SEO | Quangcaotructuyen24h.vn | TOP 5 CÔNG TY QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐÀ NẴNG | Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – Các tool tăng tương tác miễn phí cho Facebook | CÁCH TĂNG VIEW YOUTUBE NHANH KHÔNG BỊ PHẠT – CÁCH TĂNG VIEW YOUTUBE | Top 50 trang web truy cập nhiều nhất Việt Nam 2021 | Tháp nhu cầu Maslow – Ứng dụng tháp nhu cầu Maslow vào cuộc sống | TOP 20 PHIM CHIẾU RẠP HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI | Top 20 Công Ty Sửa Điều Hòa Đà Nẵng Uy Tín | CÁC TỪ KHÓA TÌM KIẾM NHIỀU NHẤT TẠI VIỆT NAM 2020 | Storytelling là gì? Storytelling trong Content Marketing quan trọng thế nào? | FMCG LÀ GÌ? ỨNG DỤNG FMCG TRONG DOANH NGHIỆP? | POD là gì? Bán hàng POD là gì? Kiếm tiền POD như thế nào? | Youtube là gì? Bật kiếm tiền Youtube là gì? Cách bật kiếm tiền Youtube? Điều kiện bật kiếm tiền youtube như nào? | Mua kênh Youtube – Dịch vụ mua bán tài khoản Youtube giá rẻ | TOP 10 ĐƠN VỊ CỨU HỘ Ô TÔ ĐÀ NẴNG UY TÍN – CỨU HỘ Ô TÔ ĐÀ NẴNG | TOP 20 PHIM HONGKONG XÃ HỘI ĐEN HAY – PHIM HONGKONG BẤT HỦ | TOP 10 BỘ PHIM CẢNH SÁT HÌNH SỰ HỒNG KÔNG CỰC HAY | INBOUND MARKETING LÀ GÌ? ÁP DỤNG INBOUND MARKETING VÀO TRONG DOANH NGHIỆP | TOP 10 PHIM KIẾM HIỆP HAY NHẤT CỦA KIM DUNG | TOP 20 BỘ PHIM BOM TẤN CỦA MỸ HÀNH ĐỘNG NGHẸT THỞ | TOP 10 PHIM HOẠT HÌNH CHIẾU RẠP VUI NHỘN HÀI HƯỚC NHẤT | TOP 10 BỘ PHIM KIẾM HIỆP TVB NGÀY XƯA CỰC HAY – PHIM BỘ HỒNG KÔNG TVB | Local Brand là gì? – Xu hướng chọn đồ Local Brand | 9 cách tải video trên youtube nhanh và có độ phân giải cao | TUYỂN CHỌN TRUYỆN TRANH NGÔN TÌNH HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI | NHỮNG MẪU ÁO LOCAL BRAND CỰC CÁ TÍNH |

DMCA.com Protection Status

Quảng cáo trực tuyến | Dịch vụ quảng cáo trực tuyến | Quảng cáo trực tuyến Việt Nam | Quảng cáo Facebook | Quảng cáo Fanpage | Lên tích xanh Facebook | Dịch vụ quảng cáo Facebook

© 2018 quangcaotructuyen24h.vn | Chúng tôi trên Facebook | Google+ | Youtube | Twitter | Zalo | Instagram | Linkedin

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 24H

Xây dựng và điều hành: Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ NEWSTAR

Địa chỉ: 120 Hoàng Dư Khương, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng | Điện thoại: 02363.789.901 | Hotline: 0911299901 | Email: nhansunewstar@gmail.com | Website: https://quangcaotructuyen24h.vn

Số ĐKKD: 0401835581 - Ngày cấp: 06/06/2017 | Nơi cấp: Sở KHĐT Thành Phố Đà Nẵng.

Trang quảng cáo trực tuyến Quangcaotructuyen24.vn đã duyệt trên Online.gov.vn

© 2021 Quangcaotructuyen24h.vn