Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing Online, mẫu kế hoạch Marketing Online, hay một vài gợi ý về việc tạo một bản kế hoạch Marketing Online mà chúng tôi chia sẽ, hy vọng sẽ giúp ích được điều gì đó cho các bạn, để các bạn có thể tạo nên cho riêng mình một bản kế hoạch marketing online tổng thể.
Nội dung
Kế hoạch Marketing Online cho doanh nghiệp lớn
Hầu hết, đối với doanh nghiệp việc đầu tư chi phí vào mảng marketing chiếm rất lớn trong bản chi tiêu tài chính. Nhiều công ty muốn bung sản phẩm, dịch vụ của mình đã chấp nhận để đầu tư lỗ đến 1 năm, 2 năm, 3 năm thậm chí còn nhiều hơn.
Ví dụ: lazada, tiki, sendo,… là những kênh thương mại điện tử đã đầu tư rất lớn và mảng marketing online đến hàng trăm tỷ đồng để giành thị phần khi tất cả các ông lớn này đều nhận định rằng: thương mại điện tử là tất yếu và là xu hướng của tương lai.
Trong phạm vi bài viết này, tôi gợi ý một vài kế hoạch marketing online cho các doanh nghiệp, các bạn có thể chọn gói phù hợp cho mình
Kế hoạch Marketing Online cho doanh nghiệp 01
Đây là kế hoạch dành cho khách hàng có Ngân sách lớn muốn thực hiện MASS MEDIA cho Brand name.
+ Đối tượng khách hàng : Các thương hiệu lớn có ngân sách marketing từ 100 Triệu đồng tới 1 tỷ đồng.
+ Kênh truyền thông tin tức: Tập trung vào những vị trí tốt nhất trên các trang báo điện tử lớn, nhiều người đọc nhất (ví dụ: vnexpress, 24h, tuoitre, vietnamnet,…)
+ Chạy CPM các kênh chuyên ngành: từ 15 triệu Page views tới 150 triệu Page views trên các website chuyên ngành mà doanh nghiệp bạn kinh doanh
+ Kênh MXH: Chạy trên các kênh Viral marketing trên Mạng xã hội, các website hoặc Forum cộng đồng. (Ví dụ: Zing, webtretho, tinhte, nhattao, dkn.tv, … )
Và một số kênh khác tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp.
Kế hoạch Marketing Online cho doanh nghiệp 02
Chiến dịch loại 2 này dành cho các doanh nghiệp có ngân sách vừa phải từ 30 triệu đồng tới 99 triệu đồng.
+ Đối tượng khách hàng: Các Brand name nhắm tới mục tiêu bán hàng
+ Kênh truyền thông: Thực hiện các bài viết PR trên Báo điện tử
+ Đặt quảng cáo: Đặt các mẫu quảng cáo trên các website từ 5 triệu page view đến 10 triệu page view.
+ Kênh MXH: Chạy trên các kênh Viral marketing trên Mạng xã hội, các website hoặc Forum cộng đồng.
Và các kênh khác
Kế hoạch quảng bá website
Chiến dịch loại này dành cho việc quảng bá Thương hiệu website doanh nghiệp, nhằm thu hút người xem để họ biết đến các sản phẩm dịch vụ, đồng thời chọn lọc được nguồn khác hàng tiềm năng.
+ Đối tượng khách hàng : Các website cần quảng bá có ngân sách từ 10 triệu đồng – 30 triệu đồng.
+ Post bài quảng cáo lên 100 trang rao vặt : 2 triệu đồng.
+ 200 diễn đàn và mạng xã hội : 4 triệu đồng.
+ 50 Danh bạ website, Bookmark của Vn hoặc nước ngoài : 2 triệu đồng
+ 100 One way link back từ các trang PR cao trên TG : 4 Triệu đồng
+ 100 diễn đàn nổi tiếng trên TG : 4 triệu đồng
+ Viết 100 Bài báo PR trên các trang Nội dung trên TG : 10 triệu đồng
Và nhiều phương pháp khác, ở đây chúng tôi chỉ gợi ý những kế hoạch gợi ý, tùy vào tình hình tài chính và mục tiêu của mỗi công ty sẽ có chiến lược, kế hoạch marketin online khác nhau.
Kế hoạch Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ
Đối với các doanh nghiệp nhỏ, với chi phí chi tiêu không thể làm việc với phương pháp trên. Các bạn có thể sử dụng một số tài nguyên sẳn có và miễn phí như Facebook, Zalo,…
Tuy nhiên bạn sẽ phải làm thủ công nhiều hơn, tốn nhiều thời gian và công sức để làm những việc chi tiết này. Trong lời khuyên của tôi dù ít bạn vẫn nên chi trả cho một vài chiến lược quan trọng để lấy được cho minh một vài khách hàng tiềm năng, và bạn hãy tập trung nhất và sản phẩm, dịch vụ chủ đạo của doanh nghiệp mình, như chạy quảng cáo trên Google một vài từ khóa quan trọng, Quảng cáo trang Fanpage đến với những tập khách hàng hoặc vài khu vực đang kinh doanh. Các khoản này có thể bắt đầu từ 5 triệu – 8 triệu là đã có thể triển khai tốt.
Mọi chi tiết cần tư vấn, vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ Marketing Online của chúng tôi.
Kế hoạch Marketing Online cho cá nhân, bán hàng online.
Đối với những bạn đang tự kinh doanh online, cũng có thể triển khai cho mình kế hoạch tiếp thị online bằng những cách sau (dĩ nhiên là Free).
Đối với Google
Trước đây, Google Plus (G+) còn hoạt động thì bạn có thể đăng tin, làm marketing online và bán hàng trên đó nhưng từ tháng 04/2019 Google đã khai tử G+, nên bạn không thể làm việc này. Nhưng không sao, bạn vẫn còn cách khác là có thể đăng bán sản phẩm, dịch vụ của mình trên hệ thống google cung cấp là Blogspot (blogger.com), hoặc trên hệ thống Trang Site Google (sites.google.com). Tất nhiên, tất cả đều là miễn phí và chỉ cần có tài khoản Gmail là triển khai được.
Tuy nhiên việc tạo trang trên Blogspot hay Trang Site này thì cần dùng laptop để làm việc dễ dàng hơn, nên nó sẽ là “hơi phức tạp” đối với các bạn chỉ dùng điện thoại để làm việc. Nên hiện nay nhiều người không còn tham gia nhiều vào hệ thống này nữa.
Đối với Facebook
Đăng sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân, lập trang Fanpage và chia sẽ đến với bạn bè trong danh sách cũng như các nhóm (Group) Facebook có số lượng thành viên khoảng 500 người trở lên. Tuy nhiên một điều cần lưu ý là không share lung tung, nhằm bị các Admin các nhóm này xóa bài viết, tin share của bạn. Mà nên đi tham gia các cộng đồng có liên quan đến sản phẩm của bạn trước.
Đối với Zalo
Bạn cũng nên tạo một kênh Zalo Official Account, việc tạo cũng khá đơn giản, tất cả mọi người ai đang dùng Zalo đều có thể tạo được. Xem cách tạo và quảng cáo trên Zalo, tại đây).
Ngoài ra, bạn cần tạo thêm nhiều tài khoản trên các mạng xã hội, trên các Forrum, cộng đồng để có thể đăng các bài chia sẽ kiến thức của bạn về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Điều này bước đầu sẽ giúp nhiều người về kiến thức, tư vấn cho họ và biết đâu, một ngày nào đó, họ sẽ là khách hàng của bạn. “Hãy cho đi, rồi bạn sẽ được nhận lại” là như vậy.
Trên đây là những chia sẽ cá nhân về cách lập kế hoạch marketing online, mong rằng sẽ có ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.
Mr. Huynh – Quangcaotructuyen24h.vn