Trong tất cả các kênh quảng cáo, Quảng cáo trên truyền hình là kênh có tính xã hội hóa cao nhất. Bởi vì Quảng cáo trên truyền hình thể hiện thông tin đến đến mọi lứa tuổi, ngành nghề, sở thích, … của người xem truyền hình.
Bản chất của quảng cáo truyền hình là: Thông điệp quảng cáo truyền hính có tính tập thể cao hơn các loại quảng cáo khác, và dù bạn có thích xem quảng cáo này hay không, thì quảng cáo vẫn phải hiển thị – không thể bỏ qua như quảng cáo trên Youtube hay quảng cáo video trên các trang web.
Quảng cáo trên truyền hình là kênh quảng cáo thông qua phương tiện truyền hình để đến với nhiều người tiêu dùng nhằm mục đích thông báo, thuyết phục người tiêu dùng về sản phẩm/ dịch vụ để họ quan tâm, tin tưởng và tiến tới sử dụng.
Các mẫu quảng cáo ở thập niên 90 và đầu thế kỷ 21 rất nỗi nổi tiếng là các thương hiệu lớn như Heineken, Coca-cola, Honda, Prudential, alpenliebe …
Video những mẫu quảng cáo kinh điển thập niên 90.
Kèm theo những mẫu quảng cáo thì các biểu tượng logo và các câu Slogan dường như được các nhà quảng cáo tài tình lồng ghép vào, đến nỗi mặc dù chưa từng được dùng các sản phẩm nhưng hầu hết chúng ta khi được nghe nói đến thương hiệu thì cũng thuộc luôn câu slogan này, các câu quen thuộc gồm:
Heineken – Chỉ có thể là HEINEKEN
Sơn Nippon – Sơn đâu cũng đẹp
Tide – Đã trắng phải trắng như Tide
Coca Cola – Không thử sao biết (Coca Cola)
Lavie – một phần tất yếu của cuộc sống
Prudential – luôn luôn nắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
Viettel – Hãy nói theo cách của bạn
Mobifone – Mọi lúc mọi nơi
Vinaphone – không ngừng vươn xa
Double rich-ấn tượng khó phai
Bia Sài Gòn – dù bạn không cao, nhưng người khác phải ngước nhìn
Konica – Hãy nói Konica
Ajinomoto – vòng quanh thế giới. Ajinomoto
Adidas – không gì là không thể
Bitis – nâng niu bàn chân việt,
Vinamilk – cuộc sống tươi đẹp
Để xem lại những mẫu kinh điển này, mời bạn xem video sau:
Thông điệp quảng cáo có thể đến khi bạn đang xem phim, xem bóng đá, các gameshow, các phim tài liệu, phóng sự, thế giới động vật, chương trình ca nhạc, … Đặc biệt: Các chương trình phát sóng trực tiếp và chương trình Thời Sự là không được phép quảng cáo giữa chừng.
Nội dung
- Chi phí quảng cáo trên truyền hình
- báo giá quảng cáo truyền hình
- chiến lược quảng cáo truyền hình
- các hình thức quảng cáo truyền hình
- công ty quảng cáo truyền hình
- doanh thu quảng cáo truyền hình
- giá 1 phút quảng cáo trên truyền hình
- Giấy phép quảng cáo truyền hình
- hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình
- Hồ sơ quảng cáo truyền hình
- kịch bản quảng cáo truyền hình
- luật quảng cáo truyền hình
- làm phim quảng cáo truyền hình
- lợi ích quảng cáo truyền hình
- mẫu hợp đồng quảng cáo truyền hình
- ngân sách quảng cáo truyền hình
- Quy trình quảng cáo trên truyền hình
- Danh sách các kênh truyền hình – các đài truyền hình Việt Nam
- quảng cáo truyền hình world cup
- quảng cáo trên phim truyền hình
- thị trường quảng cáo truyền hình
- thời lượng quảng cáo trên truyền hình
- ưu nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình
- Những quảng cáo bị cấm phát sóng trên truyền hình
Chi phí quảng cáo trên truyền hình
báo giá quảng cáo truyền hình
chiến lược quảng cáo truyền hình
các hình thức quảng cáo truyền hình
công ty quảng cáo truyền hình
doanh thu quảng cáo truyền hình
giá 1 phút quảng cáo trên truyền hình
Giấy phép quảng cáo truyền hình
Theo quy định của pháp luật, một nội dung quảng cáo có thể quảng cáo trên nhiều phương tiện như: truyền hình, báo chí, …thì phải có giấy phép. Và những sản phẩm/dịch vụ cần phải xin giấy phép quảng cáo trên truyền hình.
Danh sách các sản phẩm , dịch vụ phải có giấy phép quảng cáo trên truyền hình, bao gồm:
- Quảng cáo dịch vụ khám bệnh.
- Thuốc dùng cho người;
- Mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người;
- Vắc xin, sinh phẩm y tế;
- Trang thiết bị y tế;
- Thực phẩm;
- Hóa chất chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế.
hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình
Hồ sơ quảng cáo truyền hình
Để được cấp giấy phép quảng cáo trên truyền hình, quý khách hàng cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm:
- Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm/dịch vụ;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Nội dung quảng cáo ( File đính kèm theo 02 bản kịch bản, có đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo)
- Giấy tờ xác nhận sản phẩm/dịch vụ quảng cáo đã được cơ quan quản lý xác nhận.
- Sản phẩm quảng cáo
- Tài liệu chứng minh cho thông tin quảng cáo, thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
- Trong trường hợp tài liệu chứng minh được viết bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt.
Ngoài ra, để được cập nhật hồ sơ chính xác nhất, bạn nên liên lạc với chính đơn vị mình muốn quảng cáo. Ví dụ bạn muốn quảng cáo trên VTV1, hay VTV3, VTV9,…
kịch bản quảng cáo truyền hình
luật quảng cáo truyền hình
làm phim quảng cáo truyền hình
lợi ích quảng cáo truyền hình
mẫu hợp đồng quảng cáo truyền hình
ngân sách quảng cáo truyền hình
Quy trình quảng cáo trên truyền hình
Xin giấy phép quảng cáo truyền hình:
Đây chính là giai đoạn sau khi đã sản xuất hoàn thành chương trình quảng cáo hoặc khi khách hàng có thể xúc tiến sớm hơn khi đã có kịch bản phim quảng cáo. Đó là một giai đoạn cần thiết trước khi đặt lịch quảng cáo trên ruyền hình. Thủ tục làm quảng cáo trên truyền hình bao gồm những loại hình quảng cáo như quảng cáo thuốc trên truyền hình hay quảng cáo thực phẩm trên truyền hình; quảng cáo mỹ phẩm trên truyền hình; quảng cáo trang thiết bị y tế trên truyền hình; quảng cáo dược phẩm & thực phẩm chức năng trên truyền hình và các chương tình khuyến mại.
Với các loại hồ sơ xin quảng cáo thực phẩm, hồ sơ xin quảng cáo dược phẩm; Hồ sơ quảng cáo trang thiết bị y tế; Hồ sơ quảng cáo mỹ phẩm thì bao gồm có giấy đăng ký kinh doanh bản sao công chứng, giấy chứng nhận đăng ký lưu sản phẩm tại Việt Nam, kịch bản của thước phim quảng cáo 02 bản sao có đóng dấu treo của công ty, 02 Đĩa CD có chèn tên và địa chỉ công ty xin giấy phép quảng cáo. Còn hồ sơ chương trình khuyến mại bao gồm văn bản đề nghị thực hiện chương trình khuyến mãi theo mẫu chuẩn của Bộ thương mại. Nội dung đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại gồm tên chương trình hay địa bàn và hàng hóa dịch vụ đuợc khuyến mại, …. Các thể lệ chương trình khuyến mại và mẫu vé số dự thưởng đổi với chương trình khuyến mại phát hành vé số dự thưởng. Các hình ảnh hàng hóa khuyến mại & hàng hóa dùng để khuyến mại, mẫu bằng chứng trúng thưởng nếu có cùng với bản sao giấy xác nhận về chất lượng của hàng hóa khuyến mại hàng hóa dùng để khuyến mại theo quy định của pháp luật nếu có.
Ghi mã băng quảng cáo truyền hình:
Để quảng cáo truyền hình (booking) thì khách hàng bắt buộc phải có mã băng. Mã băng quảng cáo là ký hiệu ở đài truyền hình để xác định đoạn băng nào được phát hành nhằm tránh nhầm lẫn. Một đoạn quảng cáo trên truyền hình (TVC hoặc TGT) đều có duy nhất 1 mã băng. Để ghi mã băng thì khách hàng cần có thứ nhất là giấy phép quảng cáo nếu như thuộc một số trường hợp yêu cầu cần phải có giấy phép theo quy định. Thứ hai là phim quảng cáo là các TVC hoặc phim tự giới thiệu về doanh nghiệp,… được ghi thành đĩa DVD hoặc là Băng Betacam tùy theo yêu cầu của mỗi đài truyền hình khác nhau.
Chất lượng của phim quảng cáo để được phát phải đáp ứng tiêu chuẩn về yêu cầu của các đài truyền hình. Có thể cùng là một mẫu phim quảng cáo nhưng khách hàng có thể được phát ở đài địa phương thế nhưng lại không được phát ở đài truyền hình quốc gia được. Theo đó thì tiêu chuẩn chất lượng phim dạng File dùng để quảng cáo nên là DVD. Ngoài ra doanh nghiệp còn phải kèm theo đơn đăng lý ghi mã băng và Quy trình ghi mã băng đến khi đài truyền hình duyệt ra mã có thể mất từ 3 cho đến 7 ngày.
Danh sách các kênh truyền hình – các đài truyền hình Việt Nam
Hiện tại, tính đến cuối 2018, có 37 kênh sau nằm trong các kênh truyền hình Việt Nam, gồm:
- VTV1
- VTV2
- VTV3
- VTV4
- VTV5
- VTV6
- VTV7
- VTV8
- VTV9
- MobiTV
- ANTV
- Channel B
- HTV2
- HTV3
- HTV7
- Discovery Channel
- Đài Tiếng nói Việt Nam
- ESPN
- FBNC
- HTV Thể Thao
- HTVC Gia Đình
- HTVC Phụ Nữ
- HTVC Thuần Việt
- ITV (Việt Nam)
- Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam
- Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam
- MTV Việt Nam
- STAR World
- Thông tấn xã Việt Nam
- TodayTV
- Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thành phố Cần Thơ
- Truyền hình Đắc Lộ
- Truyền hình Nhân Dân
- YanTV
- Yeah1 Family
- Yeah1TV
Ngoài ra, nếu có sự thay đổi thông tin hoặc thêm các đài truyền hình mới, chúng tôi sẽ cập nhật.