Xây dựng thương hiệu trên Internet (còn được gọi là xây dựng thương hiệu trực tuyến) là một kỹ thuật quản lý thương hiệu sử dụng World Wide Web làm phương tiện để định vị một thương hiệu trên thị trường.
Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số ngày càng quan trọng với những tiến bộ của internet. Hầu hết các doanh nghiệp đang khám phá các kênh trực tuyến khác nhau, bao gồm công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội, thông cáo báo chí trực tuyến, thị trường trực tuyến, để thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với người tiêu dùng và xây dựng nhận thức về thương hiệu của họ.
Để xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững, bạn cần phải nắm rõ cũng như nghiền ngẫm những điều sau mà chúng tôi đã tìm hiểu:
- Vì sao cần Xây dựng thương hiệu trên Internet?
- Chiến lược xây dựng thương hiệu internet thế nào?
- Những phương pháp xây dựng thương hiệu với chi phí thấp?
- Ví dụ về các thương hiệu trên internet?
- Lợi thế thương hiệu trực tuyến ( thương hiệu điện tử)
- Ví dụ về thương hiệu trực tuyến ( thương hiệu điện tử)
- Tầm quan trọng của thương hiệu trực tuyến ( thương hiệu điện tử)
- Kỹ thuật xây dựng thương hiệu trực tuyến
- Ý nghĩa xây dựng thương hiệu trực tuyến ( thương hiệu điện tử)
- Cách phát triển thương hiệu Online với ngân sách nhỏ
- Cách phát triển thương hiệu Online.
Đặc biệt trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, cần chú ý đặc biệt
quan trọng đến Hình Ảnh. Hình ảnh trong việc truyền thông cực kỳ quan trọng.
Nội dung
Vì sao Hình ảnh lại quan trọng với thương hiệu?
Mời bạn đọc điểm qua vài ý mà chúng tôi tổng hợp từ internet sau đây:
Bạn biết đấy, hiện nay chúng ta đang sống trong một thế giới chuyển động rất nhanh và sự trực quan, phong phú của truyền thông, mạng xã hội đã điều hướng người dùng đến hàng triệu website, Facebook, blog, thư viện hay các portfolios.
Có 4 lý do chính trả lời câu hỏi tại sao xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh lại quan trọng:
Truyền đạt tính cách thương hiệu của bạn
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải tính cách thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn hướng tới tính cách thương hiệu là sự thân thiện thì chắc chắn những cuốn catalogs hay tài liệu bạn gửi khách hàng không nên và không thể sử dụng những hình ảnh người bán hàng với gương mặt lạnh lùng.
Hãy cẩn trọng và sử dụng hình ảnh thích hợp có thể truyền đạt tinh thần và tính cách thương hiệu của bạn một cách tốt nhất.
Tăng cường nguyên liệu marketing của bạn.
Một điều đã được chứng minh rằng hình ảnh có khả năng thu hút người xem nhiều hơn so với 1 văn bản toàn chữ, đặc biệt, nếu hình ảnh được thiết kế sao cho nó “đánh” đúng vào sở thích của đối tượng mục tiêu bạn hướng đến.
Làm nổi bật hình ảnh, sử dụng màu sắc hợp lý và những thứ bắt mắt trong khuôn khổ, sẽ giúp đảm bảo hình ảnh của bạn được nhấn mạnh cho nhãn hiệu.
Tăng doanh số bán hàng
Đừng để đánh mất khách hàng bằng việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng trong các tài liệu, buổi triển lãm hay trang web của bạn. Màu sắc xấu, chất lượng thấp hay kích thước hình ảnh sẽ gây ảnh hưởng và làm hạ thấp giá trị dịch vụ hay sản phẩm của bạn.
Lợi thế cạnh tranh
Phải thật sự hiểu về giá trị thương hiệu của bạn thì mới có thể “làm” ra những hình ảnh chất lượng giúp cho bạn có lợi thế đi trước các đối thủ cạnh tranh. Đầu tư vào một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp – đó là cách làm duy nhất để bạn có được trong tay lợi thế “vàng” đó.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một nhiếp ảnh gia cần một thời gian bước cùng doanh nghiệp của bạn để thấu hiểu những gì bạn muốn đạt được, mục tiêu kinh doanh của bạn, giá trị thương hiệu, đối tượng mục tiêu…
Chiến lược thương hiệu thành công trên Internet
Như các bạn đã biết, các công ty quốc tế để chứng minh làm thế nào internet đòi hỏi một cách suy nghĩ mới và chiến lược về tiếp thị thương hiệu tương tác cho người tiêu dùng. Nó cũng cung cấp cho người đọc các công cụ cụ thể để tạo chiến lược thương hiệu thành công trên Internet và trả lời các câu hỏi như:
– Internet có vai trò gì trong kế hoạch tiếp thị?
– Loại công ty nào phù hợp nhất để tiếp thị sản phẩm của chúng tôi trên Internet?
– Làm thế nào để một cuộc đối thoại có hệ thống giữa người tiêu dùng và thương hiệu được tạo ra?
– Lưu lượng truy cập mạnh trên trang web được tạo ra như thế nào?
– Làm cách nào để đo lường giá trị thực của xây dựng thương hiệu một trang web?
Các câu hỏi này sẽ được chúng tôi trả lời dưới đây.
Để xây dựng một thương hiệu từ đầu là một nhiệm vụ rất khó khăn, để hình thành một thương hiệu online được nhiều người biết đến chúng ta phải lao động, sáng tạo và đầu tư một ngân sách không nhỏ cho hoạt động PR, marketing và truyền thông…Điều khó khăn là những người Startup thường không có nhiều ngân sách trong khi việc xây dựng uy tín và thương hiệu lại cần quá nhiều, câu hỏi đặt ra là làm cách nào có thể xây dựng được một thương hiệu online hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí? Sau đây quangcaotructuyen24h.vn xin giới thiệu 9 cách phát triển một thương hiệu online mà không tốn qua nhiều kinh phí.
1. XÂY DỰNG NỀN TẢNG – TẠO WEBSITE RIÊNG
Để xây dựng một thương hiệu online, ngày nay thương hiệu không chỉ là một cái tên ở trên biển hiệu nhưng phải gắn liền với một tên miền và một website.Thế giới có nhiều ngôn ngữ lập trình website như Javascript, Java, Python, C++, C#, PHP… nhưng nền tảng lập trình PHP là một nền tảng tốt, tốc độ xử lý nhanh, với lựa chọn công nghệ mã nguồn mở WordPress doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn để lập trình và thiết kế một website hiện đại.Với tôi ứng dụng nền tảng lập trình PHP và mã nguồn mở WORDPRESS là một lựa chọn tốt. Hệ thống quản trị nội dung CMS ngày càng tiên tiến của Website WordPress là một hệ quản trị Web thông minh, nó hoạt động ổn định, SEO tốt nhưng chi phí rất rẻ.
2. LÀM RÕ TẦM NHÌN, SỨ MẠNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA DOANH NGHIỆP
Để giảm bớt thời gian và sự rối trí trong tiến trình xây dựng thương hiệu online thì người khởi nghiệp phải làm rõ tầm nhìn, sứ mạng và nhiệm vụ của thương hiệu mà mình sẽ xây dựng.Tôi sẽ cung cấp sản phẩm và dịch vụ gì? Logo nhìn như thế nào? Slogan ra sao? Văn phòng và trang phục nhân viên nhìn như thế nào? Giá trị cốt lõi mà thương hiệu mang đến cho khách hàng là gì…Không chỉ hình dung và tưởng tượng một cách rõ ràng mà còn cần biết kế hoạch triển khai và nhiệm vụ từng ngày, từng tuần, từng tháng, từng quý, từng năm để đạt được mục tiêu đề ra.Việc xây dựng thương hiệu không chỉ áp dụng các phương thức truyền thống một cách khôn ngoan mà còn phải ứng dụng chuyên nghiệp các công cụ marketing online. Thương hiệu doanh nghiệp không chỉ là biểu tượng thể hiện giá trị doanh nghiệp mà còn là sự cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng.Để phát triển một thương hiệu online nhanh và giảm bớt chi phí chúng ta phải lựa chọn được một tên miền đẹp, ngắn gọn, dễ nhớ… một thiết kế website tối ưu SEO để giảm thời gian và chi phí để xây dựng một thương hiệu trên internet.Làm rõ tầm nhìn, sứ mạng và nhiệm vụ của doanh nghiệp là việc đầu tiên của việc xây dựng một thương hiệu. Tham Khảo >> Làm Chủ 4 Bước Thiết Lập Mục Tiêu
3. TẬP TRUNG VÀO VIỆC TỐI ƯU SẢN PHẨM
Phát triển thương hiệu nhanh và ổn định đòi hỏi doanh nghiệp phải có một sản phẩm tốt. Một sản phẩm tốt sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ những khách hàng đầu tiên.Thay vì tập trung và chi phí cho việc quảng bá và marketing offline và marketing online về sản phẩm doanh nghiệp nên đầu tư phát triển sản phẩm và tăng giá trị cho sản phẩm. Khi chúng ta thật sự hài lòng về sản phẩm của mình chúng ta cũng sẽ đón nhận tình cảm của khách hàng.
4. TẠO CÔNG CỤ ĐỂ MỌI NGƯỜI ĐƯỢC CHIA SẺ
Ngày nay các nút chia sẻ mạng xã hội là công cụ không thể thiếu trên website và blog. Những nút này khuyến khích mọi người chia sẻ. Tuy nhiên không phải cứ khi nào khách hàng thích sản phẩm của bạn là họ sẽ chia sẻ, bạn phải khuyên khích họ chia sẻ.Website của bạn nên thích hợp những công cụ chia sẻ và thích hợp những chiến lược khuyên khích người dùng chia sẻ những trải nghiệm về sản phẩm mà họ yêu thích. Bạn nên tạo ra cả môi trường chia sẻ online và cả offline nữa.Mọi thứ đều bắt đầu với những sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, đó là điều cốt lõi để phát triển một thương hiệu online nhanh mà không tốn nhiều kinh phí.Chúc các bạn thành công.
5. LỰA CHỌN NHỮNG NGƯỜI PHÙ HỢP ĐỂ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
Để phát triển một thương hiệu online nhanh và bền vững, doanh nghiệp phải đầu tư thời gian xây dựng một nhóm khách hàng là những người dùng sản phẩm, hiểu rõ về sản phẩm và sẵn sàng chia sẻ tình yêu về sản phẩm cho cộng đồng của họ.Theo nghiên cứu về phản ứng marketing cộng đồng thì 68% người tiêu dùng sẽ cảm thấy tin cậy ý kiến của những người có uy tín đánh giá về một sản phẩm nào đó so với 48% những người tin dùng sản phẩm thông qua quảng cáo trên mạng xã hội: Quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, quảng cáo Zalo, quảng cáo cốc cốc, quảng cáo Youtube,…
Như vậy tiếng nói của một người uy tín trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh sẽ có ảnh hưởng tích cực và lan truyền rộng thương hiệu và sản phẩm của bạn nhanh hơn.Tham Khảo >> Vai Trò Của Giám Đốc Marketing Trong Doanh Nghiệp Hiện Đại.
6. PHÁT TRIỂN CÁC KÊNH MẠNG XÃ HỘI
Ngày nay, Mạng Xã Hội phát triển mạnh mẽ và thời gian con người sử dụng mãng này khá phổ biến. Theo thống kê, lượng người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới tăng 8% trong 3 tháng vừa qua, lên mức 3,3 tỷ người, chiếm 43% dân số thế giới. Ấn Độ là nước có lượng người dùng Facebook cao nhất thế giới, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7.
Theo thống kê, Việt Nam đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng các quốc gia có đông người dùng Facebook nhất. Việt nam xếp ở vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng, tăng 5% trong quý đầu năm, và rộng hơn là 16% so với cùng kỳ năm ngoái. TPHCM cũng nằm trong top 6 thành phố có người dùng Facebook đông nhất, với 14 triệu người dùng. Như vậy trong top 10 nước có lượng người dùng Facebook đông nhất thì có tới 4 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Bên cạnh đó, Băng Cốc và Jarkarta cũng là 2 thành phố có lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới.
Như vậy, các bạn có thể thấy rằng, lưu lượng người dùng mạng xã hội cực kỳ lớn. Đó là chỉ thống kê về mạng xã hội Facebook. Ngoài ra Google Plus (Google+, hay G+) cũng là mạng xã hội với số người dùng cực lớn. Theo thống kê, trên toàn thế giới hiện nay, Google+ hiện đã đạt đến hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đạt tốc độ tăng trưởng 33% mỗi năm.
Và các mạng xã hội đang lớn dần lên mỗi ngày như : WhatApp , Qzone, WeChat, Tumblr, Instagram, Twitter, Baidu Tieba,
Tính riêng tại Việt Nam, từ các diễn đàn công nghệ cao như vozforums, vn-zoom, windowsvn… cho đến các mạng xã hội như Facebook, Zing Me, linkhay…, các chủ đề liên quan đến thư mời Google Plus đã thu hút được rất nhiều sự tham gia của các thành viên. Cụ thể, tại diễn đàn vozforums, chỉ sau khoảng vài ngày, chủ đề thư mời Google Plus đạt tới hơn 200 trang với khoảng hơn 2000 bình luận.
7. QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU TRÊN CÁC TRANG BÁO LỚN ( PR THƯƠNG HIỆU)
Khi có chiến lược để đẩy mạnh mẽ thương hiệu, một cách tốt hơn nữa là đẩy mạnh thương hiệu trên các trang báo lớn ở Việt Nam, tuy nhiên cách này khá tốn kém, chỉ dành cho các chiến lược có sự đầu tư thật sự. Vì trang web tin tức, báo chí online lớn nhất Việt Nam có lượt người truy cập rất cao, nên việc quảng bá cũng đem lại hiệu quả nhất định.
Các trang web tin tức, báo chí hiện nay, nỗi bật là các trang VnExpress (vnexpress.net) , Thanh Niên Online (thanhnien.vn), Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) , Dân Trí ( dantri.com.vn) , Vietnamnet (Vietnamnet.vn) , Kênh 14 ( kenh14.vn) , Trang tin 24h( 24h.com.vn) , Báo Mới ( baomoi.com), Đời sống và Pháp Luật( doisongphapluat.com) …
8. LUÔN CẬP NHẬT THÔNG TIN, THÔNG BÁO
Công ty của bạn càng cập nhiều thông tin hữu ích, đều đặn thì càng có giá trị đến người dùng và sẽ càng được nhiều người tin tưởng.
Dù là website, Google Business, trang Fanpage Facebook hay Blog, tất cả đều cần cập nhật thông tin thường xuyên và những chia sẽ có ích cho người đọc.
9. TẠO NÊN NHỮNG SỰ KIỆN THU HÚT NHIỀU NGƯỜI THAM GIA
Theo nghiên cứu từ Google, chúng tôi còn gợi ý thêm 5 chiến lược chính để xây dựng thương hiệu của bạn trực tuyến sau đây.
Các nhà tiếp thị phản hồi trực tiếp bị ám ảnh bởi việc tạo ra khách hàng tiềm năng và thực hiện bán hàng. Vì vậy, nhiều như vậy trong thực tế là họ thường giảm giá trị của đầu tư vào xây dựng thương hiệu trực tuyến. Nhưng ngay cả đối với các nhà tiếp thị sống và chết bởi hiệu suất của họ, bỏ qua đầu tư vào thương hiệu là một sai lầm. Hãy xem tại sao.
1/ Hiểu giá trị
Trái ngược với những gì một số nhà tiếp thị trực tiếp có thể nghĩ, đầu tư vào thương hiệu của bạn trực tuyến không chỉ là chi tiêu tiền vào thương hiệu. Thay vào đó, đó là về việc xây dựng một thực thể sẽ cộng hưởng với khách hàng của bạn và giữ cho họ quay trở lại một lần nữa và một lần nữa — ngay cả khi không có thỏa thuận hoặc khuyến mãi để lôi kéo họ. Không chỉ xây dựng thương hiệu của bạn trực tuyến đi một chặng đường dài để nâng cao nhận thức và xây dựng danh tiếng của bạn, nhưng càng có nhiều người đầu tư vào thương hiệu của bạn, càng có nhiều khả năng họ sẽ tích cực tìm kiếm nó và trung thành. Do đó, các nhà tiếp thị trực tiếp cần phải nhận ra rằng xây dựng thương hiệu trực tuyến nên là một ưu tiên vì nó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình bằng cách tăng doanh thu gia tăng cho doanh nghiệp của bạn. Tóm lại, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình trực tuyến, trước tiên bạn cần phát triển thương hiệu của mình.
Gần đây, tôi đã chứng kiến một người chơi phản hồi trực tiếp mới vấp ngã trên thị trường trực tuyến. Công ty đã dành một năm để xây dựng doanh nghiệp, phát triển sản phẩm kết hợp, thêm nhân viên, phát triển mối quan hệ với các đối tác chính trong ngành và đầu tư vào trang web để thu hút đối tượng mục tiêu của mình. Nhưng khi công ty tung ra trang web của mình, không có gì xảy ra. Nó ghi lại không dẫn. Trên thực tế, lưu lượng truy cập duy nhất đến trang web của nó đến từ các địa chỉ IP nội bộ. Ba tuần sau, mọi thứ không tốt hơn nhiều — trang web đã tạo ra ít hơn 10 khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, những gì đã đi sai? Mặc dù công ty này đã dành thời gian để xây dựng doanh nghiệp của mình trước khi ra mắt trang web nhưng công ty không đầu tư xây dựng thương hiệu của mình trực tuyến. Thay vào đó, công ty đã tìm ra rằng bởi vì nó là một thực thể phản ứng trực tiếp, dẫn đầu là ưu tiên và nỗ lực xây dựng thương hiệu có thể đến sau này. Thật không may, họ đã sai. Không có một thương hiệu, không có cách nào dẫn dắt khách hàng tiềm năng. Chắc chắn, bất cứ ai cũng có thể tìm cách để ra trước khán giả, nhưng không có danh tiếng, sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hoặc chiến lược truyền thông hiệu quả đằng sau nó, luôn thúc đẩy khách hàng tiềm năng sẽ gặp nhiều thách thức.
Công ty đã có thể biến tình hình xung quanh, nhưng phải mất một chiến dịch xây dựng thương hiệu trực tuyến được chế tạo cẩn thận, bao gồm chiến lược sáng tạo, kế hoạch truyền thông và nỗ lực xây dựng danh tiếng trực tuyến. Nhưng giá trị nói cho chính nó. Chiến dịch không chỉ giúp phát triển vốn chủ sở hữu thương hiệu với nhận thức mạnh mẽ cho công ty mà còn tạo ra các khách hàng tiềm năng thực sự. Ngày nay, trang web tạo ra hơn 200 khách hàng tiềm năng đủ điều kiện mỗi tháng.
Dưới đây là năm chiến lược chính cần xem xét trước khi khởi chạy các nỗ lực Xây dựng thương hiệu trên Internet của bạn.
Nghiên cứu khán giả của bạn. Để xây dựng thương hiệu của bạn trực tuyến, trước tiên bạn phải hiểu rõ đối tượng của mình, đặc biệt trước khi bạn bắt đầu tạo chiến lược nội dung và kế hoạch truyền thông. May mắn thay, có rất nhiều công cụ trên mạng có thể giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình, bao gồm các sản phẩm từ comScore, Nielsen, Google và Cạnh tranh. Các công cụ như vậy cho phép bạn tìm hiểu thêm về đối tượng của mình, bao gồm giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình và ngôn ngữ.
Mang đến cho thương hiệu của bạn một giọng nói. Dựa trên nghiên cứu của bạn, xác định nội dung khán giả muốn nghe và thông điệp bạn muốn đưa ra. Điều này sẽ hình thành nền tảng cho tiếng nói của thương hiệu của bạn. Nhưng khi làm như vậy, hãy ghi nhớ những điều sau:
Có một tâm trí cởi mở và cân nhắc tất cả các ý tưởng (hãy tưởng tượng phản ứng của Geico khi nhóm sáng tạo đầu tiên đề xuất sử dụng thằn lằn làm giọng nói thương hiệu của họ).
Khi tạo nội dung, hãy nói chuyện với khán giả của bạn — không phải với họ – khi mọi người phản hồi tốt hơn với cuộc trò chuyện có liên quan đến họ và thu hút họ.
Hãy nhất quán trong thông điệp của bạn khi mọi người tìm kiếm sự nhất quán trong một thương hiệu.
Kế hoạch Xây dựng thương hiệu trên Internet phải cân bằng kết hợp phương tiện trực tuyến của bạn. Làm việc để xây dựng thương hiệu của bạn thông qua nhiều kênh. Sử dụng mạng hiển thị và nội dung để xây dựng thương hiệu của bạn thông qua sự lặp lại và đưa quảng cáo của bạn ra trước đối tượng mục tiêu bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu theo hành vi, nhắm mục tiêu theo trang web cụ thể và gửi lại tin nhắn. Từ góc độ tìm kiếm không phải trả tiền, hãy đảm bảo rằng tên thương hiệu và nhắn tin của bạn nhất quán trong các thẻ tiêu đề và trong mô tả meta của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tin nhắn của bạn nhất quán với giọng nói thương hiệu của bạn trên các kênh khác nhau, bao gồm cả tìm kiếm có trả tiền. Bằng cách tạo thông điệp nhất quán trong suốt chu kỳ mua, bạn cho phép người tiêu dùng liên tục nhận ra và nhớ lại thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn rõ ràng khi khách hàng sẵn sàng mua hàng.
Lên kế hoạch tích hợp truyền thông xã hội của bạn.
Bạn muốn thương hiệu của mình nói gì hoặc làm trực tuyến?
Bạn muốn người tiêu dùng của mình có được loại tương tác nào với doanh nghiệp của bạn?
Facebook có phù hợp với bạn không? Twitter? Bạn có thể không có tất cả các câu trả lời vào thời điểm này, nhưng một nghiên cứu nhỏ sẽ giúp bạn hiểu khán giả của bạn ở đâu và cách tương tác với họ. Bắt đầu bằng cách lắng nghe và xem ai đang nói về thương hiệu của bạn. Nếu không có ai, hãy bắt đầu cuộc trò chuyện. Nhưng hãy nhớ, đó là một cuộc hội thoại dẫn đến sự tương tác, không phải là một phương tiện để ép buộc một thông điệp về người tiêu dùng. Thương hiệu của bạn sẽ được trên con đường để phát triển trực tuyến phổ biến trong thời gian không nếu bạn nhớ để điều trị phương tiện truyền thông xã hội như một cuộc trò chuyện.
Xây dựng danh tiếng của bạn trực tuyến.
Để xây dựng thương hiệu trên Internet, quả thực nó không phải là dễ dàng và phải mất nhiều thời gian hơn. Trước tiên, điều quan trọng là phải có chiến lược được xác định rõ ràng để tiếp cận đối tượng của bạn. Tiếp theo, bạn cần phải xác định các chiến thuật bạn sẽ sử dụng trong quá trình này.
Ví dụ: hãy đảm bảo tận dụng mọi mối quan hệ đối tác ngoại tuyến hiện có mà bạn có để phát triển danh tiếng trực tuyến của mình. Làm như vậy sẽ không chỉ giúp xây dựng các liên kết trỏ trở lại trang web của bạn, nhưng nó cũng có thể nâng cao sự hiện diện tìm kiếm không phải trả tiền của bạn. Nhìn chung, thương hiệu của bạn trở nên phổ biến hơn trong tâm trí của các đồng nghiệp có uy tín của bạn, danh tiếng của bạn càng phát triển trực tuyến.
Nhận diện thương hiệu là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất mà doanh nghiệp có. Thật dễ dàng để thấy tầm quan trọng của sự công nhận thương hiệu mạnh, khó có thể phát triển một thương hiệu mạnh mà người tiêu dùng có thể nhận ra.
Trong khi một cái tên và logo hấp dẫn là những phần quan trọng của phương trình, có nhiều yếu tố khác đi vào xây dựng một thương hiệu. May mắn thay, việc tạo ra một thương hiệu mạnh trong thế kỷ 21 là dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào internet.
Dưới đây là bốn cách doanh nghiệp nhỏ có thể xây dựng thương hiệu của họ thông qua tiếp thị internet.
Trở nên tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành tiếng nói của cuộc trò chuyện toàn cầu, vì vậy mọi nỗ lực biến thương hiệu thành một từ hộ gia đình phải bao gồm một thành phần truyền thông xã hội mạnh mẽ. Theo một báo cáo, 70% nhà tiếp thị thương hiệu (và 60% chuyên gia đại lý) xem quảng cáo truyền thông xã hội có giá trị hơn để xây dựng nhận thức về thương hiệu hơn là thúc đẩy phản hồi trực tiếp.
Theo cùng một nghiên cứu, hai phần ba chủ doanh nghiệp báo cáo thấy một sự gia tăng đáng kể trong doanh thu do nỗ lực truyền thông xã hội – vì vậy giá trị của truyền thông xã hội đối với nhận thức về thương hiệu, trong khi khó định lượng hơn, phải thật sự quan trọng.
Hầu hết các chủ doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng các mạng chính như Facebook và Twitter bằng cách thiết lập hồ sơ. Tuy nhiên, hồ sơ cần phải tích cực sản xuất nội dung và tương tác với những người theo dõi để có được lợi ích cho nhận thức về thương hiệu. Có một kênh truyền thông xã hội lạc hậu cũng gây tổn hại đến hình ảnh thương hiệu khi có trang web cũ. Điều quan trọng cần lưu ý là thương hiệu phải đặc biệt chú ý chia sẻ hình ảnh mạng xã hội như Pinterest và Instagram.
Phương tiện truyền thông xã hội cũng có tác động nhân lên tầm với của nỗ lực tiếp thị. Đầu tiên, khả năng tiếp cận của bất kỳ chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo nào có thể được mở rộng đáng kể bằng cách phát hành nội dung trên các kênh truyền thông xã hội cũng như các kênh truyền thống. Thứ hai, hiện nay phương tiện truyền thông xã hội đã thay thế cho bộ làm mát bằng nước, các nhà tiếp thị có thể khuyến khích mọi người nói về quan điểm của họ về một thương hiệu, một quảng cáo hay sản phẩm cụ thể. Một số nhà tiếp thị gần đây đã bắt đầu sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để dễ dàng theo dõi cuộc trò chuyện về thương hiệu của họ trên nền tảng truyền thông xã hội.
Quảng cáo thương hiệu thông qua việc viết blog
Mặc dù số lượng blogger giảm sút, việc viết blog vẫn là một công cụ quan trọng cho các nhà tiếp thị internet tìm cách cải thiện sự công nhận thương hiệu. Thực tế này được chứng minh rõ ràng bởi có bao nhiêu nhà tiếp thị vẫn sử dụng viết blog như một chiến thuật tiếp thị nội dung. Viện Tiếp thị Nội dung và Giáo sư Tiếp thị đã đưa ra một báo cáo cho thấy 79% nhà tiếp thị B2B sử dụng tiếp thị nội dung để đạt được mục tiêu nhận thức về thương hiệu.
Nghiên cứu cũng cho thấy rõ ràng rằng những người đọc blog thường có động lực để mua từ thương hiệu sản xuất nội dung. Một nghiên cứu báo cáo rằng các công ty B2B mà blog tạo ra hơn 67% khách hàng tiềm năng mỗi tháng so với những người không làm như vậy. Tương tự, theo TMG Custom Media, 78% người tiêu dùng tin rằng các tổ chức cung cấp nội dung tùy chỉnh quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ tốt.
Liên tục xây dựng thương hiệu thông qua SEO
Ngay cả sau một thập kỷ nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, SEO vẫn là công cụ quan trọng nhất cho các nhà tiếp thị. Điều này không chỉ đơn giản là phỏng đoán, có nhiều số liệu thống kê hỗ trợ xác nhận quyền sở hữu này. Ví dụ, dữ liệu từ Microsoft đã được sử dụng để cho thấy rằng thu hồi thương hiệu tăng hơn 15 phần trăm khi mọi người nhìn thấy một thương hiệu trong kết quả công cụ tìm kiếm. Trên phạm vi rộng hơn của thương hiệu trong nghiên cứu của Conductor (bao gồm nhận thức về thương hiệu, chất lượng thương hiệu được nhận thức và cân nhắc mua hàng), nghiên cứu cho thấy rằng việc được liệt kê trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm đã giúp tăng 30% thương hiệu.
Quảng cáo trên Internet hoạt động theo cách tương tự để nhận thức về thương hiệu. Bằng cách chọn các từ khóa và mạng quảng cáo tốt nhất, các nhà tiếp thị có thể làm cho thương hiệu của họ tiếp xúc với những người có xu hướng thích thương hiệu của họ nhất và mua sản phẩm của họ. Và mặc dù có ít dữ liệu về chủ đề hơn, có khả năng là xem quảng cáo trên internet của một thương hiệu có tác động tương tự đến nhận thức về thương hiệu ở người tiêu dùng.
Trong thị trường toàn cầu, tầm quan trọng của sự công nhận thương hiệu không thể được understated. Các nhà tiếp thị cần phải sử dụng nhiều chiến thuật để đảm bảo rằng thương hiệu của họ được người tiêu dùng tiềm năng biết đến.
Bất kể phương thức nào một doanh nghiệp nhỏ quyết định sử dụng, tiếp thị internet cần phải là một phần của kế hoạch. Phương tiện truyền thông xã hội, blog và SEO là những phần quan trọng của thành công trong kinh doanh trong thời đại hiện đại.
Các chủ doanh nghiệp nhỏ nên trung thực đánh giá khả năng của họ trong những lĩnh vực này và tìm sự giúp đỡ khi cần thiết để đảm bảo họ đang nhận được sự tiếp xúc tối đa cho thương hiệu của mình.
Ngày nay, việc phát triển công nghệ và ứng dụng Internet đã dẫn đến môi trường tự do và toàn cầu để trao đổi thông tin, cho phép sản xuất hàng loạt được thực hiện bởi bất kỳ nhà sản xuất nào và cùng một dịch vụ được cung cấp ở hầu hết các nơi trên thế giới. Các công ty không còn có thể có được lợi thế cạnh tranh bằng cách chỉ sản xuất sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ, mà còn yêu cầu xây dựng thương hiệu để tăng thêm giá trị cho sản phẩm và dịch vụ của họ. Massidea.org, là một nền tảng truyền thông xã hội mới được giới thiệu, phải đối mặt với sự cạnh tranh không thể tránh khỏi với các công ty khác, những người cũng cung cấp các dịch vụ truyền thông xã hội. Nó là cần thiết cho Massidea.org để sử dụng Internet để xây dựng vốn chủ sở hữu thương hiệu và tạo thêm giá trị gia tăng cho dịch vụ của mình.
Mục đích chính của luận án này là khám phá cách xây dựng và tăng cường công bằng thương hiệu trong môi trường Internet bằng cách đạt được nhận thức về thương hiệu cao và tạo ra một hình ảnh thương hiệu thuận lợi và tích cực, đó là hai nguồn chính của thương hiệu. Câu hỏi nghiên cứu chính là khám phá cách tạo ra thương hiệu mạnh bằng cách nâng cao nhận thức về thương hiệu và hình ảnh thương hiệu sử dụng Internet như một công cụ, được hỗ trợ bởi các công cụ truyền thông tiếp thị khác.
Ngữ cảnh lý thuyết của bài báo này chủ yếu dựa trên lý thuyết xây dựng thương hiệu và quản lý, bao gồm thương hiệu Internet và truyền thông tiếp thị. Vì luận án sẽ tập trung vào xây dựng thương hiệu cổ phần trực tuyến, mối quan hệ giữa các khái niệm lý thuyết khác nhau sẽ được thảo luận.
Phương pháp nghiên cứu được sử dụng là nghiên cứu định lượng. Bảng câu hỏi nghiên cứu được thiết kế theo các khái niệm lý thuyết liên quan đến xây dựng thương hiệu và quản lý, xây dựng thương hiệu internet và truyền thông tiếp thị. Nghiên cứu được tiến hành trong ba trường đại học khoa học ứng dụng sẵn sàng tham gia vào quá trình nghiên cứu.
Kết quả nghiên cứu cho thấy Massidea.org đã đạt được chỉ một mức độ nhận thức về thương hiệu thấp và hình ảnh công chúng của nó tương đối thấp và tiêu cực. Những lý do chính cho các triệu chứng có vấn đề này bao gồm việc thiếu sử dụng nhiều tùy chọn giao tiếp tiếp thị hiệu quả và hiệu suất bị lỗi của dịch vụ dưới tên thương hiệu.
Để xây dựng thành công thương hiệu trực tuyến, thuận lợi nếu nhóm dự án trường hợp có thể nhận ra giá trị và ý nghĩa của việc sử dụng Internet để xây dựng thương hiệu, đồng thời cũng sử dụng các tùy chọn liên lạc hỗ trợ tiếp thị khác cùng một lúc. Tuy nhiên, chỉ dựa vào nhận thức về thương hiệu cao và hình ảnh công cộng thuận lợi sẽ không thể đảm bảo thành công của thương hiệu, và hiệu quả dịch vụ của nó, là cốt lõi của hình ảnh thương hiệu tích cực, cần được cải thiện đáng kể.
Mr. Huỳnh – quangcaotructuyen24h.vn