Hướng dẫn Quảng cáo Zalo, những ưu điểm của Quảng cáo Zalo

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo, những ưu điểm của Quảng cáo Zalo
5 (100%) 1 vote

Zalo là một trong các ứng dụng mạng xã hội được đa số người Việt sử dụng hiện nay. Với tính năng đa dạng, dễ cài đặt và sử dụng, Zalo ngày càng trở nên quen thuộc hơn với những người sử dụng smartphone. Bên cạnh đó, Zalo cũng là một thị trường quảng cáo tiềm năng đang được rất nhiều các doanh nghiệp, cá nhân khai thác. Vậy quảng cáo zalo là gì? Những ưu điểm của quảng cáo Zalo và cách quảng cáo trên Zalo như thế nào? Tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết này!

Những ưu điểm của quảng cáo Zalo và hướng dẫn quảng cáo Zalo từ A-Z

1. Quảng cáo Zalo là gì?

Quảng cáo Zalo thực chất cũng không có nhiều khác biệt so với các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội khác. Các doanh nghiệp, cá nhân có thể tự tạo chiến dịch rồi tối ưu lại quảng cáo và quản lý quảng cáo ngay trên Zalo.

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo
Hướng dẫn Quảng cáo Zalo – Trang chủ Zalo

Hiện Zalo có 3 hình thức quảng khác nhau là:

– Quảng cáo Zalo Official Account: Có tác dụng tăng lượng quan tâm, lượng tương tác và giới thiệu trang Zalo của đơn vị quảng cáo

– Quảng cáo website trên Zalo: Loại quảng cáo này có chức năng chính là tăng lượng truy cập về website của khách hàng

– Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: Được dùng để quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp, cá nhân đến với khách hàng

Cả 3 hình thức quảng cáo trên đều cho phép quảng được xuất hiện ở trên 2 vị đó, một là trang nhật ký của người dùng, còn lại là hệ thống Network của ứng dụng.

2. Những ưu điểm của quảng cáo Zalo

2.1. Cộng đồng mạng quảng cáo Zalo lớn và tập trung vào giới trẻ

Trong tất cả các ứng dụng chat online tại Việt Nam thì Zalo chiếm tới 50% thị phần và đối tượng sử dụng phần mềm chat online này chủ yếu là khách hàng thuộc độ tuổi 18 – 25 (chiếm 59%), tuổi từ 24 – 33 (chiếm 24%). Đây là độ tuổi rất trẻ trung và có nhu cầu mua sắm cao. Vì thế Zalo chính là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp cung các dịch vụ, sản phẩm cho các đối tượng khách hàng trẻ.

2.2. Dễ kết nối – Tương tác – Giải trí

So với các mạng xã hội khác thì việc đăng ký tài khoản Zalo đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần số điện thoại thôi là đã đăng ký được rồi.

Các chức năng chat hay gọi qua Zalo đều hoàn toàn miễn phí khi bạn kết nối Internet. Chất lượng truyền tải thông qua Zalo cũng nhanh và ổn định. Ngoài ra, Zalo còn có rất nhiều hình ảnh sticker cực kỳ đáng yêu cho bạn tương tác với bạn bè. Ngoài ra, việc gửi ảnh qua Zalo cũng rất đơn giản.

Hiện tại, Zalo đang phát triển thêm các game trên ứng dụng để nâng cao tính giải trí và thu hút thêm nhiều người sử dụng.

Quảng cáo Zalo
Quảng cáo Zalo

2.3. Nhiều tính năng nổi bật cho quảng cáo

– Nhắn tin nhanh: Tốc độ nhắn tin bằng Zalo cực kỳ nhanh chóng, dễ dàng và hoàn toàn miễn phí

– Tính năng quét bạn ở gần: Zalo cho phép quét bạn sử dụng ứng dụng Zalo ở các khu vực lân cận

– Tin nhắn thoại: Mặc dù tính năng này tại Việt Nam chưa phổ biến nhưng dự đoán trong tương lai, ứng dụng này sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn

– Chat nhóm: Hầu hết các mạng xã hội đều có tính năng chat nhóm và Zalo cũng vậy. Đây là một tính năng không thể thiếu, được rất nhiều người sử dụng

– Sticker: Do đối tượng người dùng của Zalo đa phần là giới trẻ nên việc sử dụng sticker trong các cuộc trò chuyện, nhắn tin,… là không thể thiếu. Các sticker thú vị, độc đáo sẽ thu hút và làm người dùng cảm thấy hứng thú hơn

– Zalo page: trong các tính năng thì Zalo page chính là tính năng nổi bật nhất. Được thiết kế giống như một trang cá nhân thu nhỏ giúp bạn cảm thấy sự riêng tư hơn, đồng thời vẫn có thể thoải mái chia sẻ cảm xúc như khi sử dụng Twitter hay Facebook. Hiện nay, tính năng này được sử dụng giống như một blog cá nhân. Vì thế, đây sẽ một lợi thế để tạo quảng cáo Zalo.

3. Hướng dẫn quảng cáo Zalo

3.1. Cách 1: Tạo quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ Cửa hàng

Để quảng cáo trực tiếp từ Cửa hàng, các bạn truy cập vào trang Cửa hàng của Shop rồi chọn sản phẩm cần quảng cáo. Sau đó chọn Thu hút người mua.

Tiếp theo là thiết lập chiến dịch và chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo như: vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính,…

Cuối cùng là Chọn số lượng nhấp chuột và đặt chi phí cho một nhấp chuột để hoàn thành thiết lập ngân sách quảng cáo. Vậy là bạn đã hoàn thành cách quảng cáo Zalo cho sản phẩm trực tiếp từ Cửa hàng rồi.

3.2. Cách 2: Tạo quảng cáo từ trang Zalo Ads

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Bạn vào trang Tạo quảng cáo rồi chọn hình thức quảng cáo và nhấn Bắt đầu để tiến hành thiết lập chiến dịch quảng cáo.

Tiếp theo chọn Loại chiến dịch và đặt tên cho chiến dịch. Chọn tiếp Official Account (OA), rồi chọn sản phẩm và nhấn Tạo quảng cáo.

Bước 2: Nhắm chọn đối tượng

Trong phần này các bạn cần nhắm chọn các đối tượng địa điểm, giới tính, độ tuổi và nền tảng.

Bước 3: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

– Bạn cần thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cụ thể cho chiến dịch quảng cáo.

– Số click dự định cho chiến dịch theo ngày hoặc toàn chiến dịch

– Giá thầu cho một click

Bước 4: Tạo nên dung quảng cáo và cập nhật ảnh

– Đặt tên phù hợp và dễ phân biệt cho quảng cáo

– Chọn các nút hiển thị như Mua ngay, Đặt ngay, Chat ngay, Gọi ngay,… để kêu gọi hành động của khách hàng

– Ghi chú thích cho nội dung quảng cáo không quá 90 kí tự

– Viết mô tả sản phẩm không quá 60 kí tự

– Viết thông tin thêm cho sản phẩm không quá 40 kí tự

– Hình cover không quá 2Mb và có kích thước 480×250

Bước 5: Gửi xét duyệt quảng cáo

Sau khi đã tạo xong và điền đầy đủ các thông tin vào mẫu quảng cáo bạn có thể lưu lại nội dung để chỉnh sửa hoặc Gửi duyệt luôn. Việc tiếp theo chỉ là chờ quảng cáo được xét duyệt. Thời gian chờ không quá 24 tiếng.

Trên đây là những ưu điểm của quảng cáo Zalo và hướng dẫn quảng cáo Zalo. hy vọng các thông tin này sẽ giúp các bạn thực hiện được chiến dịch quảng cáo trên Zalo hiệu quả nhất.

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo, những ưu điểm của Quảng cáo Zalo
5 (100%) 1 vote

Tìm kiếm thương hiệu

Hỗ trợ trực tuyến

Đánh giá / chia sẽ

Hướng dẫn Quảng cáo Zalo, những ưu điểm của Quảng cáo Zalo
5 (100%) 1 vote

Chia sẽ trang này lên Twitter

FanPage

DMCA.com Protection Status