POD là viết tắt của “Print on demand” đôi khi được gọi là “in theo yêu cầu”, là một mô hình thương mại điện tử cho phép bạn bán các sản phẩm tùy chỉnh chỉ được in sau khi đặt hàng.

Vậy POD là gì? Bán hàng POD là gì? Kiếm tiền POD như thế nào?
Ở Việt Nam POD là một lĩnh vực còn khá mới. Tuy nhiên, khi các hình thức MMO khác đã và đang đần bộc lộ nhiều điểm yếu, thì POD là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Không chỉ đơn giản, ít vốn, ít rủi ro, hình thức này còn có thể giúp bạn bán những sản phẩm tùy chỉnh thiết kế của riêng mình một cách tiện lợi nhờ sự hỗ trợ của nhà cung cấp.

POD là gì? Bán hàng POD là gì ?

Trong bài viết này Quangcaotructuyen24h.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về POD là gì và Bán hàng POD là gì nhé !!!

1. POD là gì?

POD là viết tắt của “Print on demand” đôi khi được gọi là “in theo yêu cầu”, là một mô hình thương mại điện tử cho phép bạn bán các sản phẩm tùy chỉnh chỉ được in sau khi đặt hàng.

Với tính năng in theo yêu cầu, bạn không phải lưu giữ bất kỳ khoảng không quảng cáo thực tế nào. Thay vào đó, bạn đăng ký với một nền tảng POD đảm nhiệm quá trình in và hoàn thành cho bạn.

POD là gì? Bán hàng POD là gì ?

In theo yêu cầu là một loại hình dropshipping, trong đó người bán không phải xử lý việc quản lý hàng tồn kho và vận chuyển. Tất cả các thành phần đó do bên thứ ba xử lý và người bán không phải chịu chi phí giữ hàng vì họ không bị tính giá vốn cho đến khi có người đặt hàng.

2. Bán hàng POD là gì?

Hiện nay, POD đã không chỉ còn là những doanh nghiệp tự sản xuất những đơn hàng theo mẫu thiết kế của khách hàng. Nhờ sự phát triển của internet và nhiều mô hình kinh doanh mới đã giúp cho dịch vụ này dễ dàng và an toàn hơn.

Người bán hàng POD cũng không cần phải tốn nhiều chi phí để xây dựng xưởng sản xuất, kho chứa, tìm kiếm nguồn hàng,…

POD là gì? Bán hàng POD là gì ?

Đặc biệt, khi bán hàng POD kết hợp dropshipping, bạn sẽ có một mô hình kinh doanh đơn giản, hiệu quả và an toàn.

Dropshipping là một mô hình kinh doanh thương mại điện tử mà trong mô hình đó, bạn bán sản phẩm của nhà cung cấp trên cửa hàng online của mình. Khi có đơn đặt hàng bạn sẽ chuyển đơn hàng tới nhà cung cấp. Tại đây, nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng.

3. Cách POD hoạt động

Các bước cụ thể để chạy kinh doanh in theo yêu cầu sẽ khác nhau giữa các nền tảng, nhưng đây là tóm tắt chung về cách thức hoạt động của quy trình in theo yêu cầu.

POD là gì? Bán hàng POD là gì ?

3.1. Thiết lập cửa hàng của bạn

Bước đầu tiên để bắt đầu hoạt động kinh doanh in ấn theo yêu cầu là thiết lập cửa hàng của bạn. Tùy thuộc vào nền tảng POD của bạn, bạn có thể thực hiện điều này theo một trong hai cách:

Tích hợp một cửa hàng hiện có vào dịch vụ . Các dịch vụ in theo yêu cầu như Printful và Printify có thể kết nối với các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, BigCommerce và Etsy.

POD là gì? Bán hàng POD là gì ?

Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến hiện có, bạn có thể tích hợp nó với nền tảng POD mà bạn lựa chọn và bắt đầu bán hàng từ đó.

– Sử dụng nền tảng hoặc thị trường của trang POD. Không có trang web thương mại điện tử? Chọn một dịch vụ POD có thị trường hiện có. Các trang web như Zazzle và Redbubble cho phép bạn tạo hồ sơ trên nền tảng của họ và họ sẽ thay mặt bạn bán và hoàn thành sản phẩm.

3.2. Tải lên các thiết kế của bạn và chọn loại sản phẩm để bán 

Khi bạn đã chọn dịch vụ POD và thiết lập và chạy cửa hàng hoặc hồ sơ của mình, bước tiếp theo là thêm các thiết kế và sản phẩm khác nhau vào cửa hàng của bạn. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ thực hiện POD, việc lựa chọn loại mặt hàng nào để bán là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

3.3. Bán sản phẩm của bạn

Ở giai đoạn này, cửa hàng của bạn đã mở cửa với thế giới và bạn có các sản phẩm sẵn sàng để in. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ thực hiện, bạn có thể bắt đầu tiếp thị sản phẩm của mình và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

POD là gì? Bán hàng POD là gì ?

Nếu bạn đang sử dụng thị trường, nhà cung cấp của bạn sẽ thực hiện hầu hết việc bán hàng và tiếp thị cho bạn, mặc dù vậy bạn vẫn có thể quảng bá công việc của mình bằng cách chia sẻ hồ sơ hoặc liên kết sản phẩm với khách hàng.

Trong mọi trường hợp, mục tiêu cuối cùng là khiến mọi người tìm thấy các mặt hàng của bạn và mua chúng.

3.4. Nền tảng POD thực hiện đơn đặt hàng

Khi ai đó đặt hàng, nền tảng POD của bạn sẽ in, đóng gói và chuyển hàng cho khách hàng. Khi giao dịch mua đã hoàn tất, bạn sẽ được thanh toán.

4. Ưu và nhược điểm của in theo yêu cầu (POD)

Cũng giống như bất kỳ mô hình kinh doanh nào, in theo yêu cầu đi kèm với những ưu và nhược điểm. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét ưu và nhược điểm của POD. Xem qua các mục bên dưới để tìm hiểu xem đây có phải là mô hình phù hợp cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn hay không.

POD là gì? Bán hàng POD là gì ?

4.1. Ưu điểm của POD

1. Dễ dàng thiết lập 

Phần lớn các nền tảng POD cực kỳ dễ sử dụng. Phần lớn, việc thiết lập và vận hành liên quan đến việc đăng ký, tạo hồ sơ và thêm sản phẩm. Bạn có thể tải lên các thiết kế của mình trong vài phút và sẽ không phải lo lắng về các vấn đề kỹ thuật.

2. Không phải đau đầu về hàng tồn kho

Mô hình in theo yêu cầu loại bỏ được nhược điểm lớn nhất của thương mại dựa trên hàng tồn kho: chi phí tồn kho. Vì các mặt hàng chỉ được in và tạo ra sau khi khách hàng mua hàng, bạn không phải lo lắng về việc mắc kẹt với hàng hóa mà bạn không thể bán được.

POD là gì? Bán hàng POD là gì ?

Các vấn đề phổ biến như quá tải và hết hàng hầu như không tồn tại và bạn sẽ không phải lo lắng về số lượng đặt hàng tối thiểu và thời gian giao hàng.

3. Hoàn toàn không tham gia trực tiếp vào quá trình

Một vấn đề đau đầu khác trong bán lẻ là việc thực hiện đơn hàng. Quá trình đóng gói và vận chuyển các mặt hàng có rất nhiều bộ phận chuyển động và có thể khó quản lý, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và nghệ sĩ.

Nền tảng POD có thể đảm nhận toàn bộ khía cạnh này của doanh nghiệp, vì vậy bạn sẽ không phải đối phó với việc đưa các mặt hàng đến tay khách hàng của mình.

4. Tự do tập trung vào những gì bạn giỏi nhất

Tất cả những điều trên dẫn đến ưu điểm lớn nhất của in ấn theo yêu cầu: bạn có nhiều thời gian và tự do hơn để tập trung vào những việc bạn thích làm trong công việc kinh doanh của mình.

Vì vậy, thay vì đóng gói sản phẩm hoặc lo lắng về hậu cần vận chuyển, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho những công việc mà bạn thực sự giỏi: sáng tạo nghệ thuật, xây dựng cộng đồng và / hoặc phát triển chiến lược kinh doanh của mình.

4.2. Nhược điểm của POD

1. Tỷ suất lợi nhuận thấp hơn

Khi bạn làm với dịch vụ in theo yêu cầu thì giá vốn sẽ cao hơn so với mua sỉ, đồng nghĩa với việc lợi nhuận của bạn sẽ thấp hơn. Ví dụ, một chiếc áo sơ mi nữ cổ chữ V màu trắng có giá 24,95 đô la trên Printful.

POD là gì ? Bán hàng POD là gì ?

Trong khi đó, bạn có thể mua một sản phẩm tương tự trên một trang web bán buôn như Alibaba với giá thấp nhất là 6,23 đô la – với đơn đặt hàng tối thiểu là 1.000 chiếc.

Alibaba chắc chắn rẻ hơn, nhưng đi kèm với rủi ro cao hơn và yêu cầu về số lượng đặt hàng.

2. Kiểm soát hạn chế đối với trải nghiệm của khách hàng

Mặc dù quy trình thực hiện đơn giản có lợi thế của nó, nhưng nó cho phép bạn kiểm soát ít hơn cách các mặt hàng của bạn được đóng gói và vận chuyển.

Nền tảng POD có các quy trình thực hiện chung, có nghĩa là bạn không thể tạo trải nghiệm mở hộp tuyệt vời hoặc thêm dấu ấn cá nhân (như quà tặng và danh thiếp) vào đơn đặt hàng của mình.

Do đó, nếu bạn đang cố gắng xây dựng một thương hiệu mạnh tạo ấn tượng ở mọi điểm tiếp xúc, thì in theo yêu cầu có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

3. Dữ liệu hạn chế (so với các mặt hàng không tùy chỉnh của dropshipping)

Điểm này liên quan đến nền tảng POD so với các trang web dropshipping “truyền thống” như Alibaba. Nếu bạn là kiểu người bán thích đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thị trường, thì POD có lẽ không phải là con đường tốt nhất.

Các trang web như Alibaba có nhiều dữ liệu hơn về xếp hạng, đánh giá, khối lượng đặt hàng và người bán hàng đầu, vì vậy bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về những sản phẩm sẽ bán trong cửa hàng của mình.

Nền tảng POD không phải lúc nào cũng cung cấp những thông tin chi tiết này, vì vậy bạn không thể dễ dàng dự đoán những người bán hàng đầu và người chiến thắng thị trường.

4. Các loại sản phẩm hạn chế

Các loại sản phẩm bạn có thể bán sẽ được giới hạn trong các sản phẩm của nhà cung cấp POD của bạn.

Điều này sẽ không thành vấn đề nếu bạn đang bán các mặt hàng thông thường như áo phông và cốc. Nhưng POD không hoạt động tốt đối với những người bán muốn tùy chỉnh các mặt hàng cực kỳ cụ thể hoặc thích hợp.

Bài viết này đã đi vào một cách chi tiết về POD. POD là gì? Bán hàng POD là gì? Ngành POD là 1 mảng còn khá mới ở Việt Nam, và còn khá nhiều cơ hội để các bạn thử sức. Hy vọng Quangcaotructuyen24h.vn và bài viết đã mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích.

Bài viết được dịch và tổng hợp từ nhiều nguồn.
Dịch và biên tập bởi Xuân Thái – Ban biên tập Quangcaotructuyen24h.vn

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status

Quảng cáo trực tuyến | Dịch vụ quảng cáo trực tuyến | Quảng cáo trực tuyến Việt Nam | Quảng cáo Facebook | Quảng cáo Fanpage | Lên tích xanh Facebook | Dịch vụ quảng cáo Facebook

© 2018 quangcaotructuyen24h.vn | Chúng tôi trên Facebook | Google+ | Youtube | Twitter | Zalo | Instagram | Linkedin

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 24H

Xây dựng và điều hành: Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ NEWSTAR

Địa chỉ: 120 Hoàng Dư Khương, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng | Điện thoại: 02363.789.901 | Hotline: 0911299901 | Email: nhansunewstar@gmail.com | Website: https://quangcaotructuyen24h.vn

Số ĐKKD: 0401835581 - Ngày cấp: 06/06/2017 | Nơi cấp: Sở KHĐT Thành Phố Đà Nẵng.

Trang quảng cáo trực tuyến Quangcaotructuyen24.vn đã duyệt trên Online.gov.vn

© 2021 Quangcaotructuyen24h.vn