Khi bạn bước chân vào lĩnh vực Markettign online. Ít nhiều bạn sẽ nghe đến thuật ngữ Omni – channel marketing (tiếp thị đa kênh). Vì đây là một mô hình đang phổ biến trong thời gian 2.3 năm gẩn đây.
Vậy Omni – channel marketing là gì? Lợi ít công dụng, làm thế nào để lên được một chiến lược cho một dự án Omni – channel thành công?
Nội dung
- Omni-channel Marketing là gì? Xu hướng mới cho 2020.
- Lưu ý khi dùng chiến lược omni channel để tăng doanh số bán hàng.
- Lưu ý khi làm omni channel với các cơ sở dữ liệu
- Sự khác nhau giữa Omni – Channel Marketing và Multi – Channel Marktting.
- Lợi ích khi làm dịch vụ Omni – Channel Marketting.
- Tại sao nên làm omni channel marketing để xây dựng thương hiệu.
- Cá nhân hóa Omni – channel: Nền tảng để thành công.
- 5 Công việc cần làm để mang lại doanh số trong omni channel
- 1. Đặt mình vào vai trò của khách hàng.
- 2. Đánh giá đo lường và phân tích số liệu.
- 3. Phân loại từng đối tượng khách hàng thông qua chiến dịch Omni – Channel marketting.
- 4. Xây dựng nôi dung hay và thông điệp truyền thông tốt chiến dịc Omni- Channle Marketting.
- 5. Lăng nghe ý kiến và phản hồi tốt xấu của khách hàng.
- Phương Pháp làm Dịch Vụ Phát Triến Tiếp thị đa kênh omichanel
- 3 Chiến thuật cho sự thành công của Omni-channel Marketing.
- 1. Thông kê xem lại các sản phẩm tồn kho của cửa hàng trực tuyến và các chính sách giao nhận tại cửa hàng cho chiến dịch omni channel marketting.
- 2. Cân bằng giữa chiến lược về thời gian, địa điểm với nội dung phụ hợp cho chiến lược tiếp thị đa kênh.
- 3. Xây dựng đội ngũ bán hàng và tiếp thị chuyên nghiệp.
- Cách ứng dụng Omni channel vào kinh doanh của bạn.
- Làm sao để lập kế hoạch, chiến lược tiếp thị Omnichannel hoàn hảo.
- 6 Cách Tăng doanh số bán hàng với Omni – channel marketting.
- 1. Cập nhập thu thập thông tin, dữ liệu cảm nhận về Sản phẩm của Khách hàng.
- 2. Cập nhập tối ưu một cách nhất quán trong mô hình Kinh doanh.
- 3. Có sự liên kết chặt chẽ ở các bộ phận Bán hàng và Tiếp thị.
- 4. Kết nối giữa sáng tạo Nội dụng chất lương với Thương hiệu.
- 5. Xây dung niềm tin thu hút Khách hàng, gia tăng tỷ lệ truyển đổi.
- 6. Tận dụng các kênh mua sắm trực tuyến, liên kết thành một thể thông nhất.
- Ví dụ về các hệ thống Omni – channel
Omni-channel Marketing là gì? Xu hướng mới cho 2020.
Theo Tommy Walker – Content Editor của Oberlo đã chia sẻ về khái niệm cơ bản Omni-channel như sau:
“Triết lý của Omni-channel là cung cấp trải nghiệm thương hiệu. Một cách nhất quán, độc đáo sáng tạo và phù hợp với ngữ cảnh.
Trên nhiều điểm trải nghiệm của khách hàng. Bao gồm cửa hàng trực tuyến và các trang thương mại điện tử, website, thiết bị di động và mạng xã hội.
Omni-channel cũng cho phép người dùng có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi theo các kênh phù hợp. Dựa trên các sở thích của họ, đồng thời xóa bỏ ranh giới giữa các kênh tiếp thị và kênh bán hàng để tạo ra một tổng thể thống nhất, cụ thể”.
Vậy nói một các khác. Omni-channel Marketting (hay còn gọi là chiến lược nội dung đa kênh). Là mô hình bán hàng đa kênh trên nhiều phương tiện truyền thông và kỹ thuật số nhưng (vẫn đảm bảo được tính nhất quán, liên tục).
Với mục đích nhằm tăng trải nghiệm, tiếp cận của người dùng. Từ đó xây dựng mở rộng thương hiệu, và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.
Hay nói một cách đơn giản. Onmi – channel marketting là một mô hình kinh doanh trên nhiều phương tiện như Social, Website, SMS v..v. Giúp đẩy nhanh quá trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng một cách thuận tiện, và hiệu quả.
Với xu thế phát triển của kỷ nguyên công nghệ mới của nền tảng kỷ thuật số 2020, ở Việt Nam. Omni channel marketing là phương thức bán lẻ được áp dụng phổ biển. Mà các doanh nghiệp có thể áp dụng với chi phí thấp, vẫn những đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận người tiêu dùng.
Để hiểu hơn về Onmi – Channel Marketing tôi sẽ lấy một ví dụ minh họa:
Giả sử bạn là của của một cửa hàng chuyên bán các dòng sản phẩm tranh động lực.
Tuy nhiên bạn lại không biết làm sao để tiếp cần được khách hàng, giúp khách hàng của bạn hiểu được giá trị sản phẩm mà bạn mang lại và tìm đến của hàng của bạn. Thì chiến lược Omni – channel marketing là giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách tiếp thị trên đa nên tảng để khách hàng đi đâu cũng thấy bạn.
Sự thật và điều cần biết về Omni – Channel Marketting.
Để hiểu hơn về Omini – Channel, trước tiên hay nhìn tấm ảnh dưới đây:
Như hình trên Ví dụ khi một khách hàng đang có nhu cầu tìm mua một sản phẩm nào đó họ sẽ tìm kiểm, so sánh giá. Tìm hiểu thông tin về sản phẩm đó để quyết định có thay không nên mua hàng.
Dựa vào hành trình mua hàng của khách hàng. Các doanh nghiệp, cửa hàng, hay chủ shop cần phải có chiến lược nội dụng chất lượng, tối ưu nâng cao giá trị về sản phẩm của họ. Khi xuất hiện trên các phương tiến khác nhau, để khách hàng đi đâu cũng thấy bạn.
Bản thống kê top 5 kênh tiếp thị của cửa hàng sử dụng nhiều nhất
Theo khảo sát của. Sapo.vn, trong top 5 kênh tiếp thị của môt cửa hàng được sử dụng nhiều nhất trên cách nên tảng như:
- Facebook chiếm (87%)
- Bán hàng qua của cửa hàng và Online là (70%).
– Bên cạnh đó là các kênh khác như:
- Email marketing, và các trang rao vặt diễn đàn, Youtube..V.v là chiểm tỷ lệ (51%).
– Các nên tảng trên Google Search Như:
- Tìm kiếm trên SEO (43%), Google ADwords (38%).
– Đối với nhóm bán hàng qua Shop online:
- Thì theo khảo sát của Bizweb dựa trên 3.000 chủ Webisite.
- Thì thấy được rằng có tổng tối đa 5 kênh tiếp thị nhiều nhất trên nên tảng mạng xã hội là Facebook (80% – 90%).
– Các trang thương mại điện tử (E-commerce):
- Như Tiki, Lazada, Shoppee, amazon v.v (63%).
- Trên công cụ tiệm kiếm công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google) (62%), ads google, facebook, zalo (56%).
– Điều cần biết về Omni – Channel Marketting.
Dựa vào các số liệu thông kê ở trên, ta có thể thấy rằng trên thực tế có rất nhiều thậm chí hàng trăm, hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các shop cửa hàng bán lẻ, và các chủ shop online, đều tập trung chủ yếu lấy mạng xã hội (Socai). Làm nền tảng truyền thông chính để tiếp cần được khách hàng.
Những trên thực tế để có thể tiếp thị truyền thông hiệu quả. Trên nền tảng đa phương tiện trên thị trường ngày này vẫn chưa có giải phải thiệu quả.
Đặc biệt là xử lý quản lý các số liệu trên. Các nên tảng chưa có sự thông nhất một cách mượt mà, hiệu quả.
Mục tiêu và thách thức khi làm Omni channel.
– Những thách thức và khó khăn thi thực hiện tiếp thị omni – channel marketing:
Một trong những thách thức mà các nhà tiếp thị truyền thông hay các chủ doanh nghiệp. Phải đổi mặt, khi bắt đầu một chiếc lược tiếp thị đa kênh (Omni – channel). Là phân biệt rỏ về khải niệm Omni-marketing (tiếp thị truyền thông đa kênh).
Và Multi-channel marketing (bán hàng truyền thông trên nhiêu kênh). Nhưng nhiều doanh nghiệp luôn lấy khách hàng làm trung tâm.
Trong các chiến dịch hay các hoạt động kinh doanh. Với mục đích tạo ra nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng của họ.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chủ shop bán lẽ lại. Không biết bắt đầu từ đầu để nắm bắt tâm lý xu hướng của khách hàng.
Một ví dụ đơn giản bạn đang kinh doanh về shop thời trang. Bạn lại không biết sử dụng chiếc lược Omni channel marketing. Để nắm bắt mong muốn của khách hàng mục tiêu. Để giúp khách hàng có thể trải nghiệm được sản phẩm của mình.
Bạn chưa có phương án tốt để tương tác. Với khách hàng trên nhiều kênh như trên mạng xã hội, hay youtube hoặc website….
Từ đó bạn sẽ không thể nắm bắt hay phân tích được hiệu quả profile (dữ liệu, data) của khách hàng. Bạn sẽ không thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất hay. Một bức tranh tổng quát về nhu câu, sở thích của khách hàng. Bạn sẽ không thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất đển với khách hàng của bạn.
Lưu ý khi dùng chiến lược omni channel để tăng doanh số bán hàng.
1. Những lưu ý khi sử dụng mô hình Omni – Channel Marketting.
Để có thể sử dụng được Omni – Channel marketing một cách hiệu quả. Bạn cần phải năm bắt được bản chất của nó.
Sau đây là một lưu ý cơ bản để bạn cần tranh khi thực hiện một chiến lược. Omni – Channel marketing một cách hiệu quả.
2. Tổng quan về hành vi đối tượng khách hàng Cho mô hình chiến lược Omni – Channel Marketting.
Điều quản trọng nhất cho một chiến lược tiếp thị đa kênh (Omni – channel). Thì khách hàng là yếu tố quan trọng. Là trung tâm mục tiêu chính của mọi chiến lượt truyền thông trong marketing.
Để thực hiện được điều đó bạn cần phải nắm rỏ khải niệm về hành vị, độ tuổi, giới tính. Và có cái nhìn tổng quát về bức tranh tổng thể về nhân khẩu học (nhu cầu, sở thích) của người tiêu dùng,…
Qua đó mang lại những trãi nghiệm. Tốt nhất đến với khách hàng của bạn.
Nói một cách đơn giản. Khi bạn thực hiện một chiến dịch truyền thông nào đó bạn cần năm bắt được suy nghĩ của khách hàng.
Thông qua một số câu hỏi đơn giản. Dựa vào đó bạn sẽ có thể lên được một chiến lược. Omni – channel Marketing một cách hiệu quả tốt nhất.
– Tăng tương tác truy cập với khách hàng trên các Trang mạng xã hội họ ưa thích.
Ngoài việc nắm bắt được tâm lý khách hàng, ta cũng cần phải hiểu về các phân khúc thị trường như:
Các nền tảng kỷ thuật số. Đối thủ cạnh tranh hay từng nhóm khách hàng mục tiêu trên từng loại thị trường nhất định. Trên các mạng xã hội đó và kết nỗi với nhau qua thông tin nội dung ưa thích của họ.
Ta cần lưu ý khi nắm bắt hành vị tiêu dùng. Và sử dụng mạng xã hội xác định được thời lượng truy cập của họ. Khi vào kênh 2-3 lần hoặc có thể nhiều hơn tuy theo từng loại đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới.
Dựa vào thông tin trên các doanh nghiệp có thể lên. Một chiếc lược tiếp thị đa kênh (Omni – channel) trên từng loại kênh phù hợp.
VD: Gửi Email marketting, SMS, Socail, ADS, Video v..v.
Lưu ý khi làm omni channel với các cơ sở dữ liệu
Để thanh công trên một chiến dịch thì không thế thiểu những cơ sở dữ liệu thu thập được dựa trên phân khúc, hành vi của người tiêu dùng. Đó là điều quan trong cho sự thành công trên một chiến dịch tiếp thị đa kênh (Omni – Channel).
Sự khác nhau giữa Omni – Channel Marketing và Multi – Channel Marktting.
1. Omni – Channel Marketing.
Như đã nói ở trên. Omni – cChannel được hiểu là chiếc lược đa kênh trên nhiều phương tiện truyền thông. Nhằm tăng trãi nghiệm người dùng một cách mạch lạc, nhất quán trên ở các nên tảng kỹ thuật số.
Trái ngược với Multi – channel, Omni – channel là giải pháp tiếp thị toàn diện trên đa kênh, đối với Omni – channel khách hàng là trung tâm mục tiêu hàng đầu mang lại, sự thành công trên mọi chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
2. Multi – channel marktting:
Vì một số điểm giống nhau giữa omni và multi nên đã gây ra nhiều nhầm lẫn tai hại giữa 2 mô hình này.
- Vậy multi channel là gì
Muillti channel là mô hình phát triển đã có từ rất lâu, kể từ khi công nghệ kỹ thuật số bắt đầu phát triển. Mô hình này được sử dụng với mục đich thu hút khách hàng.
Cùng với 5 kênh bán hàng phổ biến được khách hàng ưa chuộng như:
- Zalo.
- Facebook.
- Website.
- Ứng dụng di động (mobile app).
Đặc điểm của mô hình này là bán hàng và quản lý kênh một cách riêng biệt vơi quy trình khách nhau. Vì vậy mô hình này có nhiều khiếm khuyến như dễ rối loạn trong việc quản lý cơ sở dữ liệu, không linh hoạt khi sử dụng các kênh… Do đó, đây là mô hình tốn kém nhiều nguồn lực, và quản lý khó khăn, bán hàng không hiệu quả.
Lợi ích khi làm dịch vụ Omni – Channel Marketting.
- Tăng trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
- Tiếp thị đa kênh (Omni – channel marketting) giúp tiếp cần được nhiều khách hàng thông quan truyền thông kỹ thuật số. Giúp khách hàng có nhiều trãi nghiệm tốt hơn,
- Tăng tỷ lệ tuyển đổi và cải thiện lòng trung thành của khách hàng, tất cả để dẩn đến việc tăng doanh số thành công của một doanh nghiệp theo thời gian.
1. Gia tăng nhận diện thương hiệu của khách hàng.
Với chiến lược Omni – channel giúp khách hàng có trãi nghiệm nhất quan liền mạnh đổi với một sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp. giúp gia tăng nhận thức ở thị trường mục tiêu. Giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ.
2. Phân tích chiến lược kinh doanh tốt hơn.
Khi sử dụng chiến lược tiếp thị Omni – channel. Từ đó sẽ thu thập được nhiều cơ sở dữ liệu data khách hàng, giúp cho doanh nghiệp hiệu về hành trình khách hàng vào tạo nhiều trải nghiệm, chiến lược tiếp thị tốt hơn.
Tại sao nên làm omni channel marketing để xây dựng thương hiệu.
Ngày này, khách hàng ngày càng mong muốn có thêm nhiều trãi nghiệm mới mẻ, yêu cầu ngày càng cao đối với một sản phẩm dịch vụ nào đó.
Điều khó khăn không chỉ nằm ở việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng. Mà bạn cần hiểu đúng hành vị nhu cầu của khách hàng.
Cá nhân hóa Omni – channel: Nền tảng để thành công.
1. Bản đồ hành trình khách hàng trên nên tảng Omni – Channel.
Để có thể bắt đầu một chiến dịch Omni – Channel. Bạn nên cần một bản đồ doanh nghiệp về hành trình khách hàng cụ thể.
Bạn có thể xem hình ở dưới đây:
Nếu bạn muốn cung cấp những giả trị tốt nhất đối với khách hàng của mình. Thì cách tốt nhất bạn cần hiểu khách hàng của mình, nơi họ sẽ đến, họ làm gì trên các trang mạng xã hội.
Bản đồ là hành trình trải nghiệm của khách hàng nơi họ đến, giai đoạn họ mua hàng của họ. Từ đó bạn có thể lên được một chiến lược hữu ích để nhầm gia tăng độ nhận diện thương hiệu đối với sản phẩm của bạn.
2. Kiểm tra dữ liệu data khách hàng của bạn trong chiến dịch Omni – Channel marketting
Như những luận điểm trên đằng sau một chiến lược tiếp thị thành công thì dữ liệu đóng vai trò quan trọng cho một chiến dịch Omni – channel cụ thể:
Xác định đúng đối tượng khách hàng của bạn, lần đầu tiên mua hàng là rất quan trọng. Trong việc định vị sản phẩm tiêu dụng, cảm nhận xác phẩm của họ. Điều đó giúp bạn xác định được chính xác điều khách hàng cần đối với sản phẩm dịch vụ họ mong chờ đối với sản phẩm của bạn.
3. Phân khúc thị trường cho một chiến dịch Omni – channel.
Khi bạn đã nắm rỏ về hành trình của khách hàng và có dự liệu cụ thể về khách hàng mà bạn muốn nhắm đến.
Thì điều cuối cùng và quan trọng không kém chính là phân khúc đối tượng khách hàng của mình.Việc thu thập dữ liệu là một phần trong quy trình định vị khách hàng.
Phân khúc thị trường là thành phần quan trọng cho một chiến dịch Omni – channel. Khi bạn thu thập dữ liệu từ hành vị tiêu dùng, độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học v..v.
Thông qua tương tác giữa bạn và khách hàng, bán sẽ có được nhiều thông tin dữ liệu về khách hàng của bạn để có thể biến khách hàng đó trở thành khách hàng trung thành đối với sản phẩm của mình. Để bạn có thể cá nhân hóa theo một quy trịnh nhất quán cho tất cả các kênh truyền thông của mình.
5 Công việc cần làm để mang lại doanh số trong omni channel
1. Đặt mình vào vai trò của khách hàng.
Để hiểu được khách hàng của mình cách tốt nhất là ta nên đặt bản thân vào vị trí của họ. Cũng tham gia mua và kết nối trải nghiệm từ các sản phẩm của chính mình.
Hãy thử đặt hàng, tương tác qua các kênh đã có sẵn, gửi đi một vài yêu cầu. Nếu có thể, bạn nên thực hiện một vài thanh toán sản phẩm. Với cả toàn bộ hệ thộng do mình tạo ra.
Hãy chắc chắn rằng rất cả trải nghiệm đều hết sức thú vị. Và không có bất kì khó khăn hay rào cảo nào.
2. Đánh giá đo lường và phân tích số liệu.
Dự liệu là có ở khắp nơi và các nhà tiếp thị chuyên nghiệp. Cần phải học cách tận dụng tối đa một cách hiệu quả.
Cách tốt nhất để đo lường được sự thành công cho một chiến dịch. Omni – Channel Marketting là sự trải nghiệm của người dùng với sản phẩm đó. Từ đó có thể đo lường được hiệu quả cho sự thành công của một chiến dịch. Omni – channel marketing của mình.
Chúng ta có đủ dữ liệu từ khách hàng, hay thông qua tương tác với họ từ các kênh trực tuyện, mạng xã hội. Từ đó giúp ta có thể điều chỉnh thông điệp chiến lược phù hợp hợn đối với từng kênh truyền thông cho từng loại đối tướng khác nhau.
Ta cần cố gắng cân bằng việc, sử dụng dữ liệu của khách hàng thông qua những nội dụng phù hợp với họ. Và sử dụng sự hiểu biết về người tiêu dùng nhằm đảm bảo, đem lại nguồn cảm hứng khảm phá trải nghiệm thú vị của khách hàng đối với sản phẩm đó.
3. Phân loại từng đối tượng khách hàng thông qua chiến dịch Omni – Channel marketting.
Ngoại trừ những dữ liệu hưu it bạn đã thu thập được thì. Phân khúc khách hàng là phương pháp xác định đúng taget đối tượng khách hàng của bạn.
Từ đó bạn sẽ hiểu rỏ hợn về khách hàng của mình, bạn có thể sẽ nhắm bắt thông tin nhanh hơn từ đó xây dừng được hồ phong về dữ liệu khách hàng và hành trình của họ một cách tốt nhất.
4. Xây dựng nôi dung hay và thông điệp truyền thông tốt chiến dịc Omni- Channle Marketting.
Nội dùng và thông điệp là 2 chia khóa giúp bạn thành công trong một chiến dịch omni – channel. Content marketing là phương pháp phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện này, bới đó là cách thức tốt nhất để tương tác với khách hàng. Để khách hàng hiểu hơn về giả trị sản phẩm đó mang lại với họ.
5. Lăng nghe ý kiến và phản hồi tốt xấu của khách hàng.
Hãy để ý đến ý kiến và phản hối của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Để hồi đáp giải quyết mọi thắc mắt nhu cầu của họ. Hãy chăm sóc tạo sự tin tưởng sản phẩm cho khách hàng một cách tốt nhất.
– Trong một bài bào trên Digiday, có nói về cách thức mang lại hiệu qua cho một công ty chính là:
“Điều quan trọng và tốt nhất là phải cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt hơn các sản phẩm họ đang sử dụng. Nếu chúng ta có thể kết nối các phương tiện truyền thông và hệ thông dữ liệu trong các mối quan hệ với khách hàng.
Chúng ta sẽ có được những thông tin hữu ích nhất về khách hàng của mình.
Nếu chúng ta biết về tên, độ tuổi và thông tin liên quan về họ, biết họ thích gì khi đến cửa hàng để được sử dụng trãi nghiêm sản phẩm gì ? chúng ta sẽ có thể phục vụ họ một cách tốt nhất”
– Neil Mohan của Google từng nói rằng:
“ Nếu bạn tập trung vào nên tảng di động, bạn đang giải quyết vấn đề ngày hôm qua” bên cạnh đó ông còn nói câu khác nữa là: “Người tiêu dùng đang đi trước một bước so với các nhà quảng cáo”.
Phương Pháp làm Dịch Vụ Phát Triến Tiếp thị đa kênh omichanel
3 Chiến thuật cho sự thành công của Omni-channel Marketing.
1. Thông kê xem lại các sản phẩm tồn kho của cửa hàng trực tuyến và các chính sách giao nhận tại cửa hàng cho chiến dịch omni channel marketting.
Xu hướng nổi bật nhất trong ngành bán lẻ ở kỷ nguyên 4.0. Này là cho phép khách hàng có thể tìm kiểm các dòng sản phẩm trực tuyến. Hoặc có thể nhận sản phẩm của mình ngay tại chính cửa hàng mà họ không cần phải chờ đợi lâu.
Ví dụ: Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên website của bạn. Họ sẽ có thể biết được sản phẩm đó còn hay không. Biết được quảng cáo có đúng sự thật về nội dung hay chưa.
Nếu khách không tìm được sản phẩm nào ưng ý, bạn có thể gới ý đến khách hàng của mình đến trực tiếp tại cửa hàng của bạn để chọn vài món mà họ ưng ý mới mực giá ưu đải. Điều đó sẽ giúp bạn tăng được tý lệ chuyển đổi của khách khi mua hàng.
2. Cân bằng giữa chiến lược về thời gian, địa điểm với nội dung phụ hợp cho chiến lược tiếp thị đa kênh.
Khi sử dụng chiến lược này. Bạn cần xem xét các kênh truyền thông và phường tiện nào mà doanh nghiệp của bạn sử dụng tốt nhất.
Vi dụ nếu là Facebook thì bạn cần phải có thêm các kế hoạch liên kết khách để khách hàng biết đến. Với các cửa hàng trực tuyến của bạn.
Trang website của bạn phải có điều hướng trải nghiệm của khách hàng. Đến các trang đăng ký email để nhận những chương trinh giảm giá khuyến mãi…
Tạo ra những nội dung hấp dẫn lôi cuốn. Cũng các chương trình ưu đãi để mọi người đến với cửa hàng của bạn hơn.
Sau đó nên vạch ra hành trình của khách hàng và phác thảo bức tranh tổng thể thông qua trải nghiệm của họ đổi với sản phẩm là cơ hội tốt nhất để tạo ra những khách hàng trung thành của bạn.
Ví dụ khi sử dụng chiến lươc đa kênh về sản phẩm nội thất. Nên tập trung xây dựng những nội dung Content về kiển thức kinh nghiệm về sản phẩm quảng cáo. Theo ngữ cảnh hoặc chia sẽ đăng nội dung phù hợp có giá trị, vào đúng thời gian, thời điểm, đúng nơi.
3. Xây dựng đội ngũ bán hàng và tiếp thị chuyên nghiệp.
Thành phần để tạo nên đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Thì các thành viên trong công ty của bạn đều phải có chung mục tiêu: là có được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên thông kê số liệu gần đây cho thấy chỉ có 26%. Doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên bán hàng và tiếp thị làm việc hài hòa với nhau.
Ngoài ra, số phần trăm còn lại của các doanh nghiệp nhỏ lẻ. Đều nói rằng đội ngũ nhân viên của họ không thể tạo ra được nhiều khách hàng tiềm năng.
Đây là vấn đề nghiêm trọng bạn. Nên cần giải quyết trước khi bạn thực hiện kế hoạch Omni – chinnel Marketing. Bởi hiện tại cho dù bạn có thu thập được bao nhiêu dữ liệu về các khách hàng tiềm năng đi chăn nữa.
Nếu đội ngũ nhân viên của bạn không thể gia tăng lý lệ chuyện đổi khách hàng của họ, thì mọi nỗ lực của bạn là lãng phí.
Vì vây để xử lý được vấn đề trên, bạn cần khởi chạy một chiến lược Omni -Channel marketting cụ thể. Nhưng cần đảm bảo rằng cả hai nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn phải có liên kết chặn chẻ với nhau.
Cách ứng dụng Omni channel vào kinh doanh của bạn.
Mục đích cơ bản của một chiến lược Omni – channel là nâng cao trải nghiệm người dùng.
Với sự hài lòng của khách hàng là thành phần chính để xây dựng thương hiệu, và gia tăng khả năng mua hàng của nhiều doanh nghiệp.
Trong đó một ta có thể ứng dụng mô hình Omni channel vào các mô hinh như:
– Bán hàng trên các trang mạng xá hội như:
- Facebook, tittok, instagram, linkendln.
– Các trang thương mại điện từ như:
- Tiki, lazada, shopee.
Làm sao để lập kế hoạch, chiến lược tiếp thị Omnichannel hoàn hảo.
Để có thể lên được một chiến lược omni – channel. Hiệu quả nhằm thu hút, giữ chân, thẩm chị chiếm lấy lòng tin từ khách hàng.
Ta cần có một mục tiêu cụ thể rỏ ràng, nhưng không dù chiến lược có tốt để đâu nếu bản thân doanh nghiệp không có một chiến lượt rỏ ràng cụ thể. Doanh nghiệp đó sẽ cũng sẽ lỏ lở đi nhiều cơ hội, tiêu tốn nhiều kinh phí nhưng yếu tố phát sinh không đáng có.
Nhưng trước khi có một kế hoạch Omni – channel cụ thể hoàn hảo và chi tiết ta cũng cần phải có được 2 trong 3 yêu tố quản trọng như:
1. Yếu tố quan trọng để đánh giá đối thủ cho chiến lược tiếp thị đa kênh
- Ngân sách.
- Thế mạnh.
- Hạn chế.
Ngoài ra ta cần phải xác định được khách hàng mục tiêu theo một số yêu tố như…
2. Nhân khẩu học cho chiến dịch tiếp thị đa kênh.
- Độ tuổi.
- Giới tính
- Sở thích.
- Vị trí.
- Sức mua.
- Thu nhập v.v.
Và có nhiều nguồn khách nhau để ta có thể khai thác các thông tin, thu thập dữ liệu trên như các trang uy tín. Như bộ công thương, sở văn hóa truyền thông và du lich và nhiều nguồn khác nữa.
Mà bạn có thể tận dung, để khai thác tối đa xậy dựng được nhiều khách hàng tiềm năng của mình.
Bên canh những yếu tốt trên ta cũng cần năm bắt được quá trình mua hàng của khách hàng khi họ đã mua sản phẩm của mình bằng cách trả lời những câu hỏi như:
- Yếu tốt nào ảnh hướng đến quyết định mua hàng?
- Họ đang tìm kiếm sản phẩm gì từ nguồn nào cụ thể?
- Họ hay mua hàng ở các kênh online vào thời gian nào?
- Yếu tố gì ảnh thưởng đến quyết định mua hàng của họ?
Cuối cùng và quan trọng nhất:
- Với kế hoạch hiện tại bạn cần tập trung mang lại hiệu quả mục tiếu doanh số bao nhiêu trong năm?
Ngoài ra bạn cũng cần nắm rõ nội lực, thực trạng của doanh nghiệp bản thân.
- Sản phẩm bạn đang kinh doanh là gì?
- Thuốc tính giá trị của sản phẩm đó, nó mang lại điều gì cho khách hàng?
- Giá cả của sản phẩm của bản thân so với đối thủ cạnh tranh của mình là bao nhiệu?
- Đối thủ là ai?
- Bạn cần phải xác định điểm mạnh? Điểm yếu của đối thủ?
Ví Dụ: như tài chính, khả năng cạnh tranh, quy mô thị trường của họ.
6 Cách Tăng doanh số bán hàng với Omni – channel marketting.
1. Cập nhập thu thập thông tin, dữ liệu cảm nhận về Sản phẩm của Khách hàng.
Có rất nhiều doanh nghiệp hay chủ shop bán hàng online đã không thu thập được thông tin hành vị người tiêu dùng của họ.
Do đó, khi bạn bắt đầu kinh doanh một sản phẩm nào đó. Bạn nên xem xét hành vi của khách hàng theo nhiều hoàn cảnh khách nhau. Để tìm hiểu đưa ra kết luận chính xác nhất.
Nguyên nhân dẫn đến việc thất bại. Trong kinh doanh là thiếu thông tin nên sẽ dẫn đển trở ngại về việc thất bại. Trong quảng cáo và phát triển mô hình kinh doanh của mình.
2. Cập nhập tối ưu một cách nhất quán trong mô hình Kinh doanh.
Để có được doanh thu lơi nhuận cho sản phẩm bạn đang kinh doanh. Việc gia tăng hiệu quả kinh doanh một cách hiệu quả.
Thống nhất trong việc quản lý bán hàng, và quản lý nội dung đăng tải trên các trang mạng xã hội.
Đây có thể coi là chiến lược thành công, được sử dụng nhiều nhất của các chủ doanh nghiệp nhầm tạo ra sự khách biệt về nội dung, sản phẩm. Có được sự liên kết chặc chẻ nhất quán giữa khách hàng và thương hiệu. Điều đó sẽ giúp gia tăng, trải nghiệm thích thú của khách hàng, khiến cho họ tin tưởng vào quảng cáo hay sản phẩm của mình.
3. Có sự liên kết chặt chẽ ở các bộ phận Bán hàng và Tiếp thị.
Việc tạo dừng hổ trợ lẫn nhau giữa bán hàng và tiếp thị sẽ tạo ra kết quả khả quan trong kinh doanh. Bởi trong thực tế nhiều doanh nghiệp lớn cũng gặp phải tình trạng có sự chênh lệch giữa việc chuyền tải thông tin của Sale và Marketing.
Vd: Khi một marketter sản xuất quảng cáo nội dụng thưởng viết một đằng, bộ phận sale lại báo khách hàng một nẻo.
Lại có sự chệnh lênh giữa các thông tín về giá cả, kích thước, số liệu công dụng của sản phẩm. Để tranh điều đó bạn cần nên nắm rỏ quy trình vận hành của cả 2 bộ phận trên nhằm giúp họ có thể trao đổi kỉ càng thường xuyên giữa các bộ phận nhằm tạo niềm tin tin tưởng về dịch vụ của khách hàng.
4. Kết nối giữa sáng tạo Nội dụng chất lương với Thương hiệu.
Khi bạn bán một sản phẩm nào đó liên quan đến nội thất. Đặc biệt là sản phẩm tranh trang trí, bạn thường đăng tải video phim ảnh, giới thiệu sản phẩm để nhằm mục đích câu View. Điều hướng họ đến với sản phẩm của bạn.
Những thực chất công việc câu Like sẽ chở nên vô nghĩa. Nếu bạn không biết khai thắc sẽ có thể không mang hiệu quả vốn có của nó.
Do đó vấn để đặt ra ta cần có sự nhất quán thống nhất giữa nội dung truyền thông và thông tin sản phẩm.
Vì mục tiêu kinh doanh của ta là phục vụ thông tin mà khách hàng cần. Những nội dung liên quan đến trãi nghiệm thương hiệu và sản phẩm sẽ có ích với khách hàng hơn. Điều đó sẽ giúp khách hàng có hứng thú với sản phẩm dịch vụ của bạn.
5. Xây dung niềm tin thu hút Khách hàng, gia tăng tỷ lệ truyển đổi.
Nên sáng tạo nhiều nội dung bài viêt, hình ảnh, video sáng tạo độc đáo, có liên quan đến cửa hàng và sản phẩm để thu hút người xem.
Ngoài ra cần có sự cam kết về thông tin chính xác trải nghiệm người dùng, và các dịch vụ ưu đãi… Để tạo sự thoải mái và tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp
6. Tận dụng các kênh mua sắm trực tuyến, liên kết thành một thể thông nhất.
Trong quá trình đăng tải sản phẩm không nên sử dụng các kênh như một thể độc lập.
Thay vào đó nên tạo mỗi liên kết chặc chẽ thành một khối thống nhất hỗ trợ lẫn nhau. Làm vậy sẽ sạo được tín động bộ về thông tin trãi nghiệm của người dùng. Giúp tạo niềm tin với khách hàng, vừa giúp khách hàng có thêm nhiều trãi nghiệm mới.
Ví dụ: Các sản phẩm thông tin về sản phẩm đều có sự đồng nhất với nhau ở các kênh bán hàng. Khi khách hàng tìm kiểm sản phẩm họ ưa thích, nhân viên sale sẽ biết được. Đó là sản phẩm gì để có thể tư vấn trả lời khách hàng một cách nhanh nhất.
Ví dụ về các hệ thống Omni – channel
1. Hệ thống Omni – Channel Disney.
Disney đang bắt đầu tập trung phát triển trãi nghiệp theo mô hình đa kênh, cho từng chi chiến lược Omni – channel marketting
với mục tiêu gia tăng trãi nghiệm người dùng một cách tốt nhất. Với Disney Website trực tuyến của họ là kênh quản trị trãi nghiệm khách hàng một cách tốt nhất đến thời điểm hiện tại.
Sau khi sử dụng dịch vụ tại Disney, người dùng có thể Trải nghiệm nội dụng hay bài viết chia sẽ và những trãi nghiệm thủ vị của các du khách khách tại Disney (My Disney Experience).
Để tạo một kế hoạch tham quan tuyết du lịch vời tại Disney. Ở công viên Disney, khách du lịch có thể dụng App trên thiết bị di động. Để biết được lịch trịnh kế hoạch tham quan, bên cạnh đó bạn có thể năm bắt được điểm tham quan thú vị ích người biết và thời gian vui chơi cụ thể cho từng trò chơi tại Disney.
Tuy nhiên,điều đem lại sự khách biệt tại Disney là phát hành chương trình Magic Band. Tool công cụ hoạt động sử dụng như chìa khóa vạn năng sử dụng ra vào phòng khách sạn hay sử dụng các thiết bị lưu trữ bất kỳ hình ảnh.
Bạn muốn chụp cùng với các nhân vật của Disney. Đồng thời, là ứng dụng tiện ích để đặt đồ ăn hay sử dụng các sản phẩm khác tai Disney. Không những vậy, ứng dụng Magic Band còn tích hợp hổ trợ về Fast Pass khách hàng có một kỳ nghỉ suôn sẻ hơn bao giờ hết.
Nhưng ứng dụng phần mêm dựa vào mô hình Omni – channel của họ cho thấy họ là một đơn vị dẫn đầu, trong sử dụng Omni – channel marketting.
2. Hệ thống Omni – Channel Virgin Atlantic
Robert Fransgaard đã chia sẽ trên tài khoản cá nhân của mình về nhưng trải nghiệm thú vị của mình. Với dịch vụ chăm sóc khách hàng đa kênh của hảng Virgin Atlantic.
Trong nội dung chia sẽ của mình, anh kể về buổi trải nghiệm tồi tệ của minh trên trang cá nhân trên mạng xã hội. Một người đại diện tên Dan – người tình cở biết được chia sẻ về sự thất vọng của Robert với hãng của mình. Vì thế anh khuyến khích Robert liên hệ trực tiếp với mình để hổ trợ các vấn đề khó khăn trong tương lai.
Dan đã không nói về vấn đề của khách hàng. Hoặc đăng bài viết chia sẽ nào trên các trang mạng xã hội để thu hút sử chú ý. Thay vào đó, anh sử dụng nên tảng khác của Virgin Atlantic. Mang đến cơ họi cho Robert được trải nghiệm dịch vụ dành cho người dung.
Điều đang ngạc nhiên khi một trải nghiêm cá nhân hóa thú vị đối với bán thân họ trước ứng dụng công nghệ trong. Kỷ nguyên công nghệ số 5.0 với một thương hiệu lớn như Virgin Atlantic. Lại ưu tiên an ủi một khách hàng đã có trải nghiệm chưa thực sự hài lòng về dịch vụ của họ.
Virgin dẫn đầu trong mô hình tiếp thị đa kênh (Omni – channel). Đây chính là chứng minh tốt cho tình huống xảy ra. Khi kênh truyền thông và nhân viên làm việc ăn ý với nhau để xữ lý vấn đề của khách hàng.
3. Hệ thống Omni – Channel Sephora.
Người dẫn đầu ở lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Sephora đã tạo những buổi trải nghiệm đa kênh khác biệt đáng nhớ. Nhờ khả năng liên kế với người mua hàng trực tuyến cùng trải nghiệm tại chính cửa hàng của họ.
Ngoài các buổi hội thảo chia sẽ về bí quyết làm đẹp, cách trang điểm mới lạ. Khách hàng có thể được hướng dẫn kỷ càng. Sử dụng máy tính bảng ở cửa hàng để truy cập vào tài khoản Beauty Bag trong suốt quá trình mua sắm.
Beauty Bag là ứng dụng mà khách hàng được phép tra cứu thông tin về mặt hàng, thử sản phẩm qua các phần mềm kỹ thuật số. Giả sử họ thích một sản phẩm nào đó, họ có thể cho nó vào giỏ hàng thông qua ứng dụng này.
Sephora nhận ra rằng mỗi khách hàng khi đến của hàng của họ đếu có lựa chọn khách nhau. Bằng cách sử dụng các tính năng của Beauty Bag nhằm tạo nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng.
Sephora có thể giúp khách hàng thu hẹp sự lựa chọn, theo dõi số lượng thông tin của các sản phẩm mà họ dự định mua.
4. Hệ thống Omni – Channel Ngân hàng Mỹ
Đối với nhiều nhận định của các chuyên gia kinh tế ngân hàng được biết đến. Là nơi chậm nắm bắt thông tin trong thời đại truyền thông số. Tận dụng công nghệ để tạo trải nghiệm.
Tuy nhiên, tại ngân hàng của Mỹ lại chú trọng việc lấy trải nghiệm đa kênh. Omni-Channel làm trung tâm cho việc phát triển thương hiệu.
– Cách Ngân Hàng Mỹ tạo khác khi sử dụng Omni – Channel.
Họ tạo ra nhưng tiêu chuẩn khắt khe trong việc trải nghiệm của khách hàng của họ. Cho phép khách hàng có thể kiểm tra thủ tục vay, lên lịch hẹn và thậm chí là vay tiền trên ứng dụng của thiết bị di động hoặc máy tính để bàn trên bàn một cách dễ dàng thuận tiện.
Cho đến nay, hâu như hiếm khi có một khách hàng có thể đăng ký vay hay thực hiện các thủ tục phước tạp tại các ngân hàng ở Mỹ.
Vì lẽ đó, Ngân hàng Mỹ đã xây dựng được cho mình một con đường khác với các đối thủ cạnh tranh của họ. Với nhưng hoạt động như hóa đơn chứng từ hàng tháng, gửi séc, gửi tiết kiêm, thu chi ngân sách v.v
Đều được xử lý và triển khai trải nghiệm đa kênh trên các nên tảng di động. Nếu các Ngân hàng hướng tới mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm.
5. Hệ thống Omni – Channel Walgreen
Walgreen đã sử dụng mô hình ứng dụng trải nghiệm đa kênh (Omnichannel). Thành công cho lĩnh vực dược phẩm của họ.
Lĩnh vực dược phẩm là một lĩnh vực đặc thù. Rất khó khi sử dụng ứng dụng di động làm công cụ chính để truyền thông cho lĩnh vực này. Nhưng điều thành công của họ khi họ tạo ra những trải nghiệm mới cho Khách hàng với những phần mềm hổ trợ khi sử dụng ứng dụng.
Để kiểm tra, nhập lại đơn thuốc thay vào phải tới nhà thuốc mà không biết gì về sản phẩm mình đang dùng. Phần mềm Omni – Channel cũng có chức năng thiết lập lời nhắc. Cho khách hàng khi có trường hợp đổi đơn thuốc mới.
Trong bối cánh phát triện đột phát về các công các phần mềm hổ trợ công cụ. Để gia tăng thay đổi trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Thay vì cứ rập khuôn tạo một đơn thuốc tìm hiệu bệnh lý. Chở đợi để đến lượng mình thì giờ đây khách hàng có thể làm mọi thứ thông qua ứng dụng. Giảm thiểu được thời gian tối đã trong việc đi lấy thuốc
Điều chắc chắn đối với Walgreen. Thì trải nghiệm người dùng Omni-channel vẫn còn một chặng đường dài và quy mô của họ. Trong việc tìm kiếm thu thập số liệu thông tin người dùng.
Nhưng với sự phát triển, công nghệ ngày nay đã có một bước tiến dài với sự thay đổi ở thời đại 5.0. Và trong tương lai sẽ giúp cho ngay cả những công ty vừa và nhỏ. Có thể kết nối hổ trợ trực tiếp với khách hàng của họ.
6. Hệ thống Omni – Channel Oasis
Oasis được biết đến là đơn vị bán lẻ có ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường thời trang anh. Họ đã ứng dụng thành công khi sử dụng mô hinh Omni – channel cho các kênh của họ thông qua các ứng dụng di động.
Hay các cửa hàng truyền thông và trực tuyến tạo thành một trải nghiệm mua sắm tốt nhất đối với khách hàng của họ.
Khi khách hàng bước vào một trong những của hàng của họ, bạn sẽ được nhân viện hướng dẫn sử dụng các công nghệ phần mềm của họ thông qua máy tính bảng.
Bán sẽ dễ dàng hơn trong việc đặt hàng, lựa chọn những sản phẩm ứng ý. Ngoài ra khi bạn tải về ứng dụng của oasis bạn sẽ có thểm nhiều trải nghiêm hay các chính sách ưu đại trực tuyến khi sử dụng sản phẩm của họ.
7. Hệ thống Omni – Channel REI.
Tại REI có trên 80 – 90 % khách hàng của họ đều sử dụng phần mềm di động của họ để mua sắm trực tuyến thông qua cửa hàng.
Người mua hàng có thể tìm kiếm những sản phẩm ưa thích thông qua ứng dụng, và biết được sản phẩm đó có còn hay không. Thay vi phải đển trực tiếp tại của hàng để hỏi.
Với sáng kiến khi sử dụng mô hình đa kênh của REI ban sẽ có thể tìm thấy bất kỳ hình anh hay thông tin sản phẩm nào mà bạn cần, một cách chính xác. Mà không phải chở đợi khi cửa hàng quá đông.
==Tác Giá: Đoàn Quốc Huy – quangcaotructuyen24h.vn==