Người dùng Facebook tại Việt Nam 2020 có 69.280.000 người dùng tính đến cuối tháng 06 năm 2020, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Như vậy, so với năm 2019 là 45,3 triệu người thì hiện nay năm 2020 người dùng Facebook tại Việt Nam đã tăng 24 triệu người tương đương tăng 53,3%.
Song song đó, người dùng các mạng xã hội khác tại Việt Nam tương ứng là:
- Messenger tại Việt Nam đạt : 63.230.000 người dùng
- Instagram tại Việt Nam đạt: 7.149.000 người dùng.
- Linkedin tại Việt Nam đạt: 3.629.100 người dùng.
Người dùng Facebook tại Việt Nam tăng lên rất đáng kể ở những năm gần đây. Có thể bạn quan tâm thống kê người dùng Facebook Việt Nam 2019.
Thống kê người dùng Facebook ở Việt Nam 2020
Hiện nay, tính đến tháng 06/2020. Tại Việt Nam đã có hơn 69 triệu tài khoản Facebook. Chiếm 2/3 dân số Việt Nam (96,2 triệu người – số liệu năm 2019, Theo gso.gov.vn). Trong đó người dùng Facebook Việt Nam có đến 50,7% là nam giới, còn lại 49,3% là nữ giới và giới tính khác.
Và hiện nay, Việt Nam có số lượng người dùng Facebook thứ 7 thế giới, lần lược sau các nước: Ấn độ – Mỹ – Indonesia – Brazil – Mexico – Philippine.
Nội dung
Nhân khẩu học của người dùng Facebook Việt Nam 2020
Tính đến Tháng 6 năm 2020, Người dùng Facebook tại Việt Nam Có 69.280.000 người dùng, chiếm 70,1% toàn bộ dân số.
Trong số người dùng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là từ 18 đến 34 tuổi (chiếm hơn 23 triệu người), trong đó khoảng 50,7% là nam giới và 49,3% là nữ giới. Đây là những con số tuyệt vời cho các doanh nghiệp khai thác để tận dụng đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo Fanpage Facebook.
Những người có độ tuổi ừ 25 đến 34 tuổi, thì nam giới có đến 1.000.000 người.
Người dùng chủ yếu tham gia với các bài đăng video và hình ảnh hoặc sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin với bạn bè, hoặc giao dịch mua bán online, do đó doanh thu quảng cáo Facebook cũng đang tăng lên đáng kể tại thị trường Việt Nam.
Hiện tại nhiều nguồn tin cho biết, hiện tại Việt Nam có hơn 1 triệu tài khoản quảng cáo Facebook, và chi tiêu chủ yếu rơi vào các thương hiệu lớn hoặc các Dịch vụ quảng cáo Facebook
Tại Việt Nam, Facebook cũng là một nền tảng phổ biến để bán hàng online, hiện nay xu hướng quay livestream cũng được các bạn trẻ sử dụng nhiều để giới thiệu hàng hóa và dịch vụ, phổ biến nhiều hơn so với các nước trong khu vực.
Do đó, các thông tin thống kê trên đây được rất nhiều các doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm, để xây dựng hình ảnh khách hàng tiềm năng, hay áp dụng vào các chiến dịch, các dịch vụ quảng cáo Facebook, dịch vụ tăng like Facebook, dịch vụ làm tích xanh, mua bán cho thuê page tích xanh rất hiệu quả.
Người dùng Facebook tại Việt Nam so với các mạng xã hội khác
Chỉ số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam thông qua thiết bị di động – tháng 6 năm 2020. Và theo dự đoán năm 2021 có thể tăng từ thêm.
Như vậy so với các mạng xã hội khác, Facebook dẫn đầu với 70,34%. Tiếp theo là Youtube, Pinterest, Twiter, Instagram và VKontakte. ( Nguồn statcounter.com)
So sánh người dùng facebook của Việt Nam so với Châu Á và thế giới 2020
Vào năm 2020, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 thế giới về số lượng người dùng Facebook. Sau các nước lần lượt là:
Ấn độ (290 triệu) – Mỹ (190 triệu) – Indonesia (140 triệu) – Brazil (130 triệu) – Mexico ( 89 triệu) – Philippin (76 triệu) – Và Việt Nam (64 triệu)
Thống kê người dùng Facebook ở Đông Nam Á
Tính đến quý 2 năm 2019, mạng xã hội đã được truy cập bởi hơn 2,4 tỷ người dùng trên toàn thế giới hàng tháng, trong đó gần 947 triệu là từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tính đến quý đầu tiên của năm 2019, Facebook đã tạo ra 2,6 tỷ đô la Mỹ doanh thu quảng cáo ở khu vực đó.
Thống kê quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam
Chỉ tính các tài khoản từ 13 tuổi trở lên, hiện tại Facebook đã hiển thị quảng cáo đến 79% tổng tài khoản Facebook tại Việt Nam. Tương đương 48 triệu tài khoản được tiếp cận Facebook được các mẫu quảng cáo.
Hiện nay các dịch vụ Quảng cáo trên Facebook đang nở rộ tại Việt Nam. Tuy nhiên cũng xuất hiện không ít các dịch vụ không uy tín, làm việc không có chứng từ, hợp đồng, do đó xảy ra rất nhiều vụ “nhận tiền mà không chạy”.
Chúng tôi nhận rất nhiều các trường hợp trên, và khuyến cáo mọi người, khi tham gia, sử dụng các Dịch vụ quảng cáo Fanpage thì nên chọn các công ty, có hợp đồng, cam kết hẳn hoi để an toàn. Nên chọn các Công ty quảng cáo Facebook uy tín để hợp tác.
Để xem chi tiết về thống kê người dùng Facebook tại Việt Nam, quý vị có thể tham khảo các nguồn sau:
https://datareportal.com/reports/digital-2020-vietnam
https://www.statista.com/statistics/998172/share-of-female-facebook-users-by-age-vietnam/
https://napoleoncat.com/stats/facebook-users-in-viet_nam/2020/06
https://gs.statcounter.com/social-media-stats/mobile/viet-nam
https://blog.hootsuite.com/facebook-statistics/
Tổng hợp và biên tập.
Mr.Huynh – quangcaotructuyen24h.vn