Inbound Marketing là gì 1

Inbound Marketing mang sứ mệnh kết nối, giữ chân, thiết lập lòng tin từ khách hàng ở lại với doanh nghiệp thông qua việc cung cấp thông tin chuyên sâu, giải đáp thắc mắc trước những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Để xây dựng, áp dụng tiếp thị Inbound hiệu quả, bạn cần phải làm rõ bản chất và các giai đoạn quan trọng của chiến lược này, vậy hãy cùng PharMarketing tìm hiểu thêm trong bài viết sau.  

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing hay tiếp thị Inbound được hiểu là một phương pháp tiếp cận khách hàng thông qua quá trình cung cấp thông tin hữu ích, giải pháp chuyên sâu có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đẩy bán thông qua Content Marketing (Tiếp thị nội dung). Quá trình thực hiện truyền tải nội dung bằng bài đăng, blog, website,… Thu hút, nuôi dưỡng, dẫn dắt khách hàng tiềm năng chủ động tìm đến doanh nghiệp và biến họ trở thành người mua hàng. 

Lợi ích mà chiến lược Inbound Marketing mang lại

Pharmarketing sẽ chỉ ra một số lợi ích từ chiến lược Inbound mang lại như:

  • Cải thiện uy tín, tính chuyên nghiệp, gây dựng lòng tin về sản phẩm kinh doanh cũng như hình ảnh doanh nghiệp đối với khách hàng tiềm năng.
  • Thoả mãn nhu cầu tìm hiểu thông tin một cách chi tiết, chuyên sâu, nhanh chóng tới khách hàng. 
  • Khoanh vùng chính xác đối tượng mục tiêu, có khả năng chuyển đổi cao, tránh tiếp thị sai đối tượng gây tổn hại ngân sách, thời gian.
  • Tiết kiệm chi phí – Mang lại hiệu quả cao. 
  • Mang lại giá trị lâu dài cho cả đối tượng khách hàng cũ và mới.
  • Inbound Marketing là gì 2
    Inbound Marketing là gì 2

3 giai đoạn chiến lược Inbound Marketing hiệu quả

  • Attract (Thu hút)

Giai đoạn thu hút có vai trò định hướng đối tượng mục tiêu, đối tượng có khả năng chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Để gây ấn tượng mạnh, đòi hỏi bạn cần phải có những kỹ năng trong việc định hướng nội dung và đảm bảo rằng thông tin được cung cấp được hiển thị ở vị trí dễ nhìn thấy nhất tại thời điểm người dùng cần nó. 

Một số phương pháp mà bạn có thể thực hiện: 

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
  • Content Marketing
  • Social Media
  • Blog

Nội dung được coi là công cụ dẫn dắt quan trọng nhất ở giai đoạn này, ngoài việc truyền tải thông tin về sản phẩm kinh doanh, Marketer cần đảm bảo kế hoạch tiếp thị nội dung được đa dạng, thỏa mãn mọi chủ đề con xoay quanh sản phẩm đó. 

  • Engage (Tiếp cận)

Ở giai đoạn này, bạn cần đưa ra những ý tưởng, kế hoạch để có được thông tin khách hàng. Từ đó thiết lập mối quan hệ, tương tác, tạo cơ hội cho khách hàng hành động. 

Một số phương pháp phổ biến trong việc tiếp cận khách hàng đang được thực hiện phổ biến hiện nay như:

  • Tạo form đăng ký được gắn ở vị trí trung tâm trên website, khách hàng có thể để lại thông tin khi có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ/ sản phẩm.
  • Landing page

Dù tiếp cận theo hình thức nào, hãy đảm bảo rằng thông tin khách hàng mà bạn có được dựa trên nhu cầu thực tế, tránh dẫn dắt sai nhu cầu, nhằm hạn chế những tác dụng ngược, gây mất thiện cảm khi tương tác. 

Inbound Marketing là gì 3
Inbound Marketing là gì 3

 

  • Delight (Làm hài lòng) 

Bạn có thể tổng hợp chi tiết từng nhóm nhu cầu từ số liệu ở giai đoạn “Tiếp cận”. Hãy sử dụng nó vào việc tạo ra những chiến lược nhằm thỏa mãn, hài lòng khách hàng của mình.  

Một số chiến lược nổi bật có thể áp dụng sau khi định dạng nhu cầu khách hàng:

  • Chiến lược sale sản phẩm 
  • Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng 
  • Chăm sóc khách hàng

Là người bạn đồng hành, làm mới trải nghiệm, biến người mua trở thành khách hàng thân thiết ở giai đoạn này sẽ thắt chặt mối quan hệ, tạo tiền đề phát triển vững chắc cho doanh nghiệp. 

Bên trên là những chia sẻ từ Pharmarketing xoay quanh thuật ngữ Inbound Marketing, được xem là chiến lược với sức đầu tư chỉn chu, nó mang lại lợi ích lâu dài, bền vững cho doanh nghiệp. Một chiến lược đầu tư thông minh mà bạn nên có trước bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay. 

Nguồn: https://pharmarketing.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status

Quảng cáo trực tuyến | Dịch vụ quảng cáo trực tuyến | Quảng cáo trực tuyến Việt Nam | Quảng cáo Facebook | Quảng cáo Fanpage | Lên tích xanh Facebook | Dịch vụ quảng cáo Facebook

© 2018 quangcaotructuyen24h.vn | Chúng tôi trên Facebook | Google+ | Youtube | Twitter | Zalo | Instagram | Linkedin

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 24H

Xây dựng và điều hành: Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ NEWSTAR

Địa chỉ: 120 Hoàng Dư Khương, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng | Điện thoại: 02363.789.901 | Hotline: 0911299901 | Email: nhansunewstar@gmail.com | Website: https://quangcaotructuyen24h.vn

Số ĐKKD: 0401835581 - Ngày cấp: 06/06/2017 | Nơi cấp: Sở KHĐT Thành Phố Đà Nẵng.

Trang quảng cáo trực tuyến Quangcaotructuyen24.vn đã duyệt trên Online.gov.vn

© 2021 Quangcaotructuyen24h.vn