Youtube chính là nơi lưu trữ và chia sẻ video hàng đầu thế giới hiện nay. Mỗi ngày, có hàng tỷ người truy cập vào trang Youtube để tìm kiếm video. Đây cũng chính là một thị trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp khai thác để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình.
Khác với quảng cáo Facebook. Quảng cáo Youtube vẫn còn rất nhiều người khá mơ hồ về hình thức quảng cáo này. Vậy quảng cáo Youtube là gì? Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây!
Nội dung
1. Quảng cáo Youtube là gì?
Quảng cáo Youtube là một trong các hình thức quảng cáo online marketing hiện đại nằm trong hệ thống quảng cáo trên google. Mặc dù đã có từ lâu, thế nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo Youtube mới thực sự trở nên phổ biến và phát triển.
Khi thực hiện quảng cáo trên Youtube, quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ở góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở ngay trong video (bạn chắc chắn đã từng gặp khi đang coi một đoạn video, có một clip chen giữa, có vẻ gây phiền phức, và bạn bấm ngay vào nút “bỏ qua quảng cáo” – đó cũng là một quảng cáo) cũng có khi là trên trang chủ Youtube. Quảng cáo có thể là các đoạn text, banner hoặc video.
Dưới đây là hình ảnh miêu tả các thông tin mà bạn nên hiểu rõ, trước khi tiến hành thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình trên Youtube.
Các thông tin thường có của một video chứa quảng cáo như sau: Tên kênh Youtube, Số lượng người đăng ký (Subscribe), Các video liên quan, được đề xuất bởi Youtube, Quảng cáo bên phải ( kích thước phổ biến là 300×250 hoặc 300×60, xem thêm tại đây), Timeline của Video Quảng cáo (màu vàng), Thống kê tương tác, Like,Dislike, share. Số lượng xem (lượt view).
Ngoài ra, để video được nhiều người quan tâm hay không, còn có phần bình luận(comment). Mọi người đều có thể comment nhận xét của mình. Nếu đây là bình luận đơn thuần thể hiện quan điểm cá nhân về đoạn video thì sẽ được chấp nhận ngay, nhưng nếu bình luận mang tính chất PR, quảng cáo cho cái gì đó, thì Youtube sẽ biết đây có thể là Spam. Và Youtube có gởi xét duyệt đến chủ kênh. Lúc này chủ kênh sẽ quyết định cho hiển thị bình luận đó hay không.
2. Hướng dẫn quảng cáo Youtube
Theo các thống kê cho thấy, các video quảng cáo trên kênh Youtube có tỷ lệ chuyển đổi rất tốt, thậm chí là còn tốt hơn so với các định dạng nội dung khác. Các video quảng cáo thường có nội dung chất lượng, thông điệp truyền tải tốt và thu hút khách hàng.
Để nâng cao hiệu quả quảng cáo Youtube, việc cài đặt, tối ưu, điều chỉnh và định hướng chiến dịch góp phần không nhỏ. Nếu bạn còn chưa biết cách thực hiện quảng cáo trên Youtube thì hãy cùng xem qua hướng dẫn quảng cáo Youtube sau đây!
2.1. Chuẩn bị quảng cáo
Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo video trên Youtube, các bạn cần phải có một video quảng cáo hoàn chỉnh cùng một nguồn ngân sách quảng cáo nhất định. Khi quảng cáo bắt đầu chạy và nhận được tương tác thì các bạn sẽ phải trả chi phí cho bên Youtube. Ngoài ra, để chiến dịch được thiết lập và hiển thị thì phải thông qua được Google Adwords nữa.
2.2. Các bước quảng cáo Youtube
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý video của bạn trên kênh Youtube rồi lựa chọn video muốn quảng cáo.
Chú ý bên cạnh các video đều có một biểu tượng edit. Bạn bấm vào cho thanh công cụ xổ xuống rồi chọn chức năng promote.
Bước 2: Khởi tạo chiến dịch
Để khởi tạo chiến dịch mới bạn nhấp vào mục Create a campaign
Bước 3: Lựa chọn ngân sách
Tại mục này bạn phải điền các thông tin về khoản ngân sách mà dự tính sẽ chi cho quảng cáo này.
Bước 4: Xây dựng nội dung quảng cáo
Hãy điền đầy đủ các thông tin từ tiêu đề, mô tả cho đến ảnh đại diện của video muốn quảng cáo. Khi đã điều đầy đủ rồi thì bạn chọn nút next để tiến hành bước tiếp theo.
Bước 5: Xác nhận thông tin thanh toán
Sau khi đã hoàn thành 4 bước trên nghĩa là thao tác thiết lập video của bạn đã xong rồi. Việc còn lại là đăng nhập vào tài khoản Google Adwords để tiến hành xét duyệt và chờ phê duyệt để quảng cáo hiển thị.
Quảng cáo hiển thị là phương pháp quảng cáo phổ biến nhất trên môi trường Internet
Sau khi quảng cáo được phê duyệt thì video quảng cáo sẽ được phân bổ đồng đều dựa trên những tiêu chí mà bạn đã cài đặt và nhắm đến cho đối tượng quảng cáo. Bạn có thể thực hiện quảng cáo không chỉ một mà là rất nhiều video nhé.
3. Các ưu và nhược điểm của quảng cáo trên Youtube
Quảng cáo Youtube có rất nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:
– Có thể tiếp cận dễ dàng với đối tượng khách hàng truy cập trang Youtube trên toàn thế giới hoặc theo khu vực
– Độ phủ sóng cao do Youtube có tới hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày
– Nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
– Hiển thị quảng cáo đa dạng
– Thay đổi mẫu quảng cáo nhanh chóng, dễ dàng
– Các tính tiền linh hoạt, có thể tính theo CPC hoặc CPM tùy khách hàng lựa chọn
Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chỉ hiển thị quảng cáo trên Youtube.
4. Các hình thức quảng bá Youtube
– Quảng cáo trên Youtube bằng văn bản: Mẫu quảng cáo này có vị trí hiển thị là góc trên cùng bên phải màn hình hoặc ở trong video. Khi click vào mẫu quảng cáo, người dùng sẽ được dẫn sang website quảng cáo.
– Quảng cáo hình ảnh: Loại hình quảng cáo này cũng tương tự như quảng cáo văn bản trên Youtube nhưng quảng cáo hình ảnh thì thu hút và sống động hơn.
– Quảng cáo video: Đây có thể là các video giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, công ty. Chúng thường xuất hiện trong video khác. Có thể nằm ở ngay đầu hoặc giữa video khi người dùng đang xem.
– Quảng cáo trang chủ Youtube: Loại hình này cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị ngay tại vị trí đầu tiên của trang chủ. Để thực hiện quảng cáo này bạn cần chuẩn bị một banner hình ảnh và một video.
Với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ, tin rằng các bạn đã hiểu được quảng cáo Youtube là gì và cách tạo quảng cáo Youtube. Nếu biết cách cài đặt và thiết lập quảng cáo tốt, có một video quảng cáo thu hút thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho chiến dịch của bạn. Bên cạnh đó cũng cần dựa vào mục đích quảng cáo để lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp nhất.
5. Bảng giá quảng cáo trên Youtube
Dưới đây là bảng giá cập nhật tháng 11/2018, chúng tôi cam kết quảng cáo với giá rất phải chăng, thấp nhất.
Giá CPC: 4.000đ/ click. Tùy vào lĩnh vực, chúng tôi sẽ có báo giá cụ thể hơn nữa.
Giá View (CPM): 40đ/ view, tùy lĩnh vực.
Hoặc bạn có thể mua gói trọn gói: 2.000.000đ/ 10 ngày. Hoặc 5.500.000đ/ tháng.
Những điểm các nhà quảng cáo youtube cần biết
Dưới đây là các điểm mà bạn cần nắm rõ trước khi triển khai quảng cáo Youtube.
Tại sao cần Quảng Cáo Video + Banner Trên Youtube?
Quảng cáo trên Youtube – tìm hiểu về Quảng cáo Youtube – một kỷ nguyên mới trong thời đại 4.0
Trước khi đi vào quảng cáo chúng ta hãy cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật từ Youtube Ads
Khả năng tiếp cận khách hàng
Ngoài hỗ trợ phát triển kinh doanh thì Youtube cũng đang mang lại những hỗ trợ hết sức tuyệt vời cho các doanh nghiệp, đơn vị có thể xây dựng thương hiệu của mình trên trang. Với nội dung video dễ gây ấn tượng với người dùng rõ ràng thì việc thương hiệu doanh nghiệp dễ dàng được người dùng tiếp nhận là dễ dàng hơn các kênh khác rất nhiều
Quảng cáo Youtube hỗ trợ nhắm đối tượng khách hàng dựa trên những yếu tố nào?
Các tiêu chí có thể tùy chọn hiển thị gồm:
- Độ tuổi,
- Giới tính,
- Sở thích,
- Khu vực,
- Số lần hiển thị/ 1 người xem, và các tiêu chí khác,…
Bảng giá Quảng cáo trên Youtube
Các loại quảng cáo video:
Tính phí khi xem từ 30s trở lên
Tính phí khi xem từ 15s trở lên (bỏ qua quảng cáo)
Tính phí khi xem từ 15s trở lên ( không thể bỏ qua quảng cáo)
Tính phí khi xem 6s ( không thể bỏ qua quảng cáo)
Chúng tôi quảng cáo với giá rất phải chăng, thấp nhất.
Giá CPC: 4.000đ/ click.
Giá View (CPM): 40đ/ view
Hoặc bạn có thể mua gói trọn gói: 2.000.000đ/ 10 ngày. Hoặc 5.500.000đ/ tháng.
Sau đây là các định dạng quảng cáo Youtube Ads
Banner GDN, Google Display Network, đây là loại quảng cáo mà Các banner quảng cáo sẽ hiển thị trong video đang phát hoặc hiển thị ở cột bên phải của các video này. Các banner quảng cáo này ngoài hiển thị trên Youtube chúng có thể hiển thị trên các website tin tức nổi tiếng hoặc các trang Blog của các Bloger, hoặc thậm chí trên website rao vặt: muaban,net, zing.vn, Vnexpress, Dân Trí,… Tuy nhiên tất cả các trang này phải đủ yêu cầu: Đó là chấp thuận chính sách đặt quảng cáo của Google: Đó là Google AdSense. Google AdSense là mạng quảng cáo kiếm tiền của các bloger. Tại Việt Nam, Google AdSense đã rất thịnh hành, tuy nhiên việc đăng ký Google AdSense trong những năm gần đây tương đối khó, do chất lượng các Blog bị coppy khá nhiều.
Nếu quý vị đã có 1 website có lượng truy cập lớn, muốn kiếm thêm tiền từ Google, có thể đặt quảng cáo Google AdSense. Việc này khá đơn giản, chỉ cần có một tài khoản Google AdSense đã được Google chấp thuận là OK.
Đăng ký tại: https://www.google.com/adsense/start/
Hoặc bạn có thể mua chỉ với vài triệu đồng, rồi đặt lên cho nhanh.
(Liên hệ hotline để được hướng dẫn nhé)
Cách tính phí quảng cáo trên Youtube
Phí quảng cáo sẽ chỉ được tính khi có lượt nhấp vào banner truy cập website từ phía người dùng.
CPC: Tính phí trên lượt nhấp vào banner quảng cáo, hay video, thường tầm 4.000đ – 5.000đ
CPM: Tính tiền trên 1000 lượt xem, thường từ 30.000đ – 50.000đ
…. còn tiếp …