Inbound marketing là gì? Định nghĩa? Áp dụng Inbound Marketing vào trong doanh nghiệp
Inbound marketing là một phương pháp dựa trên việc thu hút khách hàng mục tiêu của bạn bằng cách đồng hành cùng họ trong suốt quá trình từ khi họ lần đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu của bạn cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành.
Các phương pháp Inbound marketing này dựa trên một loạt các kỹ thuật không xâm nhập mà giúp thương hiệu để:
- Thu hút khách truy cập và lưu lượng truy cập vào trang web của họ.
- Thúc đẩy những khách truy cập này trở thành khách hàng bằng cách khuyến khích những người liên hệ có khả năng quan tâm đến việc chuyển đổi và những người có thể thiết lập mối quan hệ lâu dài với họ.
- Tự động hóa quy trình tiếp thị để chuyển đổi mất ít thời gian hơn.
Cần phải nhấn mạnh rằng kỹ thuật không xâm lấn là then chốt. Đó là việc mời khách hàng đến với bạn thay vì cản trở cuộc sống hàng ngày của họ bằng những lời quảng cáo rầm rộ.
Nội dung
1. Inbound marketing là gì?
Định nghĩa Inbound marketing
Định nghĩa của Inbound marketing là tạo ra nội dung hoặc thậm chí là trải nghiệm được điều chỉnh cụ thể cho đối tượng của bạn hoặc đối tượng mà bạn muốn thu hút. Điều này giúp bạn kết nối với họ một cách tự nhiên hơn.
2. Năm nguyên tắc cơ bản của Inbound marketing
Để hiểu rõ hơn về Inbound marketing , điều quan trọng là phải biết năm nguyên tắc cơ bản của Inbound marketing là thu hút lưu lượng truy cập, chuyển đổi, tự động hóa tiếp thị, lòng trung thành và phân tích.
2.1. Thu hút lưu lượng truy cập
Bước đầu tiên là thu hút người dùng vào trang web của thương hiệu. Tuy nhiên, thay vì tìm cách tạo lượt truy cập một cách ồ ạt, hãy tập trung vào việc đưa những người dùng chất lượng đến trang web, những người dùng phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn hoặc tính cách người mua .
Điều này có thể đạt được thông qua nhiều kỹ thuật như:
- SEO: nếu bạn làm việc để định vị trang web của mình trong những vị trí đầu tiên của các công cụ tìm kiếm lớn, nó sẽ xuất hiện như một sự đáp ứng nhu cầu của người dùng vào đúng thời điểm.
- Content marketing: cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị tại thời điểm họ cần sẽ củng cố quy trình.
- Mạng xã hội: sử dụng chúng làm kênh truyền bá giúp nội dung của bạn tiếp cận người dùng.
2.2. Chuyển đổi
Khi người dùng đã truy cập trang web của bạn, bạn muốn họ rời khỏi dữ liệu của họ, do đó trở thành khách hàng tiềm năngvà tiếp tục nhận thông tin từ bạn. Để chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng, chiến lược cổ điển là cung cấp cho họ nội dung có giá trị để đổi lấy dữ liệu của họ ở dạng.
Nhưng có nhiều lựa chọn khác, chẳng hạn như cung cấp các cuộc trình diễn thử nghiệm, cuộc họp hoặc tương tác với họ thông qua cuộc gọi điện thoại hoặc trò chuyện. Trong mọi trường hợp, mục tiêu sẽ luôn là lấy dữ liệu của họ và thêm thông tin của họ vào cơ sở dữ liệu của bạn.
2.3. Tiếp thị tự động hóa
Trụ cột của Inbound marketing này dựa trên việc hệ thống hóa quá trình bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng của mình cho đến khi họ trở thành khách hàng. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật như:
- Mở đầu. Một kỹ thuật dựa trên việc thiết kế một hệ thống đánh giá cho phép bạn đánh giá một cách khách quan khả năng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.
- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Dựa trên điểm số thu được và các đặc điểm của khách hàng tiềm năng, bạn thiết kế một loạt các quy trình tự động để gửi thông tin liên quan đến các địa chỉ liên hệ của bạn theo nhu cầu của họ.
2.4. Sự Trung thành
Quá trình không kết thúc khi bạn quản lý để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Bước tiếp theo là làm cho khách hàng này ở lại với bạn càng lâu càng tốt do kết quả của các chiến lược về lòng trung thành, chẳng hạn như bản tin, ưu đãi và khuyến khích.
Thiết kế một chiến lược khách hàng trung thành hiệu quả rất có lợi cho công ty, vì việc duy trì một khách hàng ít tốn kém hơn nhiều so với việc có được một khách hàng mới từ đầu.
2.5. Phân tích
Không có chiến lược Inbound marketinglà hoàn chỉnh nếu bạn không có kế hoạch đo lường và phân tích kết quả. Đối với điều này, bạn sẽ phải xác định cẩn thận các KPI(các chỉ số hiệu suất chính), là những số liệu phù hợp nhất để đánh giá liệu chiến lược của bạn có thành công hay không.
Cũng cần thiết lập các kiểm soát định kỳ để phân tích kết quả và điều chỉnh các hành động đã được thiết lập trước đó nếu cần. Điều này sẽ cải thiện chiến lược đếncủa bạn .
2.6. Lưu ý – Kênh chuyển đổi Inbound marketing
Inbound marketing dựa trên việc đồng hành cùng người dùng trong suốt quá trình từ khi họ gặp bạn cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết chi tiết quá trình này hoạt động như thế nào và chiến lược nào là phù hợp nhất cho từng giai đoạn.
Các kênh chuyển đổilà một công cụ cần thiết để hiểu được quá trình này. Nó là một biểu diễn đồ họa của các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người tiêu dùng.
Hình dạng phễu của nó là do số lượng người dùng giảm dần theo từng giai đoạn. Nếu chúng ta muốn đạt được X chuyển đổi, số lượng người dùng chúng ta phải thu hút vào trang web sẽ phải lớn hơn X.
Trong kênh chuyển đổi, chúng ta có thể phân biệt ba giai đoạn chính:
- TOFU (đầu phễu hoặc liên hệ đầu tiên). Trong giai đoạn này, người dùng vừa phát hiện ra họ có nhu cầu mà họ cố gắng giải quyết. Do đó, trong giai đoạn này, chúng ta phải có nội dung đáp ứng rộng rãi các nhu cầu khác nhau của người dùng, chẳng hạn như sách điện tử, đồ họa thông tin hoặc hướng dẫn.
- MOFU (giữa kênh, khi người dùng đang đánh giá các tùy chọn khác nhau). Sau khi điều tra ban đầu, người dùng xem xét các tùy chọn khác nhau có thể đáp ứng nhu cầu của họ.
Ở đây, cần cung cấp nội dung có mức độ chuyên môn hóa cao hơn, chẳng hạn như phỏng vấn các chuyên gia, hướng dẫn chi tiết, lời chứng thực hoặc video giới thiệu sản phẩm của bạn.
- BOFU (đáy phễu hoặc chốt đợt bán hàng). Ở đây, người dùng thực tế đã sẵn sàng để chuyển đổi. Để khuyến khích họ, chúng tôi có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí, ưu đãi khởi chạy và các dịch vụ chuyên biệt. Quảng cáo SEM và mạng xã hội có thể hữu ích ở đây.
3. So sánh Inbound marketing vs outbound marketing
3.1. Outbound Marketing là gì?
Outbound marketing là một phương pháp tiếp thị truyền thống nhằm chủ động đưa thông điệp tạo sự chú ý đến khách hàng tiềm năng. Outbound marketing bao gồm các hoạt động như:
- Tổ chức các triển lãm thương mại
- Thực hiện chuỗi hội thảo
- Đặt biển quảng cáo billboards
- Gửi email bán hàng hàng loạt cho tệp email data mua trên Internet
- In ấn catalog rồi phân phát
- Quảng cáo trên radio, tivi.
- Cold Calling: thực hiện các cuộc gọi tiếp thị bán hàng
Outbound marketing đã không còn được ưa chuộng trong 10 năm gần đây. Tình trạng bão hòa của internet khiến người dùng bắt đầu bỏ qua quảng cáo hiển thị hình ảnh và sử dụng các tính chặn quảng cáo.
3.2. Sự khác biệt giữa inbound marketing vs outbound marketing là gì?
Inbound marketing | Outbound Marketing |
Chỉ thu hút người đọc có nhu cầu hoặc quan tâm đến giải pháp | Tiếp cận đến tất cả mọi người, bất kể họ có quan tâm hay không |
Được viết dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng | Được viết cho nhu cầu của sản phẩm |
Tương tác linh hoạt | Tương tác một chiều |
Phác hoạ khách hàng | Tìm kiếm khách hàng |
Kênh tiếp cận: blog, social media, opt-in email, search, influencer marketing. | Kênh tiếp cận: display ads, billboards, telemarketing, TV ads. |
Mặt khác, hiệu quả của inbound marketing có thể khó đo lường. Vì chiến lược này hướng đến việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, cung cấp giá trị và không kêu gọi bán hàng mạnh mẽ nên rất khó để định lượng chính xác chiến lược của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.
Song đó, outbound marketing được đánh giá là quá truyền thống và tốn kém, không đáp ứng được thị hiếu và không được nhắm mục tiêu cụ
4. Áp dụng Inbound marketing vào trong doanh nghiệp
Theo nghiên cứu “Kết quả của Inbound marketing” , phương pháp này cho phép bạn:
- Tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và khoảng 12 lượt đăng ký cho mỗi 370 lượt truy cập.
- Nhân đôi các địa chỉ liên hệ tiếp thị đủ điều kiện của một công ty lên hai trong một năm và bảy trong hai năm.
- Nhân khách hàng tiềm năng với năm trong một năm và với 14 trong hai năm.
- Tăng lượt truy cập vào trang web của bạn. Trong năm đầu tiên, chúng có thể được nhân với 4 và trong năm thứ hai, với 12.
- Tiếp thị hiệu quả cho các công ty trong mọi lĩnh vực. B2B có nhiều chuyển đổi hơn từ lượt truy cập đến đăng ký, nhưng B2C đăng ký sự gia tăng nhiều hơn trong số lượt truy cập tích lũy.
Tuy nhiên, con số không phải là tất cả. Cũng cần phải nhớ rằng tiếp thị trong nước là một khoản đầu tư dài hạn nhân lên tài sản của công ty bạn. Nhờ tiếp thị trong nước, chúng tôi có thể đạt được những kết quả sau.
- Nội dung riêng giúp công ty trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này và có thể sinh lời trong nhiều năm.
- Các kênh riêng để thu hút khách hàng tự nhiên và trực tiếp, không phụ thuộc vào phương tiện thanh toán.
- Cơ sở dữ liệu về các liên hệ đủ điều kiện sẽ phát triển theo thời gian.
- Phạm vi tiếp cận rộng hơn và cộng đồng xung quanh thương hiệu.
- Tăng cường thương hiệu của công ty bạn , nhờ vào số lượng truy cập và tương tác lớn hơn.
- Một loạt các quy trình tự động hóa tiếp thị giúp tiết kiệm tài nguyên vĩnh viễn.
Chúng tôi hy vọng tất cả thông tin này hữu ích để tổ chức các ý tưởng của bạn và biết thêm một chút về Inbound marketing và cách chúng tôi thực hiện điều đó tại Cyberclick. Nếu bạn muốn tiếp tục học hỏi, chúng tôi khuyên bạn nên xem những bài viết này.
- SEO: lợi thế của SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) trong tiếp thị trong nước và cách nó có thể giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập đủ điều kiện vào trang web của mình.
- Nội dung: chiến lược nội dung là một phần thiết yếu của tiếp thị trong nước. Khám phá các chìa khóa để tạo nội dung phù hợp và có giá trị nhằm thu hút nhiều khách truy cập hơn.
- Xã hội: mạng xã hội là kênh truyền bá cơ bản trong chiến lược tiếp thị trong nước của bạn. Khám phá cách tận dụng các tùy chọn không phải trả tiền và trả phí.
- Tạo khách hàng tiềm năng: mục tiêu của bất kỳ chiến lược nội bộ nào là tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng một cách thường xuyên.
- Tiếp thị trong nước và tiếp thị ra nước ngoài: các mục tiêu trong và ngoài nước có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Tại đây, bạn có thể tìm ra sự khác biệt giữa chúng và cách kết hợp chúng trong chiến lược của mình.
Đừng quên bước quan trọng nhất: bắt đầu chiến lược Inbound marketing của riêng bạn! Nếu bạn đang tìm cách thu hút khách hàng mới và giữ chân họ lâu dài, chúng tôi rất muốn giúp bạn đạt được mục tiêu đó và là một phần của nhóm bạn.
Chúng tôi có thể giúp bạn thu hút khách truy cập vào trang web của mình, đồng hành cùng họ trong suốt quá trình chuyển đổi và tự động hóa quy trình giao tiếp để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.
Bài viết được dịch và tổng hợp bởi Xuân Thái – Ban biên tập Quangcaotructuyen24h.vn