Tính đến tháng 7 năm 2021, mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới là Facebook – với số người dùng vượt qua con số 2,89 tỷ. Tiếp theo, trong top 5 này vẫn thuộc về các công ty công nghệ khổng lồ ở Mỹ là Youtube, Whatsapp, Instagram, Messenger.
Trong danh sách Top 20 MXH lớn nhất hành tinh sau đây được xếp hạng theo số lượng người dùng hoạt động và tất cả đều được cập nhất đến cuối quý 2 năm 2021. Bao gồm các MXH sau:
1/ Facebook: hơn 2,89 tỷ người dùng tích cực.
2/ YouTube: hơn 2,29 tỷ người dùng tích cực.
3/ Whatsapp: hơn 2 tỷ người dùng tích cực.
4/ Instagram: 1,38 tỷ người dùng tích cực.
5/ Facebook Messenger: 1,3 tỷ người dùng
6/ Weixin/Wechat: 1,242 tỷ người dùng
7/ Viber: 1,1 tỷ người dùng
8/ TikTok: 850 triệu người dùng tích cực.
9/ LinkedIn: 740 triệu người dùng
10/ Qzone: 653 triệu người dùng tích cực.
11/ Douyin: 600 triệu người dùng tích cực.
12/ Telegram: 550 triệu người dùng tích cực.
13/ Weibo: 523 triệu người dùng tích cực.
14/ Snapchat: 514 triệu người dùng tích cực.
15/ Kuaishou: 481 triệu người dùng tích cực.
16/ Pinterest: 478 triệu người dùng tích cực.
17/ Tumblr: 472 triệu tài khoản đăng ký
18/ Reddit: 430 triệu người dùng tích cực.
19/ Twitter: 397 triệu người dùng tích cực.
20/ Quora: 300 triệu người dùng tích cực.
Trong danh sách các mạng xã hội kể trên, có thêm những mạng xã hội cũng đang có lịch sử số lượng người dùng cũng rất cao, đã hoạt động lâu như: myspace, VK, meetup, Airbnb, snapchat, adnoklaasnik, viber, skype, twitch, …
Trên thế giới có hàng trăm mạng xã hội lớn (trên một triệu người dùng), tuy nhiên các mạng xã hội thường tập trung vào một nhóm người nhất định, do đó việc tăng số người dùng thường không lớn nhanh. Tại Việt Nam, hầu hết người dùng cũng đều tham gia tất cả các mạng xã hội phổ biến nhất ở trên. Tuy nhiên nổi bật nhất và chiếm đa số vẫn là Facebook, Youtube, Instagram và mới đây nhất là Tiktok. Việc Tiktok trở nên như là hiện tượng trong giới trẻ hiện nay là khả năng tùy biến Video rất cao, dường như đang trở nên xu hướng của mạng xã hội.
Xem thêm: Thống kê người dùng tiktok Việt Nam
Bên cạnh việc các mạng xã hội có xu hướng vì giới trẻ, thì vấn đề thương mại điện tử cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ các mạng xã hội này. Để có thể tận dụng hết sức mạnh của các mạng xã hội để có thể tăng sự hiện diện của sản phẩm, dịch vụ của mình trên internet. Bởi vì tại Việt Nam, đã có hơn 68,7 triệu người dùng internet (Xem thống kê người dùng internet Việt Nam).
Các chủ đề liên quan:
Thống kê ngành thương mại Đông Nam Á năm 2016
Thống kê thương mại điện tử Đông Nam Á 2017
Thống kê thương mại điện tử Đông Nam Á 2018
Thống kê thương mại điện tử Đông Nam Á 2019
Thống kê thương mại điện tử Đông Nam Á 2020
Thống kê người dùng internet ở Việt Nam 2020
Thống kê Facebook Việt Nam 2020
Thống kê người dùng Facebook Việt Nam 2019
Ban quản trị quangcaotructuyen24h.vn