Nhiều người khi tiếp xúc với marketing trên Facebook thường sẽ có những câu hỏi thắc mắc “Facebook Ads là gì? Chạy quảng cáo Facebook là gì? Chạy Facebook ads là gì?” Vậy nên hãy đọc bài viết sau để chắc chắn rằng bạn sẽ có được không ít kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads.
Nội dung
- Giới thiệu quảng cáo Facebook
- Các loại hình quảng cáo trên Facebook
- 1. Lượng truy cập và điều hướng đến trang web của bạn
- 2. Sales và khách hàng tiềm năng cho sản phẩm dịch vụ của bạn
- 3. Lượt thích và tương tác cho trang của bạn
- 4. Cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính
- 5. Khách truy cập vào cửa hàng hoặc sự kiện của bạn
- 6. Quảng cáo hình ảnh và video
- 7. Quảng cáo Facebook Messenger
- Cách nhận biết đâu là mẫu quảng cáo Facebook
- Giới thiệu về 1 đơn vị quảng cáo Facebook
- Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?
- Kết luận
Giới thiệu quảng cáo Facebook
– Quảng cáo Facebook Ads là gì? Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp muốn truyền đạt những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu,… đến với người dùng Facebook.
– Facebook Ads là gì? Ads là cụm viết tắt của từ “Advertising” có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên một dịch vụ quảng cáo của Facebook.
– Chạy quảng cáo Facebook là gì? Là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook Đà Nẵng
Dịch vụ quảng cáo Facebook: Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp và cá nhân đều có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình. Tuy nhiên họ không có đủ thời gian cũng như các kiến thức cần thiết để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, do đó tìm kiếm một đơn vị chuyên làm dịch vụ quảng cáo Facebook là điều cần thiết.
Để tối ưu cho việc quảng cáo Facebook cách tốt nhất, các đơn vị nên sẳn sàng để chi trả một khoản phí để thương hiệu của mình được tiếp cận, được hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
Các loại hình quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo Facebook có hầu hết các loại chiến dịch có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản cũng như mở rộng của các doanh nghiệp. Các loại hình quảng cáo từ tiếp cận, quảng cáo tương tác, quảng cáo tin nhắn, quảng cáo thu thập dữ liệu khách hàng quan tâm, quảng cáo điều hướng đến trang web, quảng cáo tối ưu khách mua hàng, quảng cáo cài đặt ứng dụng (app),…
Trong đó, loại hình quảng cáo về mặt tiếp cận và tăng lượt tương tác cho trang Fanpage Facebook đang là loại hình được nhiều khách hàng sử dụng nhất, bởi giá thành thuộc dạng rẻ nhất mà thu được nhiều tương tác, ra nhiều dữ liệu khách hàng nhất. Mặt dù chất lượng có thể không cao bằng một số loại hình còn lại.
Để đi vào chi tiết các loại hình quảng cáo Facebook, chúng tôi mô tả lại dưới đây, mời bạn cùng đọc qua để nắm rõ nhé.
1. Lượng truy cập và điều hướng đến trang web của bạn
Đây là một sự phân chia các quảng cáo trên Facebook giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
– Quảng cáo nhấp chuột dẫn link (Link Click Ads)
– Quảng cáo Video
– Quảng cáo thúc đẩy post trên Page (Boosted Page Posts)
2. Sales và khách hàng tiềm năng cho sản phẩm dịch vụ của bạn
Nếu bạn đang chạy một cửa hàng thương mại điện tử hoặc có nhiều phiếu mua hàng (coupon) bạn muốn quảng cáo, Facebook cho phép bạn giới thiệu một loạt các sản phẩm và dịch vụ trong một quảng cáo.
Điều này làm cho trải nghiệm người dùng tuyệt vời và làm giảm thời gian (và thường là tiền) cần thiết để có được khách hàng tiềm năng mới.
– Quảng cáo dạng Băng chuyền (Carousel Ads)
– Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product Ads – DPA)
– Facebook Lead Ads
– Canvas Ads
– Quảng cáo Bộ sưu tập (Collection Ads)
3. Lượt thích và tương tác cho trang của bạn
Quảng cáo lượt thích trang là loại hình chiến dịch mà các trang Fanpage “mới toanh” hay sử dụng. Đây là lựa chọn khôn ngoan để gia tăng nguồn khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm của shop, họ Like/ Follow trang ngay lần tiếp cận đầu tiên.
Tuy nhiên, sự lựa chọn đối với loại quảng cáo trên Facebook nên tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn chiến dịch nào cho phù hợp cho việc phát triển trang Fanpage của bạn. Hãy nhấc máy gọi ngay cho bộ phận tư vấn của Công ty Newstar – Công ty quảng cáo Facebook uy tín, Hotline: 0911.299.901.
Theo các cập nhật gần đây của Facebook, bài đăng bình thường trên trang của bạn sẽ chỉ đạt mức trung bình 2-3% số lượng người thích trang. Quảng bá bài đăng của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng tất cả người hâm mộ thấy thông điệp của bạn.
– Các quảng cáo Thích trang (Page Like Ads)
– Quảng cáo đăng ảnh (Page Post Photo Ads)
– Quảng cáo đăng video (Page Post Video Ads)
– Quảng cáo đăng bài (Page Post Text)
Hiện nay thị trường có dịch vụ mua Like Facebook, bạn cần tư vấn có nên dùng hay không, hãy liên hệ với bộ phận tư vấn của NEWSTAR:
Hotline 1: 0911.299.901 – Zalo 1: 0905.111.340.
4. Cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính
Kể từ khi ra mắt ứng dụng di động, Facebook đã trở thành một trong những người chơi lớn nhất trong mạng lưới quảng cáo di động. Quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động là cơ hội tuyệt vời để mang nhiều người dùng sử dụng ứng dụng mới trên cả Android và iOS.
Nếu bạn đang cố gắng quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình, chú ý đến các kênh quảng cáo này, chúng được thiết kế cho mục đích cụ thể đó.
– Ứng dụng di động
– Desktop App
– Quảng cáo trên ứng dụng Instagram dành cho thiết bị di động
5. Khách truy cập vào cửa hàng hoặc sự kiện của bạn
Việc đo lường kết quả cho quảng cáo ngoại tuyến luôn phức tạp hơn nhiều, nhưng nếu được sử dụng đúng và lựa chọn mục tiêu tốt, kênh quảng cáo này có thể hoạt động khá tốt.
– Quảng cáo sự kiện (Event Ads)
– Nhận ưu đãi (Offer Claims)
– Quảng cáo nhận biết địa phương (Local Awareness Ads)
6. Quảng cáo hình ảnh và video
Bạn có thể chọn sử dụng quảng cáo một hình ảnh hoặc sử dụng định dạng quay vòng, bộ sưu tập, bản trình chiếu hoặc quảng cáo bằng nhiều hình ảnh và video.
Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là tiếp cận nhiều người hơn, thu hút đối tượng, quảng cáo lượt xem video hoặc thu hút chuyển đổi, thì quảng cáo video có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho quảng cáo của bạn.
7. Quảng cáo Facebook Messenger
Quảng cáo Facebook Messenger bao gồm một đoạn mô tả sản phẩm/ dịch vụ và một ảnh đi kèm.
Nếu người dùng click vào mẫu quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến bài viết chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ hoặc chuyển thẳng tới hộp thư của trang Fanpage của nhà tài trợ.
– Mục đích sử dụng: Chuyển hướng người dùng về Fanpage để tăng tỉ lệ tương tác (click, like, share, comment) cho Fanpage.
– Vị trí xuất hiện: Quảng cáo xuất hiện khi người dùng chat trong Messenger của Facebook.
Cách nhận biết đâu là mẫu quảng cáo Facebook
Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng ngày càng có xu hướng né tránh quảng cáo thì “content marketing” trên Facebook đang phát huy vai trò của mình.
Đối với quảng cáo cũng vậy, những bài quảng cáo không đủ hấp dẫn và không đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ không thể đem lại nhiều tương tác và ngân sách của bạn sẽ ngày càng cạn kiệt.
Các Facebook Marketer đã và đang đau đầu về việc làm thế nào để quảng cáo trở nên hiệu quả, tăng tương tác, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tạo ra đơn hàng đều đặn cho công ty? Dưới đây là 1 số mẫu viết content hiệu quả cho quảng cáo trên Facebook
Giới thiệu về 1 đơn vị quảng cáo Facebook
Công ty TNHH phát triển công nghệ Newstar
Là Công ty Thiết kế website chuẩn SEO, Chuyên SEO từ khoá lên top Google, Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Zalo, Quảng cáo Google AdWord, Quảng cáo trên Youtube, Quảng cáo Cốc Cốc, Đăng ký tên miền – Hosting.
Logo Công ty
Thông tin chuyên viên tư vấn cần liên hệ:
- Hotline 1: 0911.299.901 – Zalo 1: 0911.299.901.( Mr Nha)
- Hotline 2: 0915 776 848 – Zalo 4: 0915 776 848 (Ms. Tiến Nguyễn)
- Hotline 3: 0905.111.340 – Zalo: 0905.111.340 ( Mr Huynh)
Địa chỉ: 120 Hoàng Dư Khương, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, quảng cáo là chìa khóa thành công. Mặc dù không phải 100% tất cả các doanh nghiệp đều thực hiện quảng cáo. Nhưng đó là một nhu cầu thực sự để cho mọi người biết về doanh nghiệp của bạn nếu bạn muốn nó phát triển và thịnh vượng.
Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn đang không ngừng lớn mạnh.
Vậy, lợi ích khi chạy quảng cáo Faceboo là gì? Lợi thế nào giúp Facebook Ads trở thành một phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,…
– Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là ai: “Nam hay nữ, ở độ tuổi bao nhiêu và sinh sống ở khu vực nào, có sở thích là gì…” bạn có toàn quyền quyết định những đối tượng đó một cách dễ dàng.
– Giúp bạn tăng doanh thu bán hàng: Với hàng tỷ người sử dụng điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng mới, tạo khách hàng tiềm năng
– Giảm chi phí: Vì quảng cáo bằng facebook bạn có thể nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo trên facebook một cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp
– Bạn chỉ phải trả phí cho những khách hàng thực 100% có nhu cầu sử dụng khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của facebook
– Nhiều hình thức quảng cáo: Bá sản phẩm, dịch vụ của bạn, giúp bạn lựa chọn được loại quảng cáo facebook ads phù hợp với chiến dịch marketing của bạn
– Kiểm soát được chi phí: Hàng ngày trả cho quảng cáo facebook, hoặc tổng phí cần chi cho chiến dịch quảng cáo trên facebook này. Nhằm tránh tình trạng bị vượt quá ngân sách đề ra.
– Quảng cáo hiển thị nhanh: Sau khi cài đặt xong chiến dịch quảng cáo facebook ads, giúp bạn tiếp cận nhanh khách hàng đúng lúc dành cho các sản phẩm, dịch vụ dùng theo mùa.
Nếu như không có kinh nghiệm chạy quảng cáo và lựa chọn loại quảng cáo phù hợp, thì khi chạy quảng cáo Facebook sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn và chi phí đánh đổi thậm chí lên rất cao. Vì vậy, bạn nên tìm những đối tác quảng cáo chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ khi chạy quảng cáo Facebook Ads.
Kết luận
Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về quảng cáo Faceboook Ads giúp bạn hiểu rõ khái niệm chạy quảng cáo trên Facebook là gì? Chạy Facebook ads là gì? Và những lợi ích vượt trội của hình thức quảng cáo trực tiếp hiệu quả được rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp sử dụng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quảng cáo hoạt động kinh doanh của mình trên mạng xã hội này nhé!
Minh Tú – ban biên tập quangcaotructuyen24h.vn