Các thuật ngữ Digital Marketing, Online Marketing hay Internet Marketing chắc chắn các bạn đã đươc nghe hoặc thấy khá nhiều lần.
Nhưng liệu bạn có biết sự khác biệt giữa Marketing Online và Digital Marketing là gì? Online Marketing là gì? Internet Marketing là gì? Sự khác nhau giữa chúng là gì? Và các từ này được sử dụng như thế nào cho chính xác?
Nội dung
Sự khác biệt giữa Marketing Online và Digital Marketing?
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản nhằm giúp bạn có thể phân biệt và sử dụng một cách chính xác các thuật ngữ này.
-
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing hay Tiếp thị kỹ thuật số là phương pháp quảng cáo sử dụng các nền tảng (platforms), kênh truyền thông số (media) và các thiết bị công nghệ như máy tính cá nhân/để bàn, điện thoại di động, máy tính bảng, thiết bị chơi game để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ và trao đổi, tương tác với người dùng.
Digital Marketing sử dụng các nền tảng như Website (nền tảng cốt lõi), Quảng cáo online, Social Media, Searh (SEO và SEM), Email, Mobile & Game.
Lưu ý: Digital Marketing = Online Marketing + Non-online Marketing
-
Online Marketing – Internet Marketing?
Onlinne Marketing hay Tiếp thị Trực tuyến là một tập hợp các công cụ và phương pháp luận được sử dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua internet.
Hay có thể hiểu một cách đơn giản, đây là một tập hợp con của Digital Marketing. Để có thể thực hiện được các đặc điểm chính của Online Marketing thì bắt buộc phải kết nối Internet.
Lưu ý: Internet Marketing = Online Marketing
Online Marketing sử dụng các nền tảng như S.E.O, Affiliate Marketing, Analytics, Banners, Blog, Forum, Social Network, Emai.
-
Non-online Marketing là gì?
Non-online Marketing hay Marketing truyền thống là hoạt động quảng bá thương hiệu bằng cách sử dụng các phương pháp cơ bản về quảng bá, thu hút, tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng như quảng cáo qua tivi, báo, đài; quan hệ công chúng; xúc tiến bán hàng, marketing trực tiếp….
Non-online Marketing bao gồm 4 loại chính: Enhanced Offline Marketing, Radio Marketing, Television Marketing, Phone Marketing.
Ví dụ: danh thiếp, tờ rơi, poster, các mẫu quảng cáo trên truyền hình/ đài phát thanh, …
Non-online Marketing = SMS/MMS + mobile apps + Digital advertising (D-OOH: Digital Out-of-Home) + TV/Radio
Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về Digital Marketing, Online Marketing và Internet Marketing nhằm mục đích giúp các bạn có thể phân biệt và sử dụng được chính xác những thuật ngữ này.
==> Đối với một chiến dịch Digital Marketing, việc kết hợp giữa online marketing và non-online marketing sẽ giúp chiến dịch đó đạt hiệu quả cao hơn. Nắm bắt được hiệu quả này nên Công ty TNHH Newstar đã phát triển nhiều gói dịch vụ từ online đến non-online marketing. Nhằm hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi và tăng doanh thu.
Những dịch vụ tại Newstar: Quảng cáo Facebook – Coccoc – Instagram – Youtube , Quảng cáo Google – Quảng cáo Từ khóa top 1, Thiết kê và phát triển Website,…
Mọi đóng góp nội dung vui lòng để lại ở bình luận hoặc vui lòng liên hệ Hotline/ Zalo bên cạnh!
Phương Nguyễn – ban biên tập quangcaotructuyen24h.vn