Facebook đại diện cho nền tảng tiếp thị và kênh truyền thông liên tục phát triển, và ngày càng lôi kéo được người dùng nhiều hơn làm cho mạng xã hội ngày càng phát triển. Dưới đây là những con số thống kê quan trọng về lượng ngườ dùng facebook trong và ngoài nước. Theo thống kê từ datareportal.com – hiện tại (tháng 10/2019) Facebook đang là trang web thứ 3 có lượt truy cập toàn cầu nhiều nhất sau Google (1) và Youtube (2).

( Nguồn ảnh : WeareSocial và Hootsuite )

Có thể bạn quan tâm:

1.Thống kê Facebook ở Việt Nam

A. Thống kê người dùng facebook tại Việt Nam năm 2019

Tại Việt Nam, số người dùng Facebook dự kiến sẽ đạt 45,3 triệu vào năm 2019. Đến năm 2019, dân số Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 95,5 triệu. Bên cạnh youtube thì facebook là nề tảng truyền thông xã hội hàng đầu tại Việt Nam. Và số lượng doanh nghiệp quảng cáo Facebook, quảng cáo Fanpage cũng tăng lên đáng kể.

( Nguồn ảnh : WeareSocial và Hootsuite )

Nhân khẩu học của người dùng

Tính đến nay Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng người dùng Facebook cao nhất. Người dùng facebook tại Việt Nam chủ yếu là từ 18 đến 34 tuổi. Trong đó khoản 52% là nam giới. Người dùng chủ yếu tham gia vào các bài đăng video hình ảnh hoặc sử dụng facebook messenger để phục vụ cho riêng bản thân họ.

Hơn thế nữa, tại Việt Nam thì Facebook cũng là một nền tản để phổ biến rộng rãi để bán hàng và dịch vụ cũng tương tự như các nước khác trên thế giới, lĩnh vực này đang được phát triển mạnh trên facebook. Cũng có rất nhiều thành viên giàu lên từ facebook như vậy đã chứng minh được sức mạnh của facebook đến như thế nào.

Hình ảnh minh hoạ

Còn Facebook ở Đông Nam Á thì tính đến quý 2 năm 2019, hàng  tháng mạng xã hội đã được truy cập bởi hơn 2,4 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó gần 947 triệu là từ khu vực Châu Á thái Bình Dương.

Tính đến quý đầu tiên của năm 2019, Facebook đã tạo ra 2,6 tỷ USD doanh thu quảng cáo ở khu vực đó. Trong đó doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam lên tới 630 triệu USD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng vào cuối năm 2019.(theo nguồn thống kê của https://www.statista.com/statistics/264810/number-of-monthly-active-facebook-users-worldwide/).

Vào tháng 5/2019 ở Việt Nam có 57,43% người dùng Facebook, 80% người Việt Nam cho rằng mạng xã hội là tích cực đối với xã hội bên cạnh đó cũng có 6% cho rằng tiêu cực với xã hội. Điều này cho ta thấy mạng xã hội là một nền tảng cần thiết cho mọi con người trong mọi thời đại.

Hình ảnh minh hoạ

Vào năm 2019, dân số Việt Nam đạt mốc xấp xỉ 97 triệu dân, với tỷ lệ dân thành thị là 36%. Theo số liệu thống kê thì có đến 58 triệu người dùng mạng xã hội trên thiết bị di động tính đến đầu năm 2019, con số này đến 8 triệu người dùng so với năm 2018.

Người dùng Việt Nam dành trung bình 6 giờ 42 phút mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan đến internet, người Việt Nam dùng trung bình 2 giờ 32 phút để dùng mạng xã hội, 2 giờ 31 phút để xem các stream hoặc các video trực tuyến và dùng 1 giờ 11 phút để nghe nhạc. 94% người Việt Nam sử dụng internet hàng ngày. Và 6% là số người sử dụng internet ít nhất một lần trong tuần.

Như vậy thì ta có thể thấy rằng người dùng internet ở Việt Nam không tách rời các hoạt động liên quan đến internet quá một tuần. Và thời gian mà họ dành cho mạng xã hội như facebook là rất lớn.

B. Thống kê người dùng Facebook của Việt Nam so với những năm trước đây

Số người dùng facebook ở Việt Nam năm 2018 đã tăng vọt xếp vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng, tăng 5% trong quý đầu năm và 16% so với năm 2017. Như vậy trong top 10 nước có lượng người dùng Facebook đông nhất thì có tới 4 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Việt Nam đang có xu hướng càng ngày càng có thêm người cao tuổi tham gia facebook. Nhóm người dùng trung niên tầm 45 tuổi mới là độ tuổi ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2017 với hơn 17 triệu người. Trong đó bao gồm 3 triệu người dùng lớn hơn 65 tuổi. Xu thế này khiến cho độ tuổi trung bình của người dùng mạng xã hội ngày một tăng dù hiện nay nhóm người dùng có độ tuổi trung bình là 30 vẫn chiếm phần đông nhất.

Hình ảnh minh hoạ

Vào năm 2018 thì có 5 tỷ người dùng điện thoại di động, 4 tỷ người dùng internet. Số người sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng chứng minh được rằng việc gia tăng nhu cầu sử dụng mạng xã hội cũng tăng. Trong đó facebook vẫn đang đứng ngưỡng đầu với 2,23 tỷ người dùng.

Số người sử dụng facebook của năm 2018, 2019 tăng lên nhiều so với năm 2017 chứng tỏ rằng người Việt Nam ngày có xu hướng dùng đến facebook càng nhiều để hoạt động kinh doanh hoặc dùng cho cá nhân.

Trong năm 2017 Việt Nam có khoảng 64 triệu người dùng facebook, chiếm 3% số người dùng facebook toàn cầu.

2. Thống kê số người dùng Facebook trên thế giới

A. Thống kê người dùng facebook trên thế giới năm 2019

Vào năm 2019 thì số người tham gia Facebook là 2,41 tỷ người và tính đến nay thì đã có 2,7 tỷ người đã sử dụng Facebook. Chỉ riêng 270 triệu người dùng Facebook ở Ấn Độ, khiến nó trở thành quốc gia hàng đầu về quy mô đối tượng Facebook, ngoài Ấn Độ ra thì còn một số thị trường khác với hơn 100 triệu người dùng facebook như Hoa Kỳ, Brazil và Indonesia với 190 triệu, 130 triệu và 120 triệu người dùng Facebook tương ứng.

Trên toàn thế giới thì số người sử dụng facebook tăng 8% so với các năm. Facebook đơn giản là quá lớn để bỏ qua như là một phần đang diễn ra của chương trình truyền thông tiếp thị kỹ thuật số.

Có 59 tỷ người đăng nhập trung bình vào facebook hàng ngày và được coi là người dùng hoạt động hàng ngày cho đến tháng 6 năm 2019. Những con số lớn người dùng facebook đang phát triển mạnh mẽ và nhất quán trong các lần truy cập vào trang web khiến con người trở  thành đối tượng đầy hứa hẹn cho những nổ lực tiếp thị.

Doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động được báo cáo theo facebook để đại diện cho khoảng 94% doanh thu quảng cáo cho quý 2 năm 2019, nó tăng 1% so với quý 1 năm 2019.

Hình ảnh minh hoạ

Tại Châu Âu có hơn 307 triệu người đang ở trên Facebook. Độ tuổi truy cập vào facebook là 25 đến 24 là phổ biến nhất chiếm 29,7%. Điều này cho thấy đây là nhân khẩu học mục tiêu chính cho nhiều doanh nghiệp nổ lực để tiếp thị để cho các doanh nghiệp có cơ hội thu hút những người tiêu dùng quan trọng này. Số người truy cập đăng kí sử dụng facebook trên thế giới tính theo cấp số nhân, cứ mỗi giây có 5 hồ sơ được tạo thành công.

Số người sử dụng facebook trên thế giới chiếm 76% nữ và 66% là nam trong số 100%. Lưu lượng truy cập cao nhất xảy ra vào giữa tuần và từ 1 đến 3 giờ chiều. Một bài đăng trên facebook vào lúc 7 giờ tối sẽ dẫn đến số lần nhấp trung bình nhiều hơn so với đăng vào lúc 8 giờ tối. Như vậy thì bạn có thể tếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn và thu hút lưu lượng truy cập cao hơn đến trang web của bạn trong thời gian sử dụng cao điểm nhưng mọi người có thể sẽ tham gia nhiều hơn vào buổi tối.

Số lượng người dùng facebook có số lượng ảnh tải lên mỗi ngày là 300 triệu . Và cứ 60 giây trên facebook có 510.000 bình luận được đăng, 293.000 trạng thái được cập nhật và 136.000 ảnh được tải lên. Độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi có 50% thanh niên vào facebook khi vừa thức dậy.

Hình ảnh minh hoạ

Các nhà tiếp thị quảng cáo cho rằng facebook rất quan trọng hoặc quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Đây là một thị trường đông đúc và là tiềm năng cho các nhà kinh doanh, và tỷ lệ đối thủ cạnh tranh cũng khá cao. Quan trọng là bạn biết cách tiếp thị quảng cáo như thế nào cho đúng.

B. Thống kê người dùng facebook trên thế giới so với các năm trước

Có 1,74 tỷ người dùng hoạt động trên thiết bị di động cho tháng 12 năm 2016 tăng 21% so với năm trước. Đến cuối năm 2018 có 2,32 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Có 79% người Mỹ sử dụng facebook, nền tảng có tỷ lệ sử dụng gần thứ hai là Instagram ở mức là 32%. Có 22% tổng dân ssos thế giới sử dụng Facebook.

Hình ảnh minh hoạ

Người dùng facebook coi trung bình chỉ có 28% bạn bè trên facebook của họ là bạn bè mà họ biết và thân thiết, 39% người dùng cho rằng họ được kết nối với những người mà họ chưa từng gặp trực tiếp. Rất nhiều người sử dụng facebook để tham gia các cộng đồng có ý nghĩa.

Trang facebook đã đăng trung bình 2,6% lượt tiếp cận, lượt Like, bình luận (commnet) các trang có lượt theo dõi nhỏ hơn thì thường có tỷ lệ tiếp cận và tương tác cao hơn, ngày nay thì số lượng người dùng facebook nhiều nên có 57% người tiêu dùng họ sử dụng để mua sắm online ngay trên trang Fanpage Facebook. (Nếu bạn đang bán hàng Online, nên xem thêm về Quảng cáo Fanpage Facebook, tại đây)

Ngành công nghiệp có chi phí mỗi lần nhấp chuột cao nhất trên facebook, ngành tài chính và bảo hiểm ở mức 3,77 USD. Ngành công nghiệp có chi phí mỗi lần nhấp chuột thấp nhất là ngành may mặc ở mức đó là 0,45 USD. Các nhà tiếp thị quảng cáo trên điện thoại di động là 20% doanh thu được tạo ra từ Instagram. Doanh thu trong Dịch vụ quảng cáo facebook năm 2017 là 9,16 tỷ USD tăng 47% so với năm trước.

Năm 2018 có 83% nữ giới và 75% nam giới sử dụng facebook nằm trong độ tuổi dưới 45 tuổi là chủ yếu. độ tuổi từ 18 tuổi trở lên thì có 44% người dùng là nữ và 56% là nam. 39% người dùng facebook báo cáo đã kết hôn trong khi cũng có 39% là độc thân.

Tính đến tháng 1 năm 2017, nam giới ở độ tuổi 18 đến 24 chiếm tỷ lệ người dùng facebook cao nhất theo cả độ tuổi và giới tính ở mức là 18%. 62% người dùng facebook có một số hình thức giáo dục đại học, trong khi 30% báo cáo trường tung học là mức giáo dục cao nhất đạt được.

Hình ảnh minh hoạ

Facebook nhận được hơn 8 tỷ lượt xem video trung bình hàng ngày. Và có xu hướng xem video trên điện thoại di động nhiều hơn là máy tính để bàn, 47% giá trị của quảng cáo video trên facebook xảy ra trong ba giây đầu tiên.

Đến năm 2020 có hơn 75% lưu lượng dữ liệu di động của thế giới sẽ là video. Tính đến quý 2 năm nay thì điện thoại di động chiếm khoảng 87% tổng doanh thu quảng cáo của facebook, tăng từ 84% trong quý 2 năm 2016, Vào năm 2015 thì có 19% trong số 70 tỷ USD chi cho quảng cáo di động trên toàn thế giới.

3. So sánh người dùng facebook của Việt Nam so với Châu Á và thế giới

Việt Nam có số lượng người dùng facebook rất lớn đứng thứ 7 trên toàn thế giới tính tới tháng 7 năm 2017. Việt Nam đã vượt qua Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Đứng đầu là India, thứ hai là Mỹ, thứ ba là Brazil, thứ tư là Indonesia, thứ năm là Mexico, thứ sáu là Philippines  và Việt Nam là đứng thứ bảy đứng trong top 10 quốc gia có số người dùng facebbook lớn nhất thế giới.

hình ảnh minh hoạ

Tính thời điểm hiện nay thì Ấn Độ hiện là quốc gia có lượng người dùng facebook cao nhất thế giới đạt 270 triệu tài khoản và tăng trưởng mạnh nhất chiếm 27% tính đến tháng 4 năm 2018. Viêt Nam xếp thứ 7 vơi s58 triệu người dùng tăng 5% trong quý đầu năm, và rộng hơn là 16% so với cùng kỳ năm ngoái, ở thành phố HCM cũng nằm trong top 6 thành phố có người dùng facebook đông nhất với 14 triệu người dùng.

Việt Nam có khoảng 30 triệu người dùng thường xuyên trên facebook, và con số này tăng trưởng mỗi ngày, như vậy với dân số hơn 90 triệu dân thì 1/3 dân số Việt Nam biết đến mạng xã hội facebook .

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và dịch vụ điện thoại di động thì việc kết nối Facebook qua internet trên điện thoại không còn xa lạ với nhiều người tại Việt Nam. Facebook ước tính 36% trên tổng dân số Việt Nam đang lướt Facebook trên điện thoại.

Hình ảnh minh hoạ

Facebook thống kê người việt dành mỗi ngày ít nhất 2,5 tiếng để truy cập mạng xã hội cao hơn nhiều so với thời gian dành cho truyền hình. Độ tuổi trung bình của người dùng vào khoảng 18 – 34 tuổi, theo đó dịch vụ mua sắm trên Facebook cũng tăng cao.

Điểm đặc biệt, số lượng người dùng mới facebook tăng trưởng ở những thị trường quá cao, sự tăng trưởng ấn tượng của facebook có sự đóng góp lớn đến từ người dùng Việt.

Các trang facebook tuy cũng có những mặt lợi và những mặt hại nhưng nó giúp chúng ta kết nối ddowcj với tất cả các doanh nghiệp của trên thế giới nhưng nếu muốn thành công thì không nên ngại đối mặt với mặt trái của nó.

Kể cả Việt Nam và trên thế giới thì xu hướng hiện nay thì người dùng dành nhiều thời gian để xem video, clip hơn là những nội dung tĩnh trên facebook và Instagram. Điều này cho thấy không chỉ đặt ra thách thức làm thế nào để thu hút cộng cộng đối với các trang mạng của chính quyền, mà với cả những cơ quan truyên fthoong, báo chí.

Và Con số này sẽ không dừng lại ở đây mà nó sẽ tiếp tục tăng vào những năm tiếp theo và điều này cũng khẳng định rằng công nghệ ngày càng phát triển và hướng cho con người đi theo hướng kỹ thuật số công nghệ 4.0.

Trên đây là tất cả những chia sẽ của mình về các thống kê về số người dùng facebook ở Việt Nam nới riêng và toàn thế giới nói chung.

Thanh Tâm – quangcaotructuyen24h.vn

4.9/5 - (51 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status

Quảng cáo trực tuyến | Dịch vụ quảng cáo trực tuyến | Quảng cáo trực tuyến Việt Nam | Quảng cáo Facebook | Quảng cáo Fanpage | Lên tích xanh Facebook | Dịch vụ quảng cáo Facebook

© 2018 quangcaotructuyen24h.vn | Chúng tôi trên Facebook | Google+ | Youtube | Twitter | Zalo | Instagram | Linkedin

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 24H

Xây dựng và điều hành: Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ NEWSTAR

Địa chỉ: 120 Hoàng Dư Khương, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng | Điện thoại: 02363.789.901 | Hotline: 0911299901 | Email: [email protected] | Website: https://quangcaotructuyen24h.vn

Số ĐKKD: 0401835581 - Ngày cấp: 06/06/2017 | Nơi cấp: Sở KHĐT Thành Phố Đà Nẵng.

Trang quảng cáo trực tuyến Quangcaotructuyen24.vn đã duyệt trên Online.gov.vn

© 2021 Quangcaotructuyen24h.vn