Trung bình, mỗi người Việt Nam sở hữu khoảng 1,8 tài khoản Facebook. Nghĩa là hầu hết mọi người đều có hơn 1 nick Facebook (đa số 2 tài khoản).
Do Facebook liên tục khóa nick người dùng, báo cáo vi phạm, dính checkpoin, vô hiệu hóa, hạn chế quyền quảng cáo, quyền đăng bài, quyền chia sẽ, … và người dùng thì liên tục “mất nick” và liên tục tạo nick mới. Vòng lặp này liên tục xảy ra và trở nên phổ biến.
Như thế các người dùng để muốn có nhanh các nick Facebook để sử dụng, buộc phải tạo mới hoặc đi mua các nick Via, nick clone về dùng “cho nhanh”. Nếu bị khóa thì bỏ và “đỡ tiếc” hơn.
Nội dung
Phân biệt clone và via?
Nick Facebook Clone là nick lập ra để nhằm mục đích tăng tương tác hay mục đích nào đó mà không muốn cho người khác biết danh tính thật sự của mình. Còn nick VIA là một loại tài khoản Facebook do người dùng thật sử dụng, nick này có đầy đủ các thông tin cá nhân và là để tương tác với người thân, bạn bè, đồng nghiệp.
Cách để phân biệt nick Clone hay Via đơn giản nhất là xem “lịch sử đăng status” của họ. Nhìn vào danh sách bạn bè của họ tương tác trên tường của nick đó. Tuy nhiên chỉ là tương đối.
Ngoài ra, nick Via hay còn gọi là nick cổ: là dạng nick mà bạn mua từ người khác. Đây là loại nick thường là do người bán hack được.
Còn Nick clone là do mình tự tạo,hoặc mua nick trắng chưa có thông tin gì về tự nuôi. Nick trắng hiện tại thị trường có 2 loại hotmail và gmail. Loại hotmail thì rẻ và phổ biến hơn tuy nhiên thì tiền nào của ấy.
Có thể bạn quan tâm dịch vụ Tiktok dưới đây:
Dịch vụ | đơn giá ₫ | Số lượng (Min) | Tổng phí (₫) |
Tăng Like Tiktok | 160 | 1,000 | 160,000 |
Tăng Follow Tiktok | 150 | 1,000 | 150,000 |
Tăng View Tiktok | 9 | 10,000 | 90,000 |
Tăng Share Tiktok | 180 | 1,000 | 180,000 |
Comment Tiktok | 1900 | 100 | 190,000 |
Có thể bạn quan tâm đến dịch vụ facebook của chúng tôi dưới đây:
Dịch vụ | đơn giá (đ) | Số lượng (Min) | Thành tiền (đ) |
DỊCH VỤ FANPAGE | – | ||
Like Fanpage | 350 | 2,000 | 700,000 |
Like bài viết | 190 | 2,000 | 380,000 |
Share bài viết | 500 | 500 | 250,000 |
Comment bài viết | 1900 | 50 | 95,000 |
Tăng mắt Livestream | 85 | 2,000 | 170,000 |
FACEBOOK CÁ NHÂN | – | ||
Like bài viết | 250 | 1,000 | 250,000 |
Share bài viết | 900 | 200 | 180,000 |
Comment bài viết | 1800 | 100 | 180,000 |
Tăng Sub / Follows | 290 | 1,000 | 290,000 |
Tăng mắt Livestream | 65 | 2,000 | 130,000 |
Tăng member Group | 195 | 2,000 | 390,000 |
Điểm mạnh và điểm yếu của nick Clone, nick Via
Điểm mạnh của nick Clone
Điểm mạnh của Nick Clone: là thoải mái đi “like dạo”, thỏa mái đăng status, thoải mái chia sẽ hoặc tham gia các Group cộng đồng, hoặc bình luận mà không ai biết bạn là ai. Do đó bạn ko lo lắng ai sẽ biết bạn như thế nào.
Thoải mái tạo ra với số lượng lớn nick Clone.
Điểm yếu của nick Clone
Tuy nhiên, nick clone có điểm yếu là “dễ bay màu”. Khi Facebook có đợt quét checkpoin hoặc cập nhật thuật toán thì các nick Clone thường “ra đi” rất nhanh.
Điểm yếu tiếp theo là “khó tin”. Người dùng Facebook lướt sơ hồ sơ cá nhân của bạn là có khả năng biết nick đó không thật. Do đó các bình luận hoặc bài đăng của bạn sẽ ít khi được tin tưởng và Follow.
Điểm mạnh của nick Via
Điểm mạnh của Nick Via: Đã lâu năm, có sẳn bạn bè, có sự tin tưởng. Khả năng kháng nghị với Facebook cao khi xảy ra checkpoin, bị xác minh danh tính hay xem xét tài khoản quảng cáo Facebook khi bạn Quảng cáo trên Facebook.
Lợi ích tiếp theo là người theo dõi bạn sẽ “chất như nước cất”, và bạn có thể tập trung tối đa vào nick Via là để phát triển thương hiệu cá nhân, tăng sự uy tín trên cộng đồng Facebook và người theo dõi của bạn.
Dễ dàng xác minh danh tính và khó bị mất nick.
Điểm yếu khi mua nick Via
+ Lịch sử đăng nhập xấu: do qua tay nhiều chủ (người tạo nick, rồi người hack, và cả bạn) nên ip đăng nhập của nhiều con via rất xấu dẫn đến khi bạn mới mua về các con via này thường dễ bị khóa trong những ngày đầu, nếu bạn mua loại via không có backup thì xác định là tiền mất tật mang.
+ Thông tin,hình ảnh, bạn bè, groups… không phải của bạn
Loại này theo mình nên dùng để đăng bài, đi tương tác, quét uid, share bài vào nhóm, tạo fanpage. Hoặc dùng tk phụ để lên Camp cho tài khoản quảng cáo (tkqc). Lỡ có bị vô hiệu hóa quảng cáo cũng đỡ tiếc.
Bạn khó che dấu được thông tin cá nhân.
Bất cứ ai cũng có thể biết thông tin cá nhân của bạn, sở thích, người thân, bạn bè, đồng nghiệp hoặc công việc của bạn.
Nguyên nhân gây checkpoint tài khoản Facebook?
Nguyên nhân tài khoản bị checkpoin thường là do: Login trên trình duyệt lạ, địa chỉ IP lạ, API lạ, thay đổi thông tin tài khoản, thoát ra vào lại nhiều lần trên nhiều máy, nhiều trình duyệt khác nhau, hoặc đi Spam bài đăng nhiều nơi với tần suất nhanh và nhiều.
Checkpoint Facebook là gì? Tại sao lại có checkpoint?
Checkpoint là 1 hình thức bảo mật của Facebook nhằm hạn chế tài khoản bị đánh cắp, bị hack (không chính chủ) hoặc tài khoản có dấu hiệu spam.
Cách hạn chế checkpoin
Vậy chúng ta có cách nào hạn chế checkpoin?
Đó là:
- Không login trên máy lạ, ip lạ
- Bật bật bảo mật 2 lớp
- Sử dụng trên máy một khoảng thời gian nhất định ( login 1 thời gian sau đó mới làm việc như đăng bài, kết bạn, login api…)
- Nick có thông tin chính chủ (có email hoặc sdt, nên là email tốt hơn nhiều lúc fb gửi sms k tốt và nên dùng gmail)
- Cuối cùng xác định là có thể kháng lại nếu bị khóa.
Nghĩa là nếu có bị khóa, quan trọng là bạn mở khóa được (làm theo các bước trên thì mở khóa cực dễ) và sau khi mở nick bạn trust bạn làm gì cũng được.
Nếu bạn đã chơi nick Clone thì hãy xác định là không thể giữ mãi mãi được, nick chính nhiều lúc còn ra đi, huống hồ gì Clone. Đã xác định nuôi nick clone thì sẽ luôn có phương án 2,3,4.
Luôn luôn update thông tin : vâng đúng là như vậy, bài viết này và tất cả các hướng dẫn khác vẫn đúng ở thời điểm mình viết bài.
Tuy nhiên Facebook và “vui thay đổi”, nó thay đổi xoành xoạch, tháng sau có khi nó nghĩ ra kiểu khóa mới cũng có thể nó lại thả cho anh em làm tẹt ga…kaka.
Vậy nên a/e trước khi làm có thể check lại 1 số thông tin sẽ giúp đỡ bị khóa hơn (inbox mình hoặc theo dõi groups của bên vfp) vì mình thường thường hàng ngày chỉ có ăn với test thôi ạ.
Kết luận:
Vậy nên dùng via hay clone : theo e nếu mục đích là nuôi nick bán hàng profile thì nên tự tạo nick hoặc mua nick trắng tạo bằng gmail nuôi dần lên còn nếu mục đích là có nick để đi share,rải coment,đăng bài,tạo page,quét uid luôn thì có thể sử dụng nick via ạ.
Hiện nay, tính đến tháng 3/2021 Việt Nam đã có hàng triệu Fanpage và trong số đó hơn 8% đã có thực hiện quảng cáo trên Trang Fanpage ít nhất một chiến dịch. Vậy ta có thể thấy nhu cầu quảng cáo FB ở Việt Nam khá lớn.
Sưu tầm và tổng hợp: Internet