Như các bạn cũng biết, Ngày nay việc kinh doanh trên fanpage của facebook rất phổ biến. Để đạt được doanh số cao và bên cạnh đó giúp cho các bạn không biết làm cách nào để xây dựng nội dung, để quản trị fanpage của mình một cách hiệu quả. Vậy sau đây mình sẽ trình bày một số lỗi cần tránh khi quản lí fanpage.
Những điều cần tránh khi quản lí fanpage
Nội dung
- 1. Không quan tâm đến khách hàng, không lấy khách hàng làm trung tâm
- 2. Không sử dụng Facebook ADS để chạy quảng cáo
- 3. Không đầu tư phát triển vào nội dung
- 4. Cần tránh Sử dụng hình ảnh không chất lượng, thiếu quản quyền
- 5. Không phải cá nhân mà đại diện cho một fanpage của doanh nghiệp
- 6. Cách tổ chức minigame trên fanpage
- 7. Phải coppy nguồn vào các bài chia sẽ
- 8. Cung cấp nội dung sai với sản phẩm của doanh nghiệp
- 9. Sử dụng tài khoản fanpage và tài khoản quảng cáo phải bảo mật
- 10. Quản lý comment và tin nhắn của khách hàng
- 11. Quản lí chạy quảng cáo trên fanpage
- 12. Quản lý fanpage không để ý đến tính cách của thương hiệu.
- Kết Luận
1. Không quan tâm đến khách hàng, không lấy khách hàng làm trung tâm
Cái sai lầm nhất của một người quản trị viên khi quản lý fanpage của mình là luôn tập trung quảng cáo đến các sản phẩm và tính năng sản phẩm của mình mà quên đi hoặc bỏ qua những suy nghĩ của khách hàng, nhưng chính nhứng suy nghĩ đó là làm cho doanh nghiệp mất đi một số lượng khách hàng không nhỏ
Trên fanpage thậm chí không nhắc đến những gì mà khách hàng đã feedback lại cho doanh nghiệp. Nếu một người quản lý fanpage tốt sẽ lấy những cái mà khách hàng đã phản hồi lại cho doanh nghiệp để đăng lên fanpage của mình và nhằm muốn cho những khách hàng khác biết đến sản phẩm của mình đã được nhiều người sử dụng và tin tưởng.
Không thật sự muốn chia sẽ với khách hàng, không lắng nghe quan sát để thấu hiểu được khách hàng để biết được khách hàng họ cần gì, làm gì và muốn gì
Có những quản trị viên của fanpage cần tránh tự đưa những gì sai lầm của bản than lên mạng xã hội và đưa những cái không liên quan đến doanh nghiệp, thay vào đó thì ta nên quan tâm , coi khách hàng là trung tâm và biến những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình thì sẽ tiếp tục sử dụng vào những lần tiếp theo và tiếp theo nữa, và những người chưa sử dụng sản phẩm thì sẽ và muốn sử dụng.
Ví dụ như: Một trung tâm dạy tiếng anh họ đã nắm được tâm tư, nguyện vọng và suy nghĩ của học viên thì họ đã lấy những thành tích mà những học viên đạt được chụp để làm nội dung cho fanpage. Nó thể hiện sự quan tâm của trung tâm dành cho những học viên đã hoàn thành khoá học ở đó và bên cạnh đó cũng giúp những học viên mới đang phân vân đạt được những mong muốn và tin tưởng vào trung tâm sẽ đăng kí ngay.
2. Không sử dụng Facebook ADS để chạy quảng cáo
Ngày nay khi muốn tham gia kinh doanh trên facebook mà người quản trị chỉ lập fanpage ra rồi post ảnh lên để bán hàng, như vậy thì chỉ có những người thật sự muốn tìm đến sản phẩm đó thì họ mới tìm đến fanpage của bạn.
Người quản lý fanpage mà thấy tiết tiền hay thậm chí không muốn bỏ tiền ra để chạy quảng cáo và chạy bằng hình thức miễn phí thì bạn đang bỏ qua một lượng hách hàng không nhỏ và đã bỏ lỡ đi một cơ hội rất lớn đối với mạng xã hội phát triển như ngày nay cũng như bạn đã bỏ qua một lượng khách hàng tiềm năng
Vì vậy, các nhà quản lý fanpage cần tránh trường hợp chọn sai cách quảng cáo nên chạy facebook ADS không chỉ một sự lựa chọn đúng đắn đối với người quản trị fanpage mà còn giúp bạn tiếp cận được một cơ hội lớn trong nên tảng kinh doanh công nghệ ngày nay.
Ví dụ như: Quảng cáo của hightland coffee nếu quản trị không có quảng cáo faceook thì chắc chắn quảng cáo đó sẽ không có được sự tương tác của khách hàng.
Nếu bạn muốn kinh doanh thì phải biết cách tìm hiểu cho mình những bí quyết quảng cáo facebook và tránh lãng phí thời gian, tài chính của doanh nghiệp và làm sao để đem lại hiệu quả tối đa cho fanpage của bạn. Đừng nên để lẵng phí chất xám của bạn đầu tư vào nội dung bài viết rồi đi đến kết quả bằng con số 0.
3. Không đầu tư phát triển vào nội dung
Mỗi khi bạn đã xác định kinh doanh quảng cáo sản phẩm của mình đến cho khách hàng biết thì bạn nên cho họ biết sản phẩm mà bạn đang kinh doanh là gì, nững sản phẩm đó đem lại tác dụng gì khi họ sử dụng và đối tượng mà họ hướng đến sản phẩm của bạn là gì, có đáng để họ tin tưởng sử dụng và lan truyền cho bạn bè của họ nên dùng không, và mmuoons mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn thì phải làm như hế nào, cần liên hệ cho ai và liên hệ ở đâu để biết nhiều về thông tin cũng như chăm sóc tư vấn cho khách hàng kĩ hơn. Tất cả những cái đó nó đều thể hiện ở nội dung bài viết của doanh nghiệp bạn khi bạn đăng lên fanpage của facebook.
Nếu bạn không muốn fanpage của bạn vắng teo không có lượng khách hàng ghé thăm hoặc tương tác với doanh nghiệp của bạn thì bạn cứ việc thế thôi, không đầu tư vào bài viết cũng được vì nó không đánh vào tâm lý của người sử dụng, và cũng như không muốn lôi kéo khách hàng chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn trở thành những người muốn sử dụng. Nhưng đây là một điều cần tránh khi quản lý một fanpage.
Còn nếu bạn muốn được lượng khách hàng nhiều hơn và quan tâm đến sản phẩm của bạn đang kinh doanh và muốn truyền đạt cho họ biết nhiều về sản phẩm của mình thì bạn nên tập trung đầu tư vào bài viết nội dung của bạn được kĩ lưỡng hơn, nên có sáng tạo ở bài viết, làm sinh động hình ảnh và lâu lâu phải pha tí giải trí để tránh sự nhàm chán của khách. Bạn nên phối hợp nội dung, hình ảnh và video sao cho hài hoà vafthaamj chí còn bỏ những hình ảnh GIF vào để tăng tính nhộn nhịp, thú vị và tăng độ tương tác của khách hàng. Đó là cahs mà bạn có thể gây ấn tượng với các khách hàng của mình trên facebook.
Đừng quên có tính sáng tạo của mình trong bài viết, tập trung và chịu khó đầu tư và nội dung của mỗi bài post từng thời điểm nên khác nhau.
4. Cần tránh Sử dụng hình ảnh không chất lượng, thiếu quản quyền
Nếu đã muốn quản lý một fanpage chất lượng và tốt thì nên chú ý tới chất lượng hình ảnh và vấn đề bản quyền của các bài viết trên fanpage của mình
Cư mỗi bài viết khi đã post lên fanpage thì nên đầu tư chỉnh sữa hình ảnh sao cho đẹp để thể hienj sự chuyên nghiệp, còn nếu mà doanh nghiệp của bạn không đủ kinh phí để mua bản quyền thì có thể sử dụng các trang web miễn phí, còn nếu đủ kinh phí thì nên mua bản quyền không nên dùng miễn phí hình ảnh từ google
Ví dụ như: Khi đăng một bài viết bán thời trang mà tấm ảnh khi nhìn điện thoại hoặc laptop không rõ, bị mờ đi hay bị bể ảnh thì khi khách hàng nhìn vào ảnh của mình sẽ đánh giá doanh nghiệp thiếu sự chuyên nghiệp và không đầu tư cũng như làm cho khách hàng chán nản với doanh nghiệp của bạn. Cũng có thể lần sau nếu gặp sản phẩm của doanh nghiệp bạn trên fanpage hiển thị thì họ sẽ lướt qua nhanh và không cần xem lại nữa.
5. Không phải cá nhân mà đại diện cho một fanpage của doanh nghiệp
Khi quản lí một fanpage của doanh nghiệp thì bạn phải thể hiện sự chuyên nghiệp trong đó, nếu bạn là cá nhân đại diện cho một thương hiệu trên Facebook thì nên sử dụng cách xưng hô đúng với tên của doanh nghiệp bạn, không nên xưng hô ad, tôi, mình để tránh sự thiếu chuyên nghiệp và nếu sử dụng cách xưng hô như vậy thì không phải là một công ty hay doanh nghiệp đang giao tiếp với khách hàng mà là một ad nào đó.
6. Cách tổ chức minigame trên fanpage
Trên fanpage khi tổ chức mini game thì cần tránh các trường hợp làm người khác thấy phiền và không thích
Nếu tổ chức một game nào đó mà bắt họ tag tên của bạn bè mình vào thì cái đó có nhiều người thấy không sao nhưng có nhiều người sẽ thấy phiền và vớ vẫn, vì vậy cần tránh sẽ tốt hơn và làm cho họ không có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn, nhiều khi họ còn cho đó là “ nhãm nhí”.
Đừng bắt họ phải để lại thông tin cá nhân của họ lại comment, tại vì đó là cá nhân và bí mật của họ, vì hiện nay có rất nhiều dịch vụ đang rình rập lấy cắp thông tin của bạn để buôn bán,ví dụ như kinh doanh bất động sản, cho vay tín dụng, hay các nhà mạng bán sim, các trung tâm khác….
Bạn là một người quản lý fanpage thông minh thì nên lựa chọn tổ chức các mini game thông minh, hãy để cho khách inbox với mình hoặc điền thông tin vào các trang google để tránh tiết lộ thông tin của khách hàng ra bên ngoài.
Không nên làm khó khách hàng trong các mini game
Ví dụ như: Các cửa hàng thời trang cho khách hàng tham gia trò chơi mà bắt khách hàng phải cjia sẽ lên mấy chục thậm chí đến hàng trăm cái group và chia sẽ lên trang cá nhân và tag tên bạn bè vào các bài chia sẽ đó, nếu bản than tôi thì thà bỏ qua mini game chứ không để bạn bè phải phiền và mất thời gian để chia sẽ lên nhiều group như vậy.
7. Phải coppy nguồn vào các bài chia sẽ
Cần tránh trường hợp coppy bài của người khác mà không ghi nguồn
Trên các nội dung bài viết nếu đó không phải là bài viết của bạn thật sự viết ra thì bạn nên coppy nguồn vào, ghi rõ nguồn lấy từ đâu, để tránh các trường hợp vi phạm bản quyền.
Khi bạn quản lý fanpage thì tránh chia sẽ hay post những bài liên quan đến chính trị, nó sẽ làm ảnh hưởng đến fanpage của bạn đấy.
Không bôi nhọ, nói xấu bất kì một doanh nghiệp nào khác.
8. Cung cấp nội dung sai với sản phẩm của doanh nghiệp
Người quản trị cần chú ý rất kĩ đến nội dung của bài viết trước khi post bài của mình lên fanpage. Cần tránh post sai nội dung lên fanpage để không làm ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
Khi nội dung bài viết mà sai lệch với thông tin của công ty thì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của công ty cũng như làm cho khách hàng mất long tin đối với công ty.
Tránh các trường hợp như post bài viết lên rồi sau đó xoá nó đi rồi xin lỗi khách vì đã đăng sai sự thật, như vậy sẽ làm cho khách hàng đánh giá vào đội ngũ và cách làm việc của công ty đó . Bên cạnh đó nó còn ảnh hưởng xấu đến sản phẩm.
9. Sử dụng tài khoản fanpage và tài khoản quảng cáo phải bảo mật
Khi quản lý fanpage thì nên sử dụng tài khoản cho nó bảo mật để tránh các trường hợp hacker xâm hại
Khi mà nó đã lấy được tài khoản quảng cáo của mình tức là nó đã chiếm được phần thanh toán bằng thẻ của bạn
Vì vậy chúng ta cần nâng cao tính bảo mật cho tài khoản cá nhân , đưa tất cả các fanpage và tài khoản quảng cáo vào trình quản lý doanh nghiệp để giúp cho tài khoản của bạn nằm trong trình quản lý cao nhất.
Cẩn thận khi cấp tài khoản fanpage và tài khoản quảng cáo cho người khác, tránh trường hợp họ đã nghĩ việc nhưng họ vẫn có quyền quản trị tài khoản đó, có những người sẽ không sao nhưng có người sẽ làm hại gây ảnh hưởng đến tài khoản cũng như doanh nghiệp của bạn.
10. Quản lý comment và tin nhắn của khách hàng
Khi quản lý fanpage thì tất cả các tin nhắn hay commet của khách hàng không nên bỏ qua vì nếu bạn bỏ qua một cái tức là bạn đã bỏ qua một đơn hàng
Tất cả các comment của khách hàng bạn không nên bỏ công khai để tránh các doanh ngiệp khác cướp khách hàng của bạn
Hiện nay thì thường tất cả các doanh nghiệp đều dẫn khách đến tin nhắn riêng để có thể tư vấn cũng như chốt đơn cho khách hàng nhanh chống hơn, và thuận tiện hơn mà không để dư liệu khách hàng đi sang các doanh nghiệp khác.
11. Quản lí chạy quảng cáo trên fanpage
Nhiều nhà doanh nghiệp thuê quảng cáo ngoài nhưng cứ việc lãng phí tiền cho quảng cáo mà không mang lại hiệu quả kinh tế cao
Để quản lí fanpage tốt thì phải chăm sóc cho dịch vụ quảng cáo trên fanpage
Lựa chọn loại hình quảng cáo hiệu quả nhất
Vị trí để hiển thị quảng cáo tối ưu nhất
Đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến tiềm năng nhất
Mức độ mà khách hàng quan tâm đến quảng cáo trên fanpage của bạn
12. Quản lý fanpage không để ý đến tính cách của thương hiệu.
Hiện nay có nhiều doanh nghiệp xem fanpage như một khuôn mặt đại diện thay cho website của doanh nghiệp đó. Là nơi mà họ thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của họ.
Vì thế khi tạo ra một bài viết có nội dung độc đáo để post và tương tác với khách hàng, là một cách quản lí fanpage trên facebook.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn có snar phẩm muốn quảng cáo đến cho người sử dụng là phụ nữa và trẻ em thì không nên thể hiện cá tính và tính cách của nam giới vào . Khi đó khách hàng của bạn sẽ nghĩ ngay đến là không thể tin tưởng vào một thương hiệu này tại nó thể hiện không có sự nghiêm túc và sự độc đáo.
Ví dụ như: quảng cáo của nước uống tăng lực thì hướng đối tượng mà hoh hướng đến là trung niên, thanh niên và nam giới thì họ sẽ cho các hình nahr nam giới mạnh mẽ đầy sức cuốn hút và trai 6 múi để tăng thêm sự thích thú của người xem quảng cáo, nó quảng cáo đúng với thương hiệu của họ
Hãy xác định cho thương hiệu của mình một tính cách riêng trên mạng xã hội sao cho phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng.
Kết Luận
Trên đây là những lỗi cần tránh khi quản lý một fanpage dẫn đến tình trạng không hiệu quả. Để có một fanpage tốt và hiệu quả thì điều quan trọng nhất nằm ở quản trị viên đang quản lý fanpage đó.
Hy vọng, những thông tin trên có thể có phần nào giúp bạn giải quyết được khó khăn mà bạn đang gặp phải khi quản lý fanpage của một doanh nghiệp nào đó. Nếu bạn đang sở hữu một fanpage, hãy kiểm tra lại xem nhé, để tránh các lỗi sai thường gặp khi quản lý fanpage. Nếu bạn có thêm những ý tưởng hay, hoặc nhận xét gì về bài viết này, hãy để lại comment bên dưới nhé.
Thanh Tâm – quangcaotructuyen24h.vn