Local Brand là thương hiệu quảng bá và nhắm mục tiêu sản phẩm và dịch vụ của mình đến một số lượng người tiêu dùng hạn chế dựa trên vị trí địa lý của họ.
Local Brand là gì? – Xu hướng chọn đồ Local Brand.
Trong bài viết này, Quangcaotructuyen24h.vn sẽ làm sáng tỏ những lợi ích của các chủ doanh nghiệp địa phương và chia sẻ một số mẹo hiệu quả sẽ giúp bạn tham gia thị trường này.
Nội dung
1. Local Brand là gì?
Local Brand được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là ‘Thương hiệu địa phương’ nói một cách dễ hiểu Local Brand là thương hiệu sẽ được sản xuất và kinh doanh trong nước.
Những sản phẩm sẽ được chính thương hiệu đó tự tay lên ý tưởng thiết kế và tự thiết kế ra những phong cách thời trang theo mong muốn của họ. Những sản phẩm này sẽ được họ sản xuất và kinh doanh theo ý tưởng riêng của mình.
2. Sự hình thành và phát triển Local brand ở Việt Nam
Local brand Việt Nam được hình thành vào những năm 2011, tuy nhiên, thị trường khi đó rất khó khăn và không được phát triển khi vừa mới xuất hiện. Bởi vì những tín đồ thời trang lúc này còn đang băn khoăn và lo ngại về những thiết kế, chất lượng, kiểu dáng và giá cả của sản phẩm.
Tuy nhiên không lâu sau đó Local brand đã có bước chuyển mình ngoạn mục. Các Local brand đã thay đổi hình thức phát triển và chiến lược kinh doanh, thiết kế phong cách thời trang cho giới trẻ, họ chú trọng vào những phong cách giới trẻ đang quan tâm và thật sự cần hiện nay.
Thêm vào đó, các nhãn hàng cũng trau chuốt kỹ càng về những ý tưởng thiết kế, thay đổi hình thức thời trang cũ. Tạo ra những sản phẩm có mẫu mã, kiểu dáng không kém những thương hiệu cao cấp nổi tiếng khác.
3. Lợi ích của Local Brand
Các Local Brand có một số lợi thế đáng kể so với các thương hiệu toàn cầu. Kiểm tra chúng dưới đây.
- Các Local Brand dễ dàng phân tích nhu cầu của người tiêu dùng hơn. Các Local Brand có nhiều cơ hội hơn để khám phá nhu cầu, sở thích của khách hàng tiềm năng và những gì đối thủ cạnh tranh của họ thiếu. Điều này cho phép họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Họ làm tăng việc làm. Bắt đầu một doanh nghiệp mới có tác động lớn đến việc tạo việc làm trong thành phố của bạn. Do đó, nó góp phần vào sự phát triển của đội ngũ nhân tài trong khu vực.
- Họ được hưởng lợi từ truyền miệng. Khách hàng hài lòng không bao giờ im lặng. Họ đề cập đến thương hiệu mà họ đã có trải nghiệm tích cực ngay cả trong những cuộc nói chuyện nhỏ với đồng nghiệp của họ. Điều này giúp quảng bá Local Brand một cách tự nhiên.
- Họ hợp tác với các Local Brand khác. Các doanh nghiệp địa phương có thể thiết lập mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi, chẳng hạn như một tiệm bánh nhỏ tại nhà có thể quảng bá sản phẩm của mình tại các cửa hàng cà phê và một nhà sản xuất quần áo thể thao có thể hợp tác với các câu lạc bộ thể dục và phòng tập thể dục.
Bây giờ bạn đã biết lợi ích của việc có Local Brand, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo hiệu quả để bạn bắt đầu.
4. Mẹo xây dựng Local Brand thành công
Nếu bạn đã có một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời được hỗ trợ bởi phân tích thị trường sâu, hãy chú ý đến những lời khuyên dưới đây. Họ sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết.
4.1. Tiến hành cạnh tranh thông minh (CI)
CI đang thu thập và phân tích dữ liệu về môi trường cạnh tranh của bạn . Nó sẽ cho phép bạn nhìn ra điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và hiểu được nhu cầu của khách hàng tiềm năng mà hiện tại chưa được đáp ứng và hành động theo nhu cầu đó.
4.2. Tận dụng sức mạnh của SEO địa phương
Hãy nhớ lại lần cuối cùng bạn đối mặt với một vấn đề cụ thể lần đầu tiên. Bạn chắc chắn đã tìm kiếm trên Google những thứ như “bác sĩ ở gần tôi” và “thợ điện trong khu vực của tôi” hoặc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói.
Điều đó có nghĩa là bạn nên tối ưu hóa nội dung trang web của mình cho khách hàng địa phương. Tạo danh sách từ khóa với các biến thể khác nhau mà khách hàng của bạn có thể nhập để tìm thấy bạn.
Bên cạnh đó, nếu họ tìm kiếm từ thiết bị di động, Google sẽ hiển thị cho họ nút “Gọi cho chúng tôi” để liên hệ với bạn ngay lập tức.
4.3. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác
Quảng cáo chéo là một cách tuyệt vời để có được khách hàng mới, xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Tạo mối quan hệ đối tác với các nhãn hàng để quảng bá lẫn nhau. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn phải phù hợp, đối tượng của bạn phải tương tự và bạn không nên cạnh tranh.
Vì vậy, có rất nhiều lợi thế mà các doanh nghiệp địa phương có được so với các thương hiệu toàn cầu. Phân tích kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh và đối tượng mục tiêu của bạn để phát triển một chiến lược hiệu quả.
5. Xu hướng chọn đồ Local Brand
Thuở ban sơ, thời trang Local Brand phát triển rất khó khăn. Vì ở lúc bấy giờ xu hướng cũng như giới trẻ vẫn chưa hình thành và chấp nhận những dòng thời trang như này. Họ còn sợ về giá thành, mẫu mã và điều quan trong nhất chính là chất lượng trong từng sản phẩm có chất lượng hay không?
Và câu trả lời là trong những năm gần đây sự trở trở lại đầy ngoạn mục đánh dấu thời kì hoàng kim cho các nhãn hàng Local Brand tại Việt Nam.
Có thể nói việc ưa chuộng thời trang bản địa đã đạt tới con số 99,9% đối với giới trẻ thuộc thế hệ 10x,9x nó không chỉ là một trào lưu nhất thời mà còn là một cơn sốt khi đem đến những mấu thiết kế khá ấn tượng và đẹp mắt.
5.1. Xu hướng
Việc nắm bắt xu hướng được các Designer chú ý đến hơn, và định nghĩa thời trang Local Brand dần được hiểu rõ hơn, những thương hiệu mới nổi dần mọc lên thay thế những thương hiệu cũ. Chính vì thế mà Local Brand cũng được mọi người biết đến nhiều hơn.
Sân chơi thì ngày một phong phú. Local Brands mỗi ngày một mọc lên càng nhiều. Điển hình là sự kiện của Pepsi tổ chức, qua đó ta có thể thấy được sự đầu tư, chăm chút tỉ mỉ của các Local brands trong dự án bắt tay cùng Pepsi lần này.
Chính sự kiện này đã tạo nên những sản phẩm chỉnh chu và chất lượng nhất.Những thiết kế ra mắt trong bộ sưu tập không chỉ chứng tỏ năng lực và khả năng nắm bắt xu hướng tốt.
Chúng còn thể hiện thái độ làm việc nghiêm túc của những con người đang nỗ lực từng ngày để tạo nên những thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.
5.2. Chất lượng
Các Local brand luôn thu hút giới trẻ không chỉ bởi chất lượng sản phẩm còn bởi form dáng, thiết kế độc đáo được in trên sản phẩm. Phải công nhận rằng, những thương hiệu Local Brand đã đầu tư không ít chất xám vào hình ảnh thiết kế.
Từ những chất liệu nhựa trong suốt được cách điệu để làm balo, tới những nếp cắt gấp khúc táo bạo trên váy. Các Local Brand cũng chi mạnh cho chất liệu, từ vải cotton 100% tới vải linen, đến lụa cao cấp đều được sử dụng vào các thiết kế của brand.
Điều đặc biệt là các sản phẩm của Local Brand đều được sản xuất có giới hạn. Nếu bạn chần chừ, không biết sản phẩm này có hợp với bản thân hay không, thì bạn sẽ không thể sở hữu món hàng ấy.
Nếu bạn muốn mua lại chúng từ tay khách hàng khác có thể sẽ phải 1 cái giá gấp đôi, gấp 3. Vì vậy mà không ít bạn để camp được sản phẩm đã phải xếp hàng, và bóc số từ khi có thông báo mở bán. Đây cũng là cơ hội kiếm tiền cho các camper.
5.3. Bao bì
Một trong những yếu tố quan trọng khác là bao bì. Bao bì được đầu tư chỉnh chu. Sản phẩm không nằm trong túi nhựa hoặc bịch nhựa thông thường, nhiều Local Brand dùng hộp giấy để đựng sản phẩm của họ, vừa thân thiện với môi trường, vừa có cảm giác cao cấp
5.4. Mùi thơm
Mùi thơm cũng là yếu tố quan trọng để các tín đồ thời trang thương nhớ sản phẩm của mình. Mỗi hộp sản phẩm đều được bỏ vào giấy thơm, khi các item đến tay khách hàng, không chỉ nhìn thấy sự chỉn chu của sản phẩm, chất lượng còn cả mùi thơm sẽ đánh gục khách hàng.
Bài viết này Quangcaotructuyen24.vn đã gửi tới các bạn Local Brand là gì? – Xu hướng chọn đồ Local Brand. Hy vọng những kiến thức hữu ích này sẽ giúp các bạn trong quá trình lựa chọn cũng như xây dựng thương hiệu. Chúc các bạn thành công!!!
Tổng hơp và biên tập bởi Xuân Thái – Ban biên tập Quangcaotructuyen24h.vn