Nhiều người trong chúng ta biết rằng liên kết nội bộ là vũ khí bí mật của nhiều SEOer và chúng có thể giúp tăng thứ hạng và khả năng hiển thị không phải trả tiền. Tuy nhiên, chúng tôi hiếm khi thấy các khuyến nghị để tối ưu hóa các liên kết ngoài – Link Out.

Tối ưu hóa các liên kết ra ngoài (Link Out) là một trong những chiến thuật xây dựng liên kết mà ngành công nghiệp này đang áp dụng; một số tin rằng chúng là một sự cân nhắc cần thiết, trong khi những người khác thì không.

Thực tế là chúng ta nên chú ý đến cách chúng ta liên kết ra khỏi nội dung của mình và có thể có nhiều điều để xem xét hơn chúng ta thường làm. Vậy Link out là gì? Vai trò của Link out trong SEO là gì? Hãy cùng Quangcaotructuyen24h.vn tìm hiểu vấn đề này nhé.

Link out là gì? Vai trò của link out trong SEO

1. Link Out là gì?

Trên thực tế, Link out hoặc External Links hay Outbound Links là bất kỳ liên kết nào đã được đăng trên một trang web khác nhưng trỏ đến tài nguyên web của bạn.

Tương tự như vậy, khi bạn chèn một liên kết đến một tài nguyên khác trên trang web của mình – nó được gọi là liên kết ngoài hoặc link out.

Link Out trỏ đến một miền bên ngoài. Ngày nay, các Link out chiếm vị trí xứng đáng trong số các công cụ tốt nhất để tăng thứ hạng của trang web và được nhiều nhà phát triển trên toàn cầu sử dụng rộng rãi.

Link out là gì? Vai trò của link out trong SEO
Link out là gì? Vai trò của link out trong SEO

Hệ thống tìm kiếm coi đây là phiếu bầu của bên thứ ba. Bởi vì điều này, sức mạnh xếp hạng vượt qua khác nhau. Tuy nhiên, cho mục đích xếp hạng, các chuyên gia SEO thường không sử dụng thuộc tính liên kết “tiêu đề”.

Điều này là do một chiến lược SEO tốt dựa trên nguyên tắc tuyên bố rằng những gì người khác nói về tài nguyên web của bạn quan trọng hơn những gì bạn nói. Từ đó, rõ ràng là các liên kết ra bên ngoài hữu ích hơn các liên kết nội bộ.

Ý tưởng đằng sau cách tiếp cận này rất đơn giản. Càng nhiều liên kết dẫn đến một trang, trang đó càng có thứ hạng cao. Giờ đây bạn có thể dễ dàng đếm tất cả các tài liệu tham khảo mà bạn cần để tăng PR cho trang web, cũng như dự đoán nó, điều này giúp cho việc quảng bá đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.

Các hệ thống tìm kiếm chính đo lường giá trị của các liên kết ngoài với sự trợ giúp của các số liệu cụ thể sau:

  • Số lượng các tham chiếu đến cùng một trang trên trang nguồn;
  • Độ tin cậy của miền;
  • Mức độ phổ biến của trang;
  • Mức độ liên quan của nội dung được đăng trên trang nguồn và trang đích;
  • Số tên miền gốc liên kết đến trang đích;
  • Xây dựng neo thích hợp.

    2. Tại sao bạn nên sử dụng các Link out?

Link out là gì? Vai trò của link out trong SEO

Trước khi chúng tôi giải thích các phương pháp hay nhất để triển khai link out, hãy xem lại lý do bạn nên đưa chúng vào ngay từ đầu. Có nhiều lợi ích khi sử dụng các liên kết bên ngoài, chẳng hạn như:

Hầu hết các trang web theo dõi giới thiệu của họ. Nếu bạn liên kết với họ, họ có nhiều khả năng chú ý đến trang web của bạn và thậm chí truy cập trang đó để xem bạn là ai. Điều này có thể cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu.

Thu thập và liên kết đến các tài nguyên hữu ích có thể làm cho trang web của bạn có giá trị hơn. Thay vì phải Google thông tin về bản thân và khẩu hiệu thông qua kết quả tìm kiếm, khách truy cập sẽ dựa vào bạn để chỉ họ đi đúng hướng.

Điều này cũng có thể làm tăng thời gian dành cho trang web của bạn. ‘Thời gian tạm dừng’ có thể thúc đẩy SEO của bạn , vì đó là một dấu hiệu khác cho thấy khách truy cập thấy trang web của bạn đáng giá.

Mặc dù liên kết đến các trang web spam có thể gây hại cho xếp hạng trang web của bạn, nhưng điều ngược lại cũng đúng. Google xếp hạng các trang của bạn dựa trên chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy. Liên kết đến các trang web chất lượng cao có thể giúp cải thiện vị trí của bạn.

3. Cách sử dụng các link out một cách hiệu quả

Có một số kỹ thuật đơn giản bạn có thể sử dụng để tối đa hóa hiệu quả của các liên kết bên ngoài của mình. Hãy xem xét bốn trong số những điều quan trọng nhất.

Link out là gì? Vai trò của link out trong SEO

1. Chỉ liên kết đến các nguồn đáng tin cậy

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, bạn chỉ nên liên kết đến các trang web đáng tin cậy, có giá trị cao. Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn thực hiện một nghiên cứu nhỏ trước khi thêm liên kết vào nội dung của mình.

Tìm kiếm các điểm đánh dấu tin cậy chẳng hạn như tỷ lệ quảng cáo trên nội dung thấp và trang web hoạt động, được thiết kế tốt.

Bạn cũng sẽ cần phải xem xét chất lượng của chính nội dung.

Ví dụ, nó có được tổ chức, viết tốt và tương đối không có lỗi đánh máy không? Ngoài ra, tốt nhất bạn nên liên kết đến các bài báo được xuất bản gần đây khi có thể, vì Google coi trọng nội dung mới .

Bạn có thể lọc kết quả tìm kiếm của mình để chỉ hiển thị các bài báo trong năm qua, điều này sẽ giúp việc chọn các nguồn phù hợp dễ dàng hơn.

2. Không liên kết với các đối thủ cạnh tranh của riêng bạn

Mặc dù các liên kết bên ngoài có giá trị, nhưng bạn sẽ muốn tránh liên kết đến các trang web của đối thủ cạnh tranh của mình. Điều đó có thể làm mất đi một số hoạt động kinh doanh của bạn, bằng cách giới thiệu cho khách truy cập các tùy chọn khác.

Bên cạnh đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không có động cơ để trả lại sự ưu ái và liên kết lại với bạn. Nếu bạn bắt gặp nội dung có giá trị trên trang web của đối thủ cạnh tranh trong khi tìm kiếm các liên kết, bạn có thể ghi chú lại nội dung đó và xem xét đưa ra một chủ đề tương tự trên trang web của mình.

Bằng cách đó, bạn sẽ khuyến khích lưu lượng truy cập vào nội dung (hy vọng tốt hơn) của mình. Bạn cũng có thể thêm nghiên cứu này vào phân tích thị trường mục tiêu của mình .

Hơn nữa, bạn có thể liên kết với các doanh nghiệp khác hợp lực với doanh nghiệp của mình. Ví dụ: nếu bạn cung cấp một plugin sao lưu cho WordPress, có thể bạn sẽ không muốn liên kết với một nhà phát triển khác cung cấp một công cụ tương tự.

Tuy nhiên, bạn có thể liên kết đến một plugin tối ưu hóa SEO hoặc một blog thiết kế web, cả hai đều phải có giá trị đối với đối tượng mục tiêu của bạn.

3. Giữ sự liên quan đến chủ đề bài viết

Tiếp theo, điều quan trọng là chỉ liên kết đến các post có liên quan đến chủ đề bạn đang thảo luận. Mức độ liên quan là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhất khi xác định thứ hạng trang.

Người dùng sẽ có thể dự đoán một cách hợp lý loại nội dung nào sẽ có trên trang mà bạn đang liên kết đến, trước khi họ truy cập trang đó.

Bạn có thể biến điều đó thành hiện thực bằng cách sử dụng anchor text thích hợp để hiển thị cho người đọc chính xác nơi họ đang hướng đến. Văn bản neo là từ hoặc cụm từ mà một liên kết được áp dụng.

Ví dụ: nếu bạn đang liên kết đến định nghĩa của “anchor text”, tốt hơn là bạn nên đặt liên kết vào các từ “anchor text” hơn là chỉ sử dụng một cụm từ mơ hồ như “nhấp vào đây”.

Link out là gì? Vai trò của link out trong SEO

4. Sử dụng Tập lệnh theo dõi

Cuối cùng, hãy nhớ sử dụng tập lệnh theo dõi trên tất cả các Link out của bạn. Điều này có thể giúp bạn theo dõi các nhấp chuột và xem lượng lưu lượng truy cập mà bạn đang hướng đến các trang web khác.

Các tập lệnh theo dõi đặc biệt hữu ích cho các trang web liên kết , nhưng bất kỳ trang web nào cũng có thể hưởng lợi từ kỹ thuật này.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng dữ liệu theo dõi để yêu cầu giao dịch liên kết với một trang web lớn hơn. Bạn có thể thu thập thông tin phân tích về lượng lưu lượng truy cập bạn đang hướng đến một trang web khác và trình bày cho họ.

Sau đó, bạn có thể yêu cầu họ đáp lại sự ưu ái, chẳng hạn như cho phép bạn viết một bài đăng của khách hoặc liên kết trở lại trang web của riêng bạn.

5. Phần kết luận

Việc sử dụng các link out chất lượng cao trên trang web của bạn có thể chứng minh với các công cụ tìm kiếm rằng bạn cung cấp nội dung hữu ích. Nó cũng có thể giúp bạn thúc đẩy sự tham gia và cung cấp giá trị bổ sung.

Nếu bạn theo dõi các liên kết của mình và chứng minh rằng bạn đang thúc đẩy một lượng lớn lưu lượng truy cập đến các trang web khác, bạn thậm chí có thể yêu cầu họ trả lại sự ủng hộ và liên kết trở lại nội dung của bạn.

Bốn cách dễ dàng để sử dụng các liên kết bên ngoài một cách hiệu quả bao gồm:

  • Chỉ liên kết đến các nguồn chất lượng cao
  • Tránh liên kết đến các đối thủ cạnh tranh của riêng bạn
  • Sử dụng các liên kết có liên quan với văn bản neo được tối ưu hóa
  • Triển khai các tập lệnh theo dõi

    4. Khi nào các Link Out ảnh hưởng tiêu cực đến SEO của bạn?

Chắc chắn, bạn có thể gặt hái những lợi ích của liên kết bên ngoài chỉ khi nó được thực hiện đúng cách — nghĩa là, nếu bạn đánh giá cẩn thận những gì bạn đưa vào nội dung của mình và luôn kiểm tra các trang web bạn đang liên kết.

Link out là gì? Vai trò của link out trong SEO

Vì vậy, những trường hợp nào một Link out có thể gây thiệt hại cho bạn?

  • Khi bạn liên kết đến các trang web spam. Các trang web spam với các liên kết và quảng cáo không thân thiện với người dùng và không được Google và các công cụ tìm kiếm khác coi là có giá trị.
  • Khi có quá nhiều liên kết. Chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này; nói một cách đơn giản, nếu một trang web có nhiều liên kết, nó sẽ không hữu ích cho người đọc và không tốt cho SEO của bạn.
  • Khi bạn tham gia vào việc trao đổi liên kết quá mức. Ngày trước, mạng lưới liên kết ngược giúp các trang web nhanh chóng giành được quyền lực bất kể chất lượng nội dung và cấu trúc của chúng.
  • Nhưng sau khi Google giới thiệu bản cập nhật Panda của họ vào năm 2011, các kế hoạch liên kết lẫn nhau đã không còn tồn tại. Liên kết miễn dịch được xác định là một lược đồ liên kết có hại, vì vậy đừng đặt bất kỳ liên kết nào chỉ vì lợi ích của liên kết chéo.

Tóm lại: Link-out có ảnh hưởng nhiều đến site của mình. Trong trường hợp link đến các site uy tín và có chất lượng cao sẽ có ảnh hưởng tích cực như tăng độ trust, thứ hạng SEO.

Khi lượng link out quá nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến site, đặc biệt là link out về các đối thủ trực tiếp. Cần cân bằng lượng linkout và link nội bộ để phát huy tối đa tiềm năng vốn có của site. Chúc các bạn thành công !!!

—- Xuân Thái – Biên tập viên quangcaotructuyen24h.vn —-

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status

Quảng cáo trực tuyến | Dịch vụ quảng cáo trực tuyến | Quảng cáo trực tuyến Việt Nam | Quảng cáo Facebook | Quảng cáo Fanpage | Lên tích xanh Facebook | Dịch vụ quảng cáo Facebook

© 2018 quangcaotructuyen24h.vn | Chúng tôi trên Facebook | Google+ | Youtube | Twitter | Zalo | Instagram | Linkedin

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 24H

Xây dựng và điều hành: Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ NEWSTAR

Địa chỉ: 120 Hoàng Dư Khương, Quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng | Điện thoại: 02363.789.901 | Hotline: 0911299901 | Email: [email protected] | Website: https://quangcaotructuyen24h.vn

Số ĐKKD: 0401835581 - Ngày cấp: 06/06/2017 | Nơi cấp: Sở KHĐT Thành Phố Đà Nẵng.

Trang quảng cáo trực tuyến Quangcaotructuyen24.vn đã duyệt trên Online.gov.vn

© 2021 Quangcaotructuyen24h.vn