Thống kê, định hướng về Digital năm 2022 cực chuẩn – Thống kê Digital Việt Nam 2022 – Xu hướng Marketing Online 2022 – Xu hướng Digital Marketing năm 2022
Từng năm xu hướng Marketing lại dần có sự thay đổi. Vậy định hướng về digital năm 2022 có sự thay đổi như thế nào? Cùng tìm hiểu những phân tích trong bài viết ngay dưới đây để nắm bắt chuẩn xác.
Thống kê tình hình hình dùng mạng xã hội năm 2022
Trước khi đi vào định hướng về Digital năm 2022, chúng ta cần thống kê lại tình hình dùng mạng xã hội. Theo kết quả thống kê, số người dùng mạng xã hội đạt 4.62 tỷ người, tức là cao hơn 3.1 lần công bố năm 2021 (1.48 tỷ). Nghĩa là lượng người dùng mạng xã hội hiện đang tăng với tốc độ tăng trưởng khép khoảng 12% mỗi năm.
Dữ liệu mới nhất cho thấy 424 triệu người dùng có hành trình truyền thông xã hội, nghĩa là có khoảng 13.5 người dùng mới mỗi một giây. Mặc dù hiện tại số lượng người dùng mạng xã hội chiếm khoảng 58.4% tổng dân số toàn thế giới. Nhưng trong tương lai tỷ lệ tăng trưởng sẽ giảm tốc.
Trong năm 2022, con số này chiếm khoảng 60% dân số toàn cầu. Do đó dù khi tốc độ tăng trưởng có giảm thì tiềm năng tiếp cận mạng xã hội vẫn cực kỳ hấp dẫn. Một số nền tảng mạng xã hội phổ biến đó là:
- Facebook chính là website phổ biến thứ 3 toàn cầu với khoảng 11.2 tỷ lượt truy cập.
- Instagram giữ vị trí thứ 4 của các nền tảng mạng xã hội lớn toàn cầu.
- Youtube chính là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới sau công cụ Google Search.
- Linkedin có khoảng 800 triệu người dùng.
- TikTok chạm mốc 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng và đứng thứ 7 trong tổng các nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.
- Quý 3 năm 2021 Twitter có khoảng 200 triệu người dùng và giữ thứ 15 trong số những nền tảng mạng xã hội lớn nhất.
=> Có thể bạn chưa biết: Thống kê người dùng Facebook Việt Nam 2021 – Người dùng Facebook tại Việt Nam 2021 – Facebook user in Vietnam 2021
Định hướng về Digital năm 2022 mới nhất
Từ các số liệu thống kê digital cho thấy, năm 2022 này định hướng digital có một số điều quan trọng bao gồm:
Chạy Marketing song song với việc bảo vệ dữ liệu cá nhân
Có hàng loạt các vụ bê bối liên quan đến quyền riêng tư như vụ của Facebook năm 2018 hay mới đây là tranh cãi việc chia sẻ dữ liệu của WhatsApp. Số liệu thống kê từ khóa 2 năm qua từ SEMrush cũng góp phần để chúng ta thấy rõ xu hướng này:
Tìm kiếm bảo vệ cá nhân có sự tăng cao gần 50%. Nhu cầu mã hóa dữ liệu tăng và số lượng lượt tìm kiếm cao hơn 22% cuối năm 2021.
Flurry Analytics xem xét dữ liệu người dùng khi Apple có sự thay đổi về chính sách quyền riêng tư. Apple bắt buộc những ứng dụng cần minh bạch khi theo dõi người dùng thiết bị.
Cần phải marketing nhưng kết hợp bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng. Mặt khác doanh nghiệp cũng nên chú ý quay lại theo chiến lược seo truyền thống nhằm giữ tốc độ tăng trưởng của seo tự nhiên.
Thay đổi vị trí của nền tảng mạng xã hội TikTok
Theo dự báo của Statista năm 2022 chính là sự thay đổi vị trí TikTok. Với khoảng 1.5 tỷ người dùng thì TikTok có thể vượt lên thứ 3 ở bảng xếp hạng. Một công việc mới sẽ xuất hiện liên quan nền tảng này ví dụ như: Viết content TikTok, giám đốc quản lý TikTok…
Ngoài ra doanh nghiệp muốn phát triển cũng phải bắt kịp xu hướng thời đại. Nên có sự nghiên cứu và áp dụng nền tảng mới cho doanh nghiệp. Có thể chạy quảng cáo TikTok đây đều là hình thức tiềm năng để phát triển thương hiệu và còn mở rộng hơn về khách hàng.
=> Xem thêm: Thống kê Facebook Việt Nam 2020 – Người dùng Facebook tại Việt Nam 2020 – Facebook user in Vietnam 2020
Tiếp thị nội dung sẽ được chú trọng
Định hướng về Digital năm 2022 cũng chỉ ra rằng tiếp thị nội dung cần được chú trọng. Bởi theo số liệu thống kê, nhiều năm tới xu hướng này vẫn là sự chủ chốt và cốt lõi trong các chiến dịch quảng cáo. Chẳng có gì xây dựng được niềm tin từ khách hàng tốt như nội dung. Một nội dung càng độc đáo và sáng tạo sẽ thu hút người xem càng dừng chân lâu hơn.
Mặt khác nội dung hay, hữu ích sẽ mang lại nhiều thông tin chuẩn, tạo uy tín. Hơn nữa khi thấy nội dung hay và đúng họ còn chia sẻ mang lại nhiều tương tác cho doanh nghiệp. Cốt lõi đều giúp tăng doanh thu bán hàng.
Vì vậy nên có sự thay đổi mạnh mẽ, trau chuốt kỹ hơn về content, nội dung, video… Chỉ cần sự hấp dẫn của content từ đầu đến cuối sẽ khiến khách hàng chẳng thể rời mắt.
Chú trọng Marketing với ý thức
Chúng ta dễ dàng nhận ra, Marketing “bẩn” hiện nay rất nhiều và khách hàng hết sức bài trừ nó. Khách hàng thích sự chính trực, công bằng cũng như sự chân thật trong từng lời nói. Do vậy định hướng về Digital năm 2022 cần đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng nhất.
Một số hành vi được đánh giá cao nên thực hiện đó là:
- Quan tâm khách hàng với mức độ vừa đủ.
- Không dùng cửa sổ pop-up gây sự khó chịu.
- Thúc đẩy giảm chỉ tiêu không cần thiết, áp dụng công bằng, hòa nhập.
- Dùng thẻ Aria để hỗ trợ đọc web.
Chú trọng tối ưu về trải nghiệm của người dùng
Vì xu hướng Digital hiện nay đó là chú trọng về mối quan hệ giữa người với người. Do vậy chúng ta cần đầu tư chất lượng sản phẩm trước để khách hàng có quyết định hợp tác lâu dài cùng bạn.
Không chỉ về chất lượng mà cần phải tối ưu trải nghiệm cho người dùng. Từ sale đến chăm sóc khách hàng và cả các kênh truyền thông như mạng xã hội hay website… Cần đảm bảo tập trung trải nghiệm mọi giai đoạn cùng khách hàng. Mục đích sẽ giúp nâng cao tỷ lệ truyền miệng ở mạng xã hội.
Trên đây Quangcaotructuyen24h.vn đã thống kê và có được định hướng về Digital năm 2022. Hy vọng thông tin này thực sự hữu ích giúp cho việc xây dựng, phát triển doanh nghiệp của bạn ngày càng hiệu quả hơn.
=> Có thể bạn muốn biết: Thống kê người dùng Facebook Việt Nam 2019