Quảng cáo Google Adwords có lợi gì không? (Google Ads từ 10/7/2018)

Quảng cáo Google Adwords có lợi gì không? (Google Ads từ 10/7/2018)

Một trong các hình thức quảng cáo online Marketing được sử dụng phổ biến nhất phải kể đến Google Adwords(Google Ads). Khi tìm kiếm một từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu quảng cáo được hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Mặc dù Google Adwords phổ biến là vậy, thế nhưng vẫn không ít người đặt ra câu hỏi quảng cáo Google Adwords(Google Ads) có lợi không? Và nếu có thì là những lợi ích gì?

Vào ngày 10/07/2018 Quảng cáo Google Adwords chính thức đổi tên thành Google Ads

Quảng cáo Google Adwords có lợi gì không? (Google Ads từ 10/7/2018)
Quảng cáo Google Adwords có lợi gì không? (Google Ads từ 10/7/2018)

Để trả lời cho những câu hỏi trên thì hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này và những lợi ích mà nó mang lại cho các doanh nghiệp!

2. Quảng cáo Google Adwords(Google Ads) có lợi gì không?

Hiện nay, hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều sử dụng quảng cáo Google Adwords(Google Ads) để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty. Đây được đánh giá là hình thức đưa doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng ngắn nhất, đơn giản nhất và hữu nhất thông qua công cụ tìm kiếm Google và website liên kết quảng cáo. Phương pháp quảng cáo đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các đơn vị cả về mặt doanh số lẫn hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp.

2. Các lợi ích quảng cáo Google Adwords(Google Ads) mang lại

2.1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn nhắm chính xác các mục tiêu như vùng miền, quốc gia, ngôn ngữ, thời điểm,… để quảng cáo của bạn có thể hiển thị đúng đối tượng mà mình muốn nhắm đến. Quảng cáo sẽ được hiển thị ngay khi người dùng thuộc đối tượng được nhắm đến tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

2.2. Chi phí thấp, hiệu quả cao

Quảng cáo chỉ xuất hiện khi người dùng thuộc đối tượng quảng cáo tìm kiếm các từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm. Quảng cáo tính chi phí dựa trên CPC, tức là lượt click. Điều đó có nghĩa là khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn thì bạn mới phải trả tiền. Và các khách hàng click vào quảng cáo đều là các khách hàng tiềm năng.

Như vậy, có thể thấy rằng, quảng cáo của bạn có thể hiển thị 24/24 giờ mà không bị giới hạn về lượt hiện hiển thị và tiền quảng cáo bạn chỉ phải trả khi có người dùng click vào link quảng cáo.

2.3. Quảng cáo hiển thị chỉ sau vài phút

Sau khi tiến hành cài đặt quảng cáo bạn chỉ cần chờ vài phút là quảng cáo Google Adwords(Google Ads) đã xét duyệt xong. Nhờ vậy, dịch vụ, sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn.

2.4. Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng, đơn giản

Gần như không có bất kỳ kênh tiếp thị nào có thể cho phép bạn thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ sau 15 phút, hoặc có cũng rất khó khăn. Thế nhưng, với Google Adwords(Google Ads) thì đây lại là một việc dễ như trở bàn tay. Bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào và chỉ sau 15 phút, thông điệp mới sẽ được Google cập nhật và xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.

2.5. Hiển thị ở vị trí tốt nhất trên Google

Nếu hỏi quảng cáo Google Adwords(Google Ads) có lợi ích gì không thì việc hiển thị ở vị trí tốt nhất trên Google chính là lợi ích lớn nhất của loại hình quảng cáo này. Thay vì việc bạn phải SEO các từ khóa cả tháng trời hay năm trời mà chưa chắc từ khóa đã lên được những vị trí top đầu trên trang kết quả tìm kiếm của Google thì Google Adwords(Google Ads) lại làm việc đó rất dễ dàng.

Website của bạn sẽ được xuất hiện ở những vị trí cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi thực hiện quảng cáo Google Adwords(Google Ads). Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng nhận được thông điệp quảng cáo bạn gửi đến, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ và thu hút lượng khách hàng tiềm năng.

2.6. Đo lường chính xác

Quảng cáo Google Adwords(Google Ads) cho phép người dùng đo lường được chính xác hiệu quả của mỗi quảng cáo. Đây là điều mà các quảng cáo truyền thống không thể làm được.

Với hơn 50 báo cáo đầy đủ về các số liệu đo được thông qua mỗi quảng cáo, các bạn có thể nắm được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đang thực hiện, đồng thời đưa ra những thay đổi phù hợp nhất để nâng cao hiệu suất.

2.7. Ngân sách được quản lý linh hoạt hơn

Hình thức quảng cáo này cho bạn biết được ngân sách chi tiêu mỗi ngày cho một quảng cáo là bao nhiêu, hiệu quả thu được của từng quảng cáo như thế nào. Các thông tin đầy đủ và chi tiết về từng mục quảng cáo. Từ đó các bạn có thể điều chỉnh nguồn ngân sách cho phù hợp nhất.

Kết luận

Hy vọng với bài viết này các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi quảng cáo Google Adwords(Google Ads) có lợi gì không và hiểu rõ hơn về loại hình quảng cáo này. Hiện nay, không chỉ tại Việt Nam mà còn có các nước trên thế giới đều rất ưa chuộng sử dụng hình thức quảng cáo Google Adwords(Google Ads) bởi những hiệu quả và lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Đó không chỉ là hiệu quả về mặt lợi nhuận mà còn là mặt hình ảnh và thương hiệu. Vậy tại sao bạn còn chưa sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords(Google Ads) cho doanh nghiệp của mình?