E-Conomy SEA 2016 | E-Conomy SEA 2016 report | Tổng quan thương mại điện tử | Thống kê ngành thương mại Đông Nam Á năm 2016 | Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á.
Download tài liệu tiếng Anh E-conomy SEA 2016, tại đây.
Nội dung
Tổng quan thương mại điện tử 2016
Quý bạn đọc có thể quan tâm đến các chủ đề sau:
- Báo Cáo Thống Kê Ngành Thương Mại Điện Tử 2016.
- Báo Cáo Thống Kê Ngành Thương Mại Điện Tử 2017.
- Báo Cáo Thống Kê Ngành Thương Mại Điện Tử 2018.
- Báo Cáo Thống Kê Ngành Thương Mại Điện Tử 2019.
- Báo Cáo Thống Kê Ngành Thương Mại Điện Tử 2020.
- Thống kê người dùng Facebook 2019
- Thống kê người dùng Facebook 2020
- Thống kê doanh thu Quảng cáo Facebook
- Nhân khẩu học của người dùng Facebook Việt Nam
- Thống kê người dùng Facebook trên thế giới.
Báo cáo thương mại điện tử Đông Nam Á 2016
Báo cáo ở Khu vực Đông Nam Á, tại thời điểm 2016. Châu Á (SEA) là khu vực internet phát triển nhanh nhất thế giới (~ 14% CAGR 5 năm) với cơ sở người dùng internet hiện tại là 260 triệu, tăng lên ~ 480 triệu người dùng vào năm 2020 (~ 3,8 triệu / tháng)
- Do đó, nền kinh tế Internet SEA12 dự kiến sẽ tăng lên ~ 200 tỷ USD vào năm 2025; được thúc đẩy chủ yếu bởi sự tăng trưởng của thị trường Thương mại điện tử đầu tay (32% CAGR trong 10 năm tới), tiếp theo là phương tiện truyền thông trực tuyến (CAGR 18%) và du lịch trực tuyến (CAGR 15%)
- Tổng thị trường Thương mại điện tử đầu tiên ở SEA1 dự kiến đạt ~ 88 tỷ đô la vào năm 2025; vượt xa đáng kể tốc độ tăng trưởng của bán lẻ ngoại tuyến (32% so với 7% CAGR 10 năm) với tiềm năng đạt ~ 120 tỷ đô la
- 3 yếu tố chỉ có ở SEA1 sẽ thúc đẩy tăng trưởng:
- Dân số trẻ đang phát triển với ~ 70% dưới 40 tuổi
- Thiếu cửa hàng bán lẻ thùng lớn (cửa hàng bán lẻ ở SEA trên đầu người ~ 1/3 của Hoa Kỳ); tiếp cận đặc biệt khó khăn ở các đảo xa nơi có nhiều PH và ID
- Tầng lớp trung lưu tăng nhanh (GDP dự báo tăng trưởng 5,3% trong 10 năm tới)
- Số lượng giao dịch dự kiến sẽ là động lực tăng trưởng lớn nhất (27% CAGR 10 năm), khi ngày càng có nhiều người truy cập Internet và tính sẵn có của các sản phẩm trực tuyến tăng lên
- Tất cả các quốc gia Đông Nam Á dự kiến sẽ có thị trường Thương mại điện tử> 5 tỷ đô la
- Du lịch trực tuyến (khách sạn, hãng hàng không và đi xe) dự kiến đạt ~ 90 tỷ USD vào năm 2025 (CAGR 15%);
- Khách sạn + hãng hàng không sẽ đóng góp 85% tổng thị trường du lịch trực tuyến (15% CAGR) hoặc ~ 77 tỷ đô la; Các nhà cung cấp dịch vụ giá rẻ sẽ thúc đẩy phần lớn tăng trưởng do sự nổi bật của họ ở Đông Nam Á (35% tổng đặt phòng so với 13% ở các khu vực còn lại của APAC) và tỷ lệ thâm nhập trực tuyến cao hơn (55% so với 35% đối với các nhà cung cấp trong khu vực)
- Các chuyến xe trực tuyến (ví dụ: Uber, Grab) sẽ đạt ~ 13 tỷ USD (CAGR 18%); Số lượng tay đua là động lực tăng trưởng lớn nhất; Các tay đua hoạt động trong 30 ngày dự kiến đạt ~ 29m (so với 7,3m vào năm 2015)
- Phương tiện truyền thông trực tuyến (quảng cáo + trò chơi) sẽ đóng góp ~ 20 tỷ đô la vào năm 2025 (~ 10% tổng GMV) nhưng sẽ là lĩnh vực có lợi nhuận cao
- Đưa ĐNÁ trở thành nền kinh tế internet trị giá 200 tỷ USD2 sẽ cần khoảng 40 – 50 tỷ USD đầu tư bổ sung trong 10 năm tới (giả sử đầu tư vào VC khi tỷ lệ phần trăm GDP đạt mức tương tự như Ấn Độ và GDP ĐNÁ tăng trưởng với tốc độ CAGR 5,3%)
- Ngoài ra, 5 thách thức khác phải được giải quyết thông qua các sáng kiến của khu vực công và tư nhân bao gồm:
- Talent / kỹ thuật: Thiếu nhà phát triển cấp cao và tài năng cấp CXO khiến các công ty khởi nghiệp phải dựa vào tài năng cũ từ Trung Quốc và Mỹ; các chương trình giáo dục tập trung vào công nghệ mới sẽ cần được cài đặt để tạo ra một đường dẫn trong tương lai
- Cơ chế thanh toán: Vẫn không có giải pháp thay thế thanh toán điện tử có thể mở rộng dẫn đến sự gia tăng các giao dịch ‘Tiền mặt khi giao hàng’, do đó, làm tăng rủi ro và chi phí cho người bán
- Cơ sở hạ tầng mạng Internet: Tốc độ Internet và tỷ lệ thâm nhập thấp do các hạn chế về quy định và địa lý (ví dụ: Philippines có Internet chậm thứ 2 ở châu Á do cấu trúc độc quyền; Các sáng kiến PPP sáng tạo (ví dụ: Project Loon) cần thiết để biến Internet tốc độ cao trở thành một mặt hàng ở Đông Nam Á. (ASEAN)
- Cơ sở hạ tầng Logistics: Đầu tư và tập trung của chính phủ sẽ được yêu cầu để cải thiện mạng lưới đường bộ và đường sắt, vốn rất quan trọng để đảm bảo hệ thống giao hàng nhanh chóng và hiệu quả
- Thiếu lòng tin của người tiêu dùng: Người tiêu dùng cảnh giác khi thực hiện các giao dịch trực tuyến do các vấn đề bảo mật khác nhau như gian lận (ví dụ: các đơn đặt hàng từ Indonesia có khả năng gian lận cao gấp 12 lần so với mức trung bình toàn cầu);
Nền kinh tế internet của Đông Nam Á đã sẵn sàng để phát triển, với ~ 124 nghìn người dùng trực tuyến mỗi ngày trong 5 năm tới
Hiện tại 2016, dự đoán đến 2020, SEA trở thành thị trường Internet phát triển nhanh nhất trên thế giới (~ 480 triệu người dùng vào năm 2020); Indonesia quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới
Nền kinh tế Internet ở Đông Nam Á 2016.
Nền kinh tế Internet ở Đông Nam Á 2016 dự kiến sẽ đạt ~ 200 tỷ USD vào năm 2025 (tăng 6,5 lần trong 10 năm).
SỔ NHẬT KÝ
Để nắm bắt cơ hội internet ở Đông Nam Á (ĐNÁ), 200 tỷ đô la sẽ cần khoảng 40 – 50 tỷ đô la đầu tư trong 10 năm tới. Kể từ năm 2016.
Tổng cộng khoảng 40-50 tỷ đô la đầu tư phải được rót vào trong 10 năm tới để biến Đông Nam Á trở thành nền kinh tế internet trị giá 200 tỷ đô la vào năm 2025
Tổng quan khởi nghiệp ở Đông Nam Á 2016
Tổng quan về Khởi nghiệp Đông Nam Á năm 2016 và bối cảnh Vốn đầu tư mạo hiểm.
SỔ NHẬT KÝ
6 thách thức lớn phải vượt qua để biến SEA trở thành thị trường internet trị giá 200 tỷ đô la.
✅ E-Conomy SEA 2016 -✅ E-Conomy SEA 2016 report -✅ Dự báo ngành thương mại điện tử -✅ Tổng quan thương mại điện tử -✅ Thống kê ngành thương mại Đông Nam Á năm 2016 -✅ Thương mại điện tử E-Conomy SEA 2016.
Tổng hợp và biên dịch:
Phương Nguyễn – Quangcaotructuyen24h.vn